Pages

Thứ Năm, 17 tháng 9, 2015

12 dân oan huyện Thạnh Hóa chịu mức án 26 năm 6 tháng tù giam

Vào sáng ngày 16 tháng 9 năm 2015, Tòa sơ thẩm tòa án nhân dân huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An đã tuyên án 12 người dân oan trong vụ cưỡng chế đất hôm 14/4/2015 ở huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An với tổng cộng 26 năm 6 tháng tù giam.




Cụ thể mức án đối với từng người: Mai Thị Kim Hương, Mai Văn Phong, Nguyễn Trung Linh đều chịu mức án 3 năm 6 tháng tù giam. Nguyễn Trung Can, Nguyễn Trung Tài, Mai Văn Tưng, Phùng Thị Ly chịu mức án 3 năm. Mai Văn Đạt, Phùng Văn Tuân chịu mức án 2 năm tù giam. Còn Nguyễn Thị Thắng bị 2 năm 6 tháng tù treo và 5 năm thử thách, Nguyễn Văn Tôi 2 năm tù treo 4 năm thử thách, Mai Quốc Hẹn chịu mức án 2 năm án treo và 4 năm thử thách. Riêng ông Nguyễn Trung Linh phải bồi thường 17 triệu đồng cho người bị thương tích.



Sáng nay, tất cả những người thân trong gia đình, làng xóm, bạn bè xa gần đến tham dự phiên tòa đều bị lực lượng công an ngăn cản không cho vào. Họ chỉ cho theo dõi phiên tòa qua loa phát thanh của Trung Tâm Văn Hóa – Thể Thao cách đó khoảng vài trăm mét.


Em Nguyễn Thảo Vi cho phóng viên SBTN biết: “Em rất lo lắng cho sức khỏe của bố mẹ và mọi người. Sáng nay, công an cũng không cho em vào để tham dự phiên tòa. Em đã sốc khi nghe tòa tuyên án với mức án rất cao dành cho mẹ Mai Thị Kim Hương, Bố Nguyễn Trung Can và ông ngoại Mai Văn Tưng. Em hy vọng và cầu nguyện để Bố, Mẹ, ông ngoại và mọi người có vượt qua được thời gian năm tháng lao tù để trở về với em.”


Phiên tòa sơ thẩm đối với 12 dân oan ở huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An là một phiên tòa kỳ lạ nhất chưa từng có, khi tòa án không cho bất kỳ một người thân nào trong gia đình, hay làng xóm, bà con, bạn bè của các bị cáo vào tham dự phiên tòa.


Mức án 26 năm 6 tháng tù giam là quá nặng đối với 9 người trong vụ án 12 dân oan ở huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An nhằm kết án người dân bảo vệ chính mảnh đất và tài sản của gia đình./Ân Thiên / SBTN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét