Pages

Thứ Năm, 17 tháng 9, 2015

Nổ tàu cá gần Côn Đảo - 19 ngư phủ mất tích

Vào khoảng 3 giờ chiều ngày 16 tháng 9, chiếc tàu đánh cá của bà Phạm thị Ngọc sống ở Vũng Tàu đang trên trường trở về, khi cách Côn Đảo khoảng 30 hải lý theo hướng đông-bắc thì bị nổ bình ga, phát hỏa và bị chìm.





Trên tàu lúc bấy giờ có 20 người, chỉ một người được một chiếc tàu cá ở Tiền Giang cứu thoát, 19 người còn lại đều mất tích. Cơ quan cứu nạn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã thông báo cho các tàu cá trong vùng và yêu cầu chiếc tàu cá ở Tiền Giang cố gắng tìm kiếm người mất tích. Cục Tìm kiếm Cứu nạn Hàng hải Việt Nam (MRCC) cũng đã phát đi thông cáo khẩn cấp, yêu cầu các phương tiện, tàu cá ở trong khu vực chiếc tàu bị chìm tham gia công tác tìm kiếm và cứu cấp. MRCC cũng đã điều động chiếc tàu SAR 13 lên đường tìm kiếm. 



Hiện giờ, khu vực biển chiếc tàu bị chìm gió mạnh cấp 7, sóng cao nên công tác cứu cấp sẽ gặp nhiều khó khăn.

Dù địa điểm xảy ra tai nạn cách Vũng Tàu chỉ 74 hải lý, chính quyền Cộng sản Việt Nam chỉ huy động một chiếc tàu, không huy động chiếc phi cơ vào công tác cứu nạn, nên ít có cơ hội sẽ tìm được người còn sống trong số 19 người mất tích. Theo tin từ thuyền trưởng chiếc TG 92826 TS của Tiền Giang, ngư dân được cứu tên là Trần Văn Pha 45 tuổi, quê ở Sóc Trăng. Theo lời ông Pha, chiếc tàu bị nổ bình ga vào khoảng quá nửa đêm ngày 15 bước sang ngày 16/09./Hồng Tú / SBTN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét