Pages

Thứ Sáu, 25 tháng 9, 2015

Giám đốc sở trẻ tuổi: 'Không bất thường'

Image copyrightSo KHDT Quang Nam
Image captionÔng Lê Phước Hoài Bảo (ở giữa) là giám đốc sở trẻ nhất Việt Nam
Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Quảng Nam khẳng định không có chuyện “con ông cháu cha” trong việc bổ nhiệm con trai Bí thư Tỉnh ủy làm giám đốc Sở Kế hoạch-Đầu tư.
Một cựu Thứ trưởng Bộ Nội vụ Việt Nam cũng lên báo tỏ ra ủng hộ việc này.
Quyết định bổ nhiệm ông Lê Phước Hoài Bảo, 30 tuổi, con trai Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam Lê Phước Thanh, làm giám đốc sở KH-ĐT đang thu hút dư luận.

Nhưng ông Trần Xuân Thọ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Quảng Nam, nói với báo Một Thế Giới rằng mọi việc đều đúng quy trình.
“Cán bộ chủ chốt của sở KH-ĐT đã đề xuất anh Bảo làm giám đốc sở với sự nhất trí 100%. Việc bỏ phiếu kín ở Đảng ủy sở là 100%. Đưa ra lãnh đạo sở bỏ phiếu kín cũng nhất trí 100%.”
“Rồi khi đưa ra tập thể Ban cán sự Đảng UBND tỉnh thẩm định bằng cách bầu phiếu kín thì cũng nhất trí 100%. Khi đưa lên Thường trực Tỉnh ủy nhất trí, rồi đưa ra Thường vụ thì 15 đồng chí bỏ phiếu kín nhất trí hết.”
Khẳng định ông Bảo đủ tiêu chuẩn, ông Thọ nói thêm không có vấn đề “con ông cháu cha”.
“Nếu như cá nhân và cấp trên có quyền lực đi nữa mà nếu như tác động không đúng bọn tôi cũng không nghe chứ đừng nói ở địa phương.”
Bộ Nội vụ Việt Nam từng ra quy định bổ nhiệm giám đốc sở phải là chuyên viên chính trong khi ông Bảo chưa phải là chuyên viên.
Nhưng ông Thọ nói quy định này “không phù hợp với tình hình thực tiễn”.
Và ông cho biết: “Như anh Bảo thì đơn giản, lên giám đốc sở rồi thì hàng năm có thi chuyên viên chính thì đi thi thôi. Một loạt anh giám đốc sở chưa có thì đi thi bình thường, hiện nay vẫn còn.”

‘Ủng hộ người trẻ’

Trong khi đó, nói với báo Dân Việt, cựu Thứ trưởng Nội vụ, TS Thang Văn Phúc, cho rằng cần ủng hộ người trẻ lên làm lãnh đạo.
“Đối với người có tài, có năng lực thật cần phải sớm giao nhiệm vụ cho họ, người trẻ càng tốt.”
TS Phúc thừa nhận việc bổ nhiệm ông Bảo vi phạm một số quy định “như chưa phải chuyên viên chính, số năm công tác cũng chưa đủ...”
Tuy vậy, ông vẫn cho rằng “nên nhìn theo hướng tích cực hơn”.
“Tóm lại giờ chúng ta phải chờ xem việc ông Hoài Bảo, sau khi được bổ nhiệm làm giám đốc sở, sẽ giải quyết, xử lý công việc như thế nào.”
“Nếu ông làm tốt thì chúng ta hoan nghênh, còn ông làm không tốt thì đó cũng là bài học để rút kinh nghiệm chung,” TS Phúc nói.

2 nhận xét:

  1. ĐÚNG LÚC NÀY KHÔNG BẤT THƯỜNG TÍ NÀO CẢ VÌ CẢ LÒ CẢ Ổ THẰNG CỘNG SẢN THAM NHŨNG ,NHÓM LỢI ÍCH ĂN TÀN PHÁ HẠI ĐẤT NƯỚC .CHỨC PHÓ HẢI QUAN TỈNH BÌNH PHƯỚC CÒN ĐƯỢC GIAO CHO CON BÊ ĐÊ CON CỰU HẢI QUAN BÙI VĂN NÊN THÌ ĐÃ SAO ĐÂU .HOAN HÔ CS NỮA ĐI CÁC BÀ MẸ VNAM KG QUẦN VÌ CS CƯỚP HẾT RỒI .

    Trả lờiXóa
  2. Sau 40 năm giải phóng Cs mang lại gì cho nhân dân? Cho đất nước ?đất nước Việt còn là hình chữ S kg ? Hay đã bị Csản bán dần dần cho Tàu cộng dù đất nước này là của chung của người Việt kg phải của mả cha,mả mẹ thằg Cs .DẬY MÀ ĐI ĐỒNG BÀO ƠI ĐÀO HỐ CHÔN LŨ CHÓ DẠI BA ĐÌNH TAY SAI TÀU CỘNG .

    Trả lờiXóa