Pages

Thứ Năm, 24 tháng 9, 2015

Tin tặc Trung Quốc dùng hình ảnh tàu cá bị bắn của VN

1

Tin tặc Trung Quốc gửi email chứa thông tin và hình ảnh cho thấy cảnh hải quân Thái Lan chĩa súng trấn áp ngư dân Việt Nam. Nhưng ít ai ngờ email này ẩn chứa mã độc từ tin tặc Trung Quốc.

Những người mở email trên đã vô tình tải về một phần mềm được lập trình để lùng sục thông tin nhạy cảm trên máy tính của họ để truyền lên internet, theo bài viết đăng tải ngày 23.9 của tờ Wall Street Journal (Mỹ).

Theo một báo cáo mới đây từ các chuyên gia an ninh Mỹ, “đạo diễn” vụ email này chính là Ge Xing, thành viên của một đơn vị trinh sát thuộc quân đội Trung Quốc.



Wall Street Journal cho biết Ge không mang dáng vẻ của tin tặc. Người này có giấy chứng nhận là chuyên gia trong một lĩnh vực chẳng liên quan gì đến công nghệ, đó là chính trị Thái Lan. Ge thường xuyên đăng đàn trên mạng xã hội Trung Quốc, chia sẻ hình ảnh mình mới lên chức cha, hoặc hình ảnh mình là một người thích chạy xe đạp, sở hữu một chiếc xe hơi Volkswagen Golf màu trắng. Một số chia sẻ khác thậm chí còn có nội dung chỉ trích chính phủ.

Tuy nhiên, khi tìm hiểu thêm, sẽ thấy Ge có các hoạt động trực tuyến liên quan đến một nhóm các tin tặc Trung Quốc chuyên tấn công các mục tiêu mang ý nghĩa lợi ích chiến lược đối với chính phủ Mỹ, Wall Street Journal dẫn báo cáo từ 2 hãng an ninh mạng của Mỹ là ThreatConnect và Defense Group (DGI).

Washington trong vài tháng gần đây đã trở tay không kịp với một loạt đợt tấn công mạng và tin tặc được cho thuộc nhà nước Trung Quốc là nghi phạm hàng đầu của các đợt tấn công này. Đơn cử là trường hợp thông tin cá nhân nhạy cảm của hàng triệu nhân viên chính phủ Mỹ lưu trong hệ thống máy tính của Phòng Quản lý Nhân sự (OPM) của chính phủ Mỹ đã rơi vào tay tin tặc hồi tháng 6.

Bắc Kinh đã phản ứng gay gắt với cáo buộc của Mỹ về các vụ tấn công mạng, đồng thời khẳng định chính nước này cũng là nạn nhân của tin tặc. “Trộm cắp bí mật thương mại và tấn công hệ thống máy tính chính phủ đều là hành động phạm pháp. Những hành động này cần bị trừng trị theo pháp luật và các công ước quốc tế có liên quan”, Chủ tịch Tập Cận Bình nói với Wall Street Journal trong một cuộc phỏng vấn mới đây!

Nguồn TN

(Dân New)

1 nhận xét:

  1. Mỹ cho Đội đặc nhiệm tấn công tổng hành dinh tin tặc bắn chết hết mẹ nó đi ,đặt mìn nổ tan tành hết .Thử coi nó còn láo cá ,láo tôm kg ?

    Trả lờiXóa