Pages

Thứ Năm, 4 tháng 11, 2010

Công an lại thẩm vấn LS Lê Thị Công Nhân

Gia Minh, biên tập viên RFA
2010-11-04
Nữ Luật sư bất đồng chính kiến Lê Thị Công Nhân hôm 4/11, bị cơ quan an ninh tại Hà Nội bắt vào lúc gần 1 giờ chiều sau khi cô đi ăn trưa cùng hai người bạn học, tại nhà hàng ở số 84 Lý Thường Kiệt, Hà Nội.



RFA file Photo
Luật sư Lê Thị Công Nhân, ảnh chụp trước đây.


Vào lúc 8 giờ 30 tối ngày 4 tháng 11, bà Trần Thị Lệ, thân mẫu của nữ luật sư Lê Thị Công Nhân cho đài chúng tôi biết về tin cô bị cơ quan an ninh Hà Nội bắt như sau:

“Lê Thị Công Nhân đi ăn trưa với một vài người bạn đi làm xa mới về, tại một quán ăn ở đường Lý Thường Kiệt, lúc ra thì ‘họ’ chặn lại và bắt đi. Những người bạn họ báo tin lại như vậy. Lê Thị Công Nhân bị bắt lúc khoảng gần một giờ và mới vừa về khoảng được 15 phút. Tôi thấy Nhân mệt lắm vì thẩm vấn mà không cho ăn uống, nghỉ ngơi gì. Lần này nghe chừng có vẻ khó khăn lắm, họ thẩm vấn về mấy bài viết của Nhân.”


Bà Trần Thị Lệ cũng cho biết thêm là cơ quan an ninh yêu cầu sáng nay lúc 8:30 ngày hôm nay cũng phải đến để tiếp tục làm việc.


“Nhân có nói cho biết họ nói ngày mai 8:30 phải đến làm việc tiếp, nếu không đi họ sẽ dùng biện pháp mạnh. Nghe chừng họ sẽ khởi tố một vụ án nữa. Nghe rất lo.”


Xin phép được nhắc lại, nữ Luật sư Lê Thị Công Nhân là phát ngôn nhân của Đảng Thăng Tiến Việt Nam. Cô bị đưa ra tòa xét xử hồi ngày 11 tháng 5 năm 2007 với những tội danh tuyên truyền chống nhà nước Cộng hoà Xã hội Chủ nghĩa theo điều 88, Bộ Luật Hình sự, và bị kết án bốn năm tù giam và ba năm quản chế. Hồi ngày 6 tháng 3 năm nay, cô được thả ra và đang chịu địa phương quản chế.

Không có nhận xét nào: