Pages

Thứ Hai, 13 tháng 12, 2010

Mục sư Nguyễn Hồng Quang và Giáo Hội Mennonite Việt Nam kêu cứu


Danlambao – Liên tục suốt 1 tuần lễ qua, nhà cầm quyền cọng sản đã thực hiện chiến dịch bắt bớ và đe dọa tính mạng, quyền lợi của mục sư Nguyễn Hồng Quang và tòan thể tín hữu của Giáo Hội Mennonite Việt Nam.
Mục sư Nguyễn Hồng Quang ngày nào cũng bị bắt đi làm việc với PA 24, số 4 Phan Đăng Lưu, Thanh Tra Quận 2, UBND Quận 2, UBND Phường An Khánh, Phường Bình Khánh Quận 2.

Bà mục sư Lý Thị Phú Dung liên tục bị bắt đi làm việc với UBND Phường An Khánh, Phường Bình Khánh, UBND Quận 2 và Tòa án Quận 2 về các đơn kiện của bà.

Tất cả các mục sư, nhân sự của Hội Thánh bị bắt bớ từ Sài Gòn đến Tây Nguyên và Miền Trung. Những ai liên quan đến Giáo Hội Mennonite Việt Nam đều bị bắt và cho là họat động tôn giáo trái pháp luật. Riêng tại Sài Gòn những ai đến thăm gia đình mục sư Quang và cơ sở của Giáo Hội đều bị phạt hành chính, an ninh cọng sản đe dọa ghi biển số xe và hành hung, lục bóp thu Chứng minh nhân dân, giấy tờ cà vẹt xe, giấy phép lái xe, điện thọai động đều bị tịch thu.

Hai cơ sở của Giáo Hội thì an ninh xông vào như chốn không người quay phim từng vị trí: phòng ngủ, nhà bếp, phòng làm việc, từng dụng cụ của Giáo Hội họ ghi hết. Họ dùng những lời lẽ thô tục chửi bới tín hữu, các mục sư đang cầu nguyện.

Đến nay thì phía nhà cầm quyền đã tống đạt 2 thông báo của UBND phường Bình Khánh và UBND Phường An Khánh đều thuộc Quận 2. Đó là thông báo số: 2221/TB-UBND ngày 10.12.2010 do Nguyễn Xuân Qùynh ký thay Chủ tịch UBND Phường An Khánh. Và Thông báo số: 93/TB-UBND ngày 9.12.2010 do Nguyễn Trần Thế ký thay chủ tịch UBND Phường Bình Khánh.

Nội dung cả 2 thông báo này báo cho gia đình mục sư Nguyễn Hồng Quang biết là ngày 14.12.2010 này họ sẽ cưỡng chế thu hồi mặt bằng, đồ đạc họ dọn vào nhà tạm. Chi phí cưỡng chế sẽ trừ vào tiền đền bù.

Phía mục sư Nguyễn Hồng Quang tiếp tục gởi đơn khiếu nại các quyết định thu hồi đất lên các cấp và đã đưa vụ việc ra tòa án Quận 2 nhưng nhà cầm quyền Quận 2 vẫn tiến hành cưỡng chế thu hồi mặt bằng. Dù các khiếu nại, vụ kiện chưa được giải quyết.

Phía Giáo Hội Mennonite Việt nam chính thức phát đi lời kêu gọi đến toàn thế giới lên án nhà cầm quyền cọng sản Việt Nam. CSVN hành động trấn áp quyền tự do tín ngưỡng của tín hữu và cướp phá các cơ sở Giáoo Hội Mennonite Việt Nam. Lời kêu gọi thế giới cùng ngăn chặn tội ác cọng sản Việt nam và tường trình các hành động khủng bố của an ninh cọng sản cũng như các thông tin bắt bớ được cập nhật trên trang web: www.vietmenchurch.tk

Khi một cộng tác viên của Dân Làm Báo đến thì ngoài đường Lương Định Của chỗ lối vào đã bị an ninh ngăn chặn. Đi vòng quanh vào được gần đến nhà mục sư Quang thì lại gặp một chốt chặn khác, chỗ này nghiêm ngặt hơn họ đòi kiểm tra hành chính và buộc cộng tác viên của Dân Làm Báo quay xe về ngay. Liên lạc bằng điện thọai di động với gia đình mục sư Quang thì cho hay là rất khẩn cấp và công an tràn vào đầy nhà họ tịch thu máy móc thiết bị của Giáo Hội.

Tình trạng an ninh và số phận của mục sư Nguyễn Hồng Quang cũng như tín hữu của Giáo Hội Mennonite Việt Nam rất lâm nguy. Dân Làm Báo sẽ tiếp tục theo dõi và thông báo đến các bạn những thông tin mới nhất về MS Nguyễn Hồng Quang và Giáo hội Mennonite Việt Nam.

Danlambao.com

Không có nhận xét nào: