Pages

Thứ Sáu, 21 tháng 1, 2011

Sẽ không Bao Giờ Có Một Gorbachev VN

Khi ông Gorbachev làm cuộc cách mạng hạ bệ đảng cs LiênXô, thứ nhất, ông ta không là một nhà tư bản đỏ; thứ hai, kinh tế của LiênXô ở trong giai đoạn phá sản; thứ ba, BCT không bị chi phối bởi những nước cs khác. Nhưng nhìn vào bối cảnh VN hiện nay thì chỉ có một yếu tố tương đồng, đó là kinh tế VN đang rơi vào giai đoạn phá sản. Nhưng yếu tố này không tạo ra một Gorbachev VN vì thiếu hai yếu tố còn lại. Những lãnh đạo csVN trong BCT là những ông tỉ phú đỏ. Chẳn những riêng gia đình họ mà cả dòng họ cũng là những triệu phú. Như vậy, họ đã có những gì mà một người dân bình thường mong ước. Chính vì vậy, tại sao họ phải làm một Gorbachec để rồi họ phải mất hết quyền, tiền, và tương lai của con cái họ sẽ đi về đâu? Sau cùng, những lãnh đạo đảng csVN hiện nay họ thật sự là những ông vua tập thể của VN hay chỉ là những tên chư hầu mà quyền lực bị chi phối bởi csTàu. Cho nên, với những sự kiện như vậy, VN sẽ không bao giờ có một Gorbachev.

Vậy VN có hy vọng gì không?

Câu trả lời chắc chắn là có. Không những một Gorbachev mà VN sẽ có hơn 85 triệu Gorbachev của những con dân Việt. Những Gorbachev này đã và đang đấu tranh từng giờ, từng ngày để giải thể đảng csVN. Điển hình nổi bật nhất là, HT Thích Quảng Độ, Cha Lý, BS Nguyễn Đan Quế, LS Lê Thị Cộng Nhân, LS Nguyễn Văn Đài, LS Lê Công Định, LS CHHVũ, TS Nguyễn Tiến Trung, nhạc sĩ Tô Hải, nhà văn Hoàng Tiến, Nhà báo Nguyễn Khắc Toàn, kỷ sư Bạch Ngọc Dương, Ông Trần Anh Kim, giáo viên Dương Thị Xuân, Blogger Điếu Cày, AnhBaSG, ba nhà hoạt động Công Đoàn trẻ, những Tu sĩ và Mục Sư các tôn giáo, những trí thức, sinh viên, học sinh, công nhân, v.v.

Đặc biệt là cha Lý. Cách đấu tranh của Cha phải nói là có một không hai, làm cho csVN phải bối rối. Một mình Cha cũng biểu tình. Một mình Cha mà phải có cả tá CA ngày đêm canh chừng đã nói lên sự sợ hại của csVN như thế nào rối. Hãy tưởng tượng, chỉ cần vài triệu Gorbachev như cha Lý thì csVN sẽ không có đủ CA để canh chừng đàn áp. Lãnh đạo csVN biết hơn ai hết là cha Lý không đơn thuần biểu tình một mình mà có hàng triệu người đang đồng hành với Cha, và có thể bùng nổ bất cứ lúc nào, và có lẽ chỉ trong nay mai thôi, một khi tất cả những lãnh đạo tinh thần tôn giáo, tổ chức, cá nhân quyết tâm cùng cha Lý vì tổ quốc và dân tộc.

Ý trời, lòng dân đã thuận.

Mọi vạn vật trên thế gian này đều phải đi đến cái chết để nhường cho những cái mới đến với muôn loài. Và trước khi đến giai đoạn cuối của cái chết thì luôn có những dấu hiệu báo trước, csVN không có sự ngoài lệ. Trước hết là sự thật bại của cái gọi “đổi mới, kinh tế vĩ mô” theo chân đàn anh csTàu mà ông trời đã không cho csVN được như ý. Nền kinh tế chấp vá của csVN đang đến giai đoạn phá sản hoàn toàn. Thứ đến là csVN đã tuyến bố kiên trì con đường xhcn, và nó đã đi ngược với lòng dân. Và sau cùng là cuộc nồi dậy của nhân dân Tunisia lặt đổ chế độc tài giúp cho toàn dân Việt tin vào sức mạnh của chính mình nhiều hơn nữa.

Một trang sử mới.

2011 – 12 = 2012 => Ngày Hội Lớn Của Dân Tộc, Dân Chủ Tự Do.

Không có nhận xét nào: