Pages

Chủ Nhật, 20 tháng 2, 2011

Làm Thế Nào để Ngọn Lửa Dân Chủ Tunisia Đến Việt Nam

Người thanh niên Tunisia tự thiêu khiến quần chúng đứng lên làm cuôc cách mạng lật đổ chế độ độc tài Tunisia. Nhưng người thanh niên này trước khi hành động, anh ta chỉ có thể nghĩ rằng, anh tự chọn cái chết để nói lên sực bất công của xã hội do cái chế độ cai trị độc tài gây ra. Và anh ta cũng có thể đã nghĩ và hy vọng rằng, cái chết của anh ta có thể đánh thức lương tâm của người lãnh đạo. Và có lẽ chắc chắn một điều là anh ta không tiên đoán trước được rằng, cái chết của anh đã đánh thức được lòng dân và sức mạnh của sự đoàn kết để giải thể chế độ độc tài. Từ đó để thấy rằng sự dồn nén, chịu đựng của người dân Tunisia đã có từ lâu, nhưng ai cũng chờ, cũng đợi người khác sẽ đấu tranh cho mình cho đến khi cái chết của người thanh niên đã đánh thức họ rằng chính mỗi người của họ phải vượt qua những sợ hãi để đấu tranh giành lại sự công bằng và tự do.

Phải thừa nhận rằng ngọn đuốc của người thanh niên Tunisia chẵn những đánh thức được sức mạnh của người dân Tunisia và Ai Cập mà đàng còn lang rộng đến những nước trong vùng Bắc Châu Phi và qua tới Trung Đông rằng chính mỗi người phải tự đứng lên đấu tranh. Và để có ngọn lửa dân chủ Tunisia đến Việt Nam, xin đựợc góp ý vài điều cần làm để đánh thức lòng dân.

1: Yếu tố thông tin: Hầu hết người dân Việt không hiểu hết những nguyên nhân biến động của những cuộc cách mạng dân chủ đã và đang xây ra ở những nước trong vùng Bắc Châu Phi bởi vì báo đài csVN không đưa tin trung thực về sự việc, và còn cố tình xoay vấn đề qua chiều hướng có lợi cho csVN. Thêm vào, csVN đã ngân chận và kiểm duyệt internet nên chỉ có một số nhỏ người dân biết được sự thật.

Vậy để vượt qua trở ngại này, điều cần làm là phải bằng mọi hình thức đưa thông tin và lời kêu gọi đến với người dân trên toàn quốc. Các tôn giáo, đảng phái, tổ chức chính trị, cá nhân, thanh niên, sinh viên, học sinh hay tự viết những mẫu truyền đơn ngắn gọn với những nội dung khác nhau tùy theo mỗi lời kêu gọi và nhấn mạnh rằng sức mạnh của toàn dân sẽ đập tan csVN và đưa những ví dụ về người dân Tunisia và Ai Cập về sức mạnh và đoàn kết của họ đã thành công như thế nào. Đa số người dân vẫn chưa tiếp cận với internet nhiêu. Vì vậy, rải truyền đơn là phương tiện cần thiết để lời kêu gọi đến với toàn dân. Công việc này phải được làm liên tục cho tới khi mỗi người dân trên toàn quốc nắm rỏ được mục tiêu của sự đấu tranh. Những mẫu truyền đơn nên được dáng hoặc rải ở những nơi như là trường học, xí nghiệp, khu chung cư của công nhân và các chợ. Mỗi lần rải như vậy không nhất thiết phải có cả trăm tờ mà chỉ cần 5 hoặc 10 tờ là được. Phải dùng truyền đơn để bẻ gãy bộ máy tuyên truyền của csVN. Những mẫu truyền đơn cần phải nhấn mạnh đấu tranh giải thể đảng csVN, đừng có viết chung chung HS-TS-VN, Đa Nguyên Đa Đảng, Hãy Bỏ Điều 4, hay là Dân Chủ Cho Việt Nam mà nên viết rỏ ràng rằng, Toàn Dân Hãy Đứng Lên Giải Thể đảng csVN Độc Tài Bán Nước, hay là Chỉ Có Sức Mạnh Của Toàn Dân Mới Lấy Lại Quyền Làm Chủ Đất Nước Từ Tay csVN, hay là Muốn Có Tự Do Dân Chủ, Toàn Dân Phải Lật Đổ Chế Độ csVN,v,v.

2: Yếu tố tâm lý: Đó là tâm lý của sự sợ hãi. Từ sự sợ hãi dẫn đến sự chờ đợi hay mong đợi người khác làm cho mình, hoặc chờ có ai làm trước rồi sẽ ũng hộ làm theo với điều kiện là an toàn cho bản thân.

Vậy ai sẽ dẫn thân hy sinh làm trước? Thật ra đã có rất nhiều người đã nói lên tiếng nói đấu tranh dân chủ đã và đang bị ở trong lao tù của csVN, nhưng tiếc thay sự đấu tranh của họ chưa có sức mạnh hậu thuẩn của toàn dân vì người dân thiếu những thông tin đấu tranh. Vì vậy, rải truyền đơn để đánh thức toàn dân đứng lên giải thể đảng csVN cần phải làm trong giai đoạn hiện nay.

Có cần một thanh niên nào đó tự thiêu để đánh thức lòng dân làm cuộc cách mạng dân chủ không? Thật ra không cần phải làm như vậy. Nhưng chỉ cần mỗi người và mỗi thanh niên ý thức được sự đấu tranh cho đất nước và dân tộc Tự Do – Dân Chủ, và sẵn sàng hy sinh chấp nhận lao tù, rồi từ đó không cần chờ ai hay đợi ai làm trước. Mỗi người, mỗi thanh niên một thân, một mình mang những biểu ngữ đấu tranh và tự xuống đường kêu gọi mọi người tham gia. Nếu tập hợp được một nhóm 2 hoặc 3 người thì càng tốt. Đương nhiên làm như vậy sẽ bị công an bắt. Nhưng, người khác sẽ tiếp tục tự một mình xuống đường đấu tranh và cứ người này cho đến người khác tiếp nối ngày này qua ngày khác. Và làm như thế cho tới khi nào nó trở thành một phong trào lớn và đánh thức được sự đoàn kết sức mạnh của toàn dân, và lúc đó cũng là ngày tàn của csVN.

Một điểm quan trọng không nhỏ là, một khi csVN bắt người tự một mình xuống đường đấu tranh, thì những người đấu tranh khác cần liên tục rải truyền đơn hoặc dùng những phương tiện thông tin khác để đưa tin đến toàn dân. Đừng để cho csVN có bất cứ một cơ hội nào xuyên tạc sự thật và đánh lạc hướng công cuộc đấu tranh giành dân chủ.

3. Yếu tố tôn giáo: Người dân Tunisia và Ai Cập đa số cùng một tôn giao và họ không đứng lên đấu tranh vì tự do tôn giáo mà họ đấu tranh cho công bằng tự do dân chủ. Đó là một sự khác biệt lớn đối với sự đấu tranh cho tự do tôn giáo và dân chủ ở Việt Nam hiện nay.

Trước khi đi sâu vào chi tiếc, nếu có điều gì xúc phạm đến các tôn giáo và các vị lãnh đạo tinh thân tôn giáo, xin cá Vị lượng tình tha thứ cho.

Trước hết xin nói về Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất (GHPGVNTN). Khi nhắc đến GHPGVNTN không nhiều thì ít người dân miền Nam biết đến Giáo Hội, nhưng đối với người miền Bắc thì chắc chắn rằng không mấy ai biết. Chính vì vậy, khi GHPGVNTN đấu tranh tự do tôn giáo và kêu gọi nhà cầm quyền csVN tôn trọng sự hoạt động độc lập thì bị chính quyền bẻ gãy và đàn áp một cách dễ dàng bằng cách có giáo hội Phật Giáo quốc doanh. Còn vế Phật Tử trên toàn quốc thì đa số nhìn vào các Chùa đều thấy Chùa nào cũng giống nhau cũng có Phật, còn những người dân thường niền Nam một năm mới đi chùa một lần thì Chùa của GHPGVNTN hay Chùa quốc doanh cũng vậy thôi. Chính vì GHPGVNTN, đương nhiên và lẽ dĩ nhiên, đấu tranh cho sự độc lập Giáo Hội, nhưng cũng chính vì vậy mà không tạo được hậu thuẫn sức mạnh của toàn dân vì nó có vẽ mang hình thức quyền lợi Giáo Hội nhiều hơn là quyền lợi Quốc Gia.

Còn đối với Phật Giáo Cao Đài, Hòa Hảo, và Tin Lành thì tiếng nói đấu tranh cho tự do tôn giáo lại càng yếu ớt vì cũng rơi vào một trường hợp tập thể nhỏ, và toàn dân không mấy ai để tâm đến.

Còn về bên Công Giáo, csVN đã ma lanh và đã chơi gát cơ tòa thánh Vatican để biến giáo hội Công Giáo ở Việt Nam thành quốc doanh qua mấy ông cha quốc doanh. Và csVN ngang nhiên chiếm đất và đàn áp bắt bớ giáo dân thẳng tay. Đã có hàng ngàn giáo dân tập trung cầu nguyện, nhưng không đấu tranh cho dân chủ. Rồi cũng rơi vào giống trường hợp của GHPGVNTN hay những tôn giáo khác không có được hậu thuẫn của toàn dân.

Như vậy, các tôn giáo có đi lệch hướng trong công cuộc đấu tranh cho tự do tôn giáo không? Câu trả lời là không. Tuy nhiên, trong giai đoạn này các Vị lãnh đạo tinh thân tôn giáo không nên tập trung vào vấn đề đấu tranh tự do tôn giáo. Thứ nhất, các Vị thừa hiểu rằng một ngày nào mà còn csVN thì ngày đó không có tự do tôn giáo. Thứ hai, đây là điều sự thật phủ phàn, nếu GHPGVNTN đấu tranh cho tự do tôn giáo, Công Giáo, Phật Giáo Hòa Hảo hay Cao Đài đứng ngoài nhìn, và ngược lại cho Công Giáo, Phật Giáo Hòa Hảo hay Cao Đài cũng vậy. Có nghĩa, chuyện của anh, anh làm; chuyện của tôi, tôi làm. Và như vậy sẽ không bao giờ tập hợp được sức mạnh đoàn kết của toàn dân vì vấn để tự do tôn giáo. Vậy thì làm sao? Xin các Vị lãnh đạo tinh thân tôn giáo hãy đoàn kết lại và tạm gát lại chuyện đấu tranh cho tự do tôn giáo và hãy tập trung vào hướng kêu gọi Phật Tử, Tính Đồ và toàn dân đấu tranh giải thể đảng csVN để đưa đất nước đến một nền Dân Chủ Tự Do. Trong sự đấu tranh này sẽ đòi hỏi sự hy sinh lớn lao của các Vị, vì các Vị là những nhà tu hành nhưng các Vị cũng là một công dân nước Việt. Ngoài chuyện tu hành, các Vị còn trọng trách cùng với toàn dân cứu nước và giữ nước. Vì vậy, xin các Vị hãy tự xuống đường dân cao ngọn đuốc đấu tranh cho một nước Việt Nam Dân Chủ Tự Do. Hãy đấu tranh cho tới khi nào không còn đảng csVN trên đất nước Việt Nam. Sự xuống đường của các Vị có tác động đến toàn dân như thế nào, chắc các Vị là những người hiểu điều đó hơn ai hết. Xin các Vị hãy hy sinh xuống đường, thời gian không chờ đợi ai hết.

4. Người Việt Hải Ngoại (NVHN) bao gồm tất cả các tôn giao, đảng phái, hội đoàn, cá nhân: NVHN ngoài lợi thế vận động dư luận quốc tế để yểm trợ cho những phong trào và cá nhân đấu tranh dân chủ trong nước, NVHN cũng nên tìm mọi cách giúp đỡ tài chánh và thăm hỏi những gia đình của những người đấu tranh đang bị ở trong lao tù csVN. NVHN cũng nên thực tế nhìn thấy điều này cần phải làm, vì những người đấu tranh họ đã hy sinh gia đình và bản thân của họ cho dân tộc đưọc Tự Do Dân Chủ. Sự đấu tranh giải thể csVN thành hay bại là do chính những người trong nước, vì họ là những tuyến đầu trực diện với csVN. Nếu họ thất bại thì sự đấu tranh của NVHN cũng thất bại. Vì vậy, NVHN cần phải tuyên bố sẵn sàng ủng hộ tinh thần cũng như tài chánh cho những gia đình của người đấu tranh dân chủ đang ở trong lao tù csVN, và bằng mọi phương tiện để giúp gia đình họ.

5. Phải biết địch là ai: Đấu tranh với csVN thì phải một còn một mất. Không có chuyện yêu cầu csVN xóa điều 4 hiến pháp hay yêu cầu csVN phải chấp nhận đa nguyên đa đảng. Hiến pháp hiện này là cho đảng csVN, không phải của nhân dân Việt Nam. Chính vì vậy, không có chuyện yêu cầu hay kêu gọi csVN bỏ điều 4. Mà phải đấu tranh dẹp bỏ csVN vĩnh viễn không còn ở Việt Nam. Phải dứt khoát tiêu diệt csVN.

Phải hiểu rằng, csVN không bao giờ bỏ điều 4 hiến pháp của chúng vì điều 4 này là lá bùa của đảng csVN. Giả sử, không có điều 4 thì csVN vẫn áp đặc độc tài để được lãnh đạo, và đảng csVN đã và đang làm từ năm 1945. Lý do rất đơn giản, cs là gì? Là xây dựng XHCN, là tập trung, là hợp tác xã, là quốc doanh, là không làm cũng được hưởng, lười biến củng được ăn, là của nhân dân nhưng nhà nước quản lý và bố thí cho dân, là ưu tiên và công bằng chỉ cho một số lãnh đạo và cán bộ, là chủ nghiã cs không có tham nhũng???, v.v. Vì vậy, nếu csVN bỏ điều 4 thì chẳn thà csVN tuyên bố giải tán đảng csVN còn có danh dự hơn. Tại sao vậy? Nếu đảng csVN chấp nhận đa đảng để tranh cử tự do, thì thử hỏi có mấy ai sẽ chọn đảng csVN lãnh đạo đất nước để xây dựng cái HXCN một khi xã hội đang xây dựng một nền kinh tế tự do và dân chủ.

Lênin khi làm cách mạng vô sản, ông ta đã là một tên lừa bịp vĩ đại. Ông ta thừa biết rằng thế giới con người không phải là thánh là tiên. Của tôi là của tôi và không thể nào là của anh được. Tại sao tôi phải làm cho anh hưởng, trong khi anh khỏe mạnh hơn tôi. Ngày mai thiên tai mất mùa, tôi sẽ không để gia đình vợ con tôi chết đói để anh được sống. Tài sản chung thì tại sao tôi phải có trách nhiệm giữ mà anh lại không, v,v. Chính vì con người không là thánh là tiên, Lênin đã biến cái chủ nghiã cs thành một chính quyền độc tài, và ông ta không ngại ngùng đàn áp, khủng bố, và giết người để thử theo đuổi xây dựng cái XHCN. Nhưng ngay những ngày đầu ông ta đã thất bại. Đã có nhiều người dân Nga chống đối, và có những cuộc cách mạng chống lại ông ta. Ông ta cũng bị ám sát nhưng chỉ bị thương nhẹ. Sau đó ông ta mạnh tay hơn bằng cách treo cổ những chủ nông trại và những người dân chống đối, mỗi ngày ông đã ra lệnh treo cổ 500 người và chỉ hơn một tháng sau con số bị hành quyết lên đến hơn 15000 người. Như vậy thì làm gì có chuyện công bằng dân chủ trong cái XHCN mà chính Lênin cũng không làm gương được, và cs Hồ Chí Minh cũng không kha hơn chút nào cả, còn đám lãnh đạo csVN hiện nay thì hèn hạ, tham lam vô đáy. Đó là những con người cs.

Nói chung lại đảng cs hay đảng csVN nói riêng là một đảng độc tài, đảng giết người, đảng lừa bịp, gian manh, vì vậy không thể chấp nhận để cho csVN được phép tôn tại. Vậy công cuộc đấu tranh giành lại đất nước từ tay csVN là sự sống còn cho tới khi nào csVN ra đi.

6. Ai Sẽ Cầm Ngọn Đuốc Cách Mạng Dân Chủ Cho Việt Nam? Không ai khác hơn là mỗi người dân Việt yêu Tổ Quốc, vì Tự Do Dân Chủ, vì Công Bằng Xã Hội, vì Dân Giàu Nước Mạnh, và chỉ có sức mạnh và trí tuệ của toàn dân mới thắp sáng được Ngọn Đuốc Dân Chủ Cho Việt Nam. Và mỗi người phải tự hành động.

Tuổi trẻ Việt Nam Dân Chủ sẽ là những người lãnh đạo đất nước vươn lên cùng nhân loại trong một Xã Hội Dân Chủ và Tự Do.

Không có nhận xét nào: