Pages

Thứ Bảy, 2 tháng 4, 2011

Không liên quan …


Không liên quan đến đây làm gì ?

Đó là một câu nói của một người trong nhóm người đi xe biển xanh hỏi tôi , vào cái hôm tôi đi đưa ông Trịnh Xuân Tùng về nơi an nghỉ cuối cùng.
Những người như anh ta, trong hàng ngũ của anh ta luôn chỉ mong vậy. Nếu như những người dân trong xã hội này chỉ quan tâm đến việc gì liên quan đến họ thôi, thì những người như anh ta thích thú biết bao.

Điều đáng nói là không chỉ anh đi xe biển xanh kia hỏi vậy, mà rất nhiều người không ưa anh ấy cũng hỏi vậy. Không liên quan đến đấy làm gì ?
Chúng ta thấy những đoàn dân oan rách rưới kéo nhau đi lếch thếch trên hè, chẳng ai nhìn họ với vẻ thông cảm. Những người đi đường liếc mắt qua rồi đi cứ đi, chẳng phải việc của mình mà.

Nếu ta dừng lại, hỏi han, rồi bày tỏ bức xúc cùng họ. Người khác sẽ nghĩ ta có mưu đồ gì, có tính toán gì. Nếu ta thường xuyên quan tâm đến những vấn đề của người khác.Một số người sẽ nghĩ rằng ta đang có toan tính lớn lắm, ta làm thế để thay đổi cái gì đó, và sau đó ta được hưởng cái gì đó. Cái thú vị ở chỗ nghi vấn họ đặt ra đầu tiên về hành động của ta, là ta làm thế chắc chắn mưu toan để lợi lộc gì đó.

Nhiều người nghĩ rằng họ cao đạo, họ trung dung, họ không màng danh lợi cho nên họ đứng ngoài việc đó. Quan tâm của họ là những thứ cao siêu, huyền bí như là nghệ thuật,hay những triết lý tôn giáo hoặc trong sáng, lành mạnh như chơi bonsai, non bộ, chim , cá…..

Nhiều người, nhiều hạng người sẽ nghi vấn như thế.

Không liên quan làm thế để làm gì.?

Rồi ngày nào đó, khi họ có chuyện gì. Ta sẽ đứng ngoài, ta chơi gà chọi, đánh cờ tướng…

Nếu họ thắc mắc ta sao không nói gì. Ta sẽ nói

Không liên quan, tôi đến đó làm gì ? Tôi làm thế tôi có cái lợi gì ?

Mà nghĩ cho cùng chả liên quan đến mình thật. Rồi đến lúc nào đó, mình sẽ tự hỏi mình và trả lời như thế.

Blog Người Buôn Gió

Không có nhận xét nào: