Pages

Chủ Nhật, 3 tháng 4, 2011

VÌ “LÚ LẪN CỐ BÁM” – VGCS ĐANG MỜI GỌI “TIỀN LỆ XẤU” LIBYA VÀO VIỆT NAM

Tổng Hợp Tin Tức ngày 30-3-2011 – Trích Diễn Đàn Paltalk VietnamExodus

Nếu gọi việc quốc tế can thiệp để bó tay bạo quyền bất cứ nước nào giết dân mình là tiền lệ xấu, thì việc ấy đã xảy ra quá nhiều lần; nhiều đến nỗi trở thành “thông tục”, không ai còn thắc mắc nữa, trừ bọn cộng sản sống sót, với bệnh tâm thần rơi rớt từ thời chiến tranh lạnh.
Khi “thế giới chia làm hai phe” – như đảng lao động VN viết trong tuyên ngôn ra công khai năm 1951 – trong thế lưỡng cực – bi-polar – cộng sản và tư bản khoanh vùng ảnh hưởng, dùng “chiến tranh cục bộ”, thi nhau “giành dân lấn đất” khắp thế giới. Trên đường bành trướng Đế Quốc Đỏ Liên Xô, mỗi khi bị thế giới tự do kết đồng minh với Mỹ chận lại, nền tuyên truyền cộng sản thường đưa ra luận điệu tố cáo Mỹ là “sen đầm quốc tế”, là “xen vào nội bộ”, là “xâm phạm chủ quyền” nước khác. Ba mũi bành trướng của đế quốc Liên Xô – Angola, Afghanistan, Cambodia – đồng loạt bị sen đầm quốc tế, có sự tham gia của cả Tàu Cộng, dùng “chiến tranh nhân dân” bẻ gẫy. Liên Xô kiệt quệ và sụp đổ. Chiến tranh lạnh chấm dứt. Thế “lưỡng cực” đã không còn, nhưng một trật tự thế giới mới chưa thể hình thành, vì siêu cường mạnh nhất còn lại là Mỹ lưỡng lự giữa hai lẽ : đơn phương – unilateral – hay đa phương – multilateral. Trong tình huống “nhá nhem” đó, Liên Xô “tự diễn biến hòa bình” thành “tư bản giả cầy”, và Tàu Cộng “tự diễn biến không hòa bình” thành “tư bản giả “giả cầy”. Cả hai đều đã thôi cộng sản, nhưng Tàu Cộng vẫn giữ tên đảng là “cộng sản” – giả “giả cầy” là vì thế – để có danh nghĩa thuộc địa hóa Việt Nam, nhân danh “Tổ Quốc Xã Hội Chủ Nghĩa”. Bọn cộng sản vn chẳng lẽ “lú lẫn” đến nỗi không tự biết mình là ai, đang ở trong tình huống nào ? Chúng “phạch ngực” cộng sản, đưa chiêu bài “cách mạng thế giới theo chủ nghĩa xã hội”, chẳng qua là “tự lừa dối”, dùng nước sơn “lý tưởng cộng sản” để che giấu tội lỗi chúng đã bán nước hẳn cho Tàu Cộng từ cuối thế kỷ trước. Chúng chủ trương : năm 1990 đã bán nước để còn đảng, thì năm nay “cứ thế” đi.

Buồn thay cho chúng : năm nay không cách chi “cứ là năm xưa”. Năm nay, trật tự thế giới mới đang hình thành, với phương châm “hòa bình, hợp tác, phát triển”, trong đó Nhân Quyền Ưu Thắng. Trong từng nước, Lòng Dân là Thống Soái”. Lòng Dân biểu tỏ bằng tự do ngôn luận và bằng lá phiếu dân chủ. Lòng Dân phải được bảo đảm bởi một chế độ thượng tôn pháp luật với các quyền tự do dân sự, qui định minh bạch nơi các Công Ước Quốc Tế của Liên Hiệp Quốc. Mọi thủ đoạn lươn lẹo, gian lận, xuyên tạc Lòng Dân, Cộng Đồng Quốc Tế đều đã có biện pháp ngăn chặn, thậm chí trừng phạt. Khi Lòng Dân không được biểu tỏ qua tự do ngôn luận hay lá phiếu, ai cũng có quyền đấu tranh mọi cách đánh đuổi nhà cầm quyền bất xứng. Hình thức biểu tình bất bạo động – peaceful demonstration – mà bị đàn áp bằng bạo lực, dân có chính nghĩa để chuyển sang hình thức biểu tình bạo động – rioting. Nếu bị đàn áp bằng quân lực, dân có chính nghĩa cầm mọi thứ vũ khí có được để chống lại. Đó là điều đang xảy ra ở Libya : bạo quyền bắn vào dân tay không, quốc tế có trách nhiệm “phải can thiệp”. Năm nay mà còn dùng luận điệu thời chiến tranh lạnh để truyên truyền chống lại sự can thiệp quốc tế như ở Libya, quả thật bọn cộng sản sống sót, một là “lú lẫn”, hai là “mê sảng cố bám” đến nỗi không biết mình là ai, đang ở đâu. Chúng phải biết rằng chuyện quốc tế can thiệp vì Nhân Quyền, từ cuối thế kỷ trước, đã thành thông tục, không còn là “tiền lệ” lẻ tẻ nữa. Thậm chí, giả dụ Libya có trở thành nội chiến, thông lệ vẫn là quốc tế can thiệp, vì phương châm đầu tiên của trật tự thế giới hôm nay là hòa bình. Liên Hiệp Quốc đã có cả một đạo quân thường trực để làm việc đó, có tên là Lực Lượng Bảo Vệ Hòa Bình Thế Giới. Hiện nay, Lực Lượng này đang có mặt ở ít nhất là hai nơi – Soudan và Côte d’Ivoire – giúp chấm dứt nội chiến, tái lập hòa bình. Hôm nay, “sen đầm quốc tế” không còn là một khẩu hiệu lên án; nó đã trở thành một nghĩa vụ quốc tế, không phải nước nào cũng muốn gánh vác. Nhìn tình hình “Cách Mạng Hoa Nhài” ở Bắc Phi và Trung Đông, bọn cộng sản sống sót ở châu Á không khỏi “chột dạ”. Thay vì thuận theo xu thế thời đại để được dành cho cơ hội “xuống cọp” an toàn, chúng đang tìm cách “đối phó” theo “đường xưa lối cũ”, với “tư duy” cộng sản trái mùa, và với bộ máy “kìm kẹp” gồm công an phối hợp với “quần chúng tự phát” mô phỏng theo “hồng vệ binh” thời “tứ nhân bang”. Với cung cách này, bọn “lú lẫn” ở Hà Nội đang mời gọi “tiền lệ xấu” Libya, Tunisia hay Egypt mau tràn sang VN.

Không có nhận xét nào: