Pages

Thứ Tư, 18 tháng 5, 2011

NÊN TĂNG “CHIỀU CAO” CHO LÃNH ĐẠO

Các chuyên gia dinh dưỡng vừa đệ trình Ông TT Dũng đã ký “Chiến lược phát triển chiều cao cho VN đến 2020 sẽ tăng thêm 4cm” đó là tín hiệu đáng mừng ? vì như vậy các bà mẹ và trẻ em sẽ được nhà nước quan tâm hơn nhưng đó là về thể chất hình dáng bên ngoài , bỏ qua khâu kinh phí đầu tiên vì TT Dũng vừa công bố Việt Nam còn nghèo (thiếu chữ đói ở Thanh Hóa , chắc TT quên ?) Tin này có thể làm ông “Gìn giữ hòa bình thế giới” vui lây vì VN có thêm nhiều gái đẹp chân dài đi “làm dâu thế giới” biết đâu ngày nào đó “đảng ta” phân hóa cả Thế giới bằng đám con hoang thì đảng quang vinh biết chừng nào , như trường hợp các chị phụ nữ đi đẻ mướn ở Campuchea vì nghèo chắc để “phân hóa” nội bộ của Hunsen . Làm cha mẹ ai không muốn con mình cao to khỏe mạnh nhưng quan trọng hơn là trong cái đầu của thể xác cao to đó chứa cái gì , nếu cao to không được giáo dục tốt chỉ để làm vệ sĩ xoàng hay phu khuân vác bến tàu thì chớ vội tự hào . Việt Nam vẫn là nước nghèo như TT Dũng thừa nhận vậy điều đầu tiên cần làm ngay là cải tổ hệ thống giáo dục đến nơi đến chốn còn chuyện cao thấp về hình thể nó sẽ tự đến khi người dân đủ ăn đủ mặc , các bà mẹ được chăm sóc tốt hơn về y tế . Người phụ nữ được tôn trọng hơn chứ không chỉ bị quý ông xem như cái máy đẻ để duy trì nòi giống , Các Bà Mẹ có cố gắng mấy mà gặp ông chồng lúc nào cũng say xỉn nhất là khi “cãi nhau trên giường” thì đứa trẻ khó mà thông minh khi chào đời chưa nói tới chuyện các ông mang Virus bệnh lậu về cấy vào chiếc nôi của nhân loại thì tình thế còn tối thui hơn nữa . Trong xã hội không thiếu gia đình Cha Mẹ đều là trí thức có của ăn của để nhưng đứa con vẫn mắc bệnh “chậm hiểu” . Tất cả đều có nguyên nhân từ ý thức cộng đồng thông qua hệ thống giáo dục học đường . Đâu cứ mãi đổ cho chất độc màu da cam mà quên đi chất độc “màu da đỏ” còn nguy hiểm hơn ngàn lần đó mới là thảm họa đáng nói .

VN không thiếu nhân tài với đức tính cần cù chịu thương chịu khó và hiếu học lẽ ra không phải xấu hổ vì lãnh đạo cứ lấy tiền thuế của dân đi “tìm đường đối tác” kêu gọi giúp đở hay xin xỏ nước ngoài , lợi lộc cho dân đâu không thấy chỉ thấy cục nợ khổng lồ và bọn giặc Tàu trấn giữ Tây nguyên bằng dự án Bauxite , công bằng mà nói hệ thống giáo dục XHCN không phải là hệ thống giáo dục mà là (hệ thống đào tạo) nhân lực cho đảng CSVN loại trí thức Robot chỉ biết vâng lời chứ không có tư duy , họ được nuôi dưỡng bằng tiền thuế của dân nhưng làm việc cho đảng thay vì phụng sự cộng đồng xã hội và nếu muốn phụng sự chưa chắc họ đủ chuyên môn theo sở học vì trong giáo trình luôn thừa tiết học “Lịch sử đảng” đó là lý do những người VN tài giỏi được Thế giới thừa nhận đa số được đào tạo từ nước ngoài nói theo ngôn ngữ của đảng là nhờ tụi “Tư bản bóc lột” giáo dục & đào tạo giúp vì “đảng ta” không có khả năng . Những khoa học gia , những nhà toán học , những người VN nổi tiếng trên Thế giới là niềm từ hào của người VN nhưng với đảng thì nên xấu hổ . Thật vậy ! đảng nên xấu hổ về điều này sau hơn 3/4 thế kỷ kiên định lập trường xây dựng XHCN . Trọng dụng nhân tài đâu chỉ là cấp cho họ biệt thự hay tất cả tiện nghi sang trọng mà điều quan trọng là họ phải có “đất để dụng võ” Tự do cống hiến những gì đã thu nhận được từ nền văn minh của các nước phát triển theo thiện ý của họ và chắc rằng với tầng lớp trí thức này không phải cái gì đảng nói họ cũng OK hay Yes sir đâu , các cụ đừng dại dột “dạy” họ làm toán theo kiểu 3 lần 3 = ông cố nội mày là không thể .

Việt Nam đã chịu đựng quá đủ những bất công , những tủi nhục do chính những người mang danh lãnh đạo cộng sản tạo ra . Hãy trả đất nước lại cho tầng lớp trí thức – tuổi trẻ . CNCS đã bị loài người ruồng bỏ từ lâu và các cụ cũng không còn thích hợp thì tham quyền cố vị làm gì mang thêm tiếng ác , đừng hỏi vì sao ngày càng có nhiều người bỏ đảng và giới trẻ cũng chẳng muốn vào đoàn & đảng . Đừng buộc tuổi trẻ chung sống với hệ tư tưởng của loài thú hoang dã. Sẽ là vô ích khi cấm Sinh viên học sinh tham gia nhóm “tự phát” khi họ thấy điều đó còn có ích cho cộng đồng xã hội hơn gấp nhiều lần cái gọi là “đạo đức hồ chí minh” . Ở một đất nước má có hàng trăm ngàn người đang đói ở Thanh Hóa thì sự việc đâu chỉ là khó khăn của mùa giáp hạt , trách nhiệm thuộc về khả năng của những người lãnh đạo chứ đâu còn là chuyện bình thường cái đói mỗi năm khi giáp hạt lại về . Biểu dương lực lượng chống khủng bố bạo loạn ngay tại nơi người dân đang đói khát để làm gì nếu không phải răn đe rào trước đón sau . Khủng bố đâu chưa thấy chỉ thấy quân đội công an cộng sản đàn áp giết hại những người H’mong đói khổ vì kỳ thị , không còn che dấu được với cộng đồng thế giới . đang và sẽ bị lên án nay mai .

Đảng CSVN và “ngài thủ tướng” cứ ngỡ dưới ánh thiều quang chỉ thấp thoáng có mình đảng , cả gan xem cửu hoàng cũng nhỏ có ngày cửu hoàng đổ sập đè đảng và các cụ khi nào chằng hay . Các chủ nợ Vinashin đang lên tiếng vì bị lừa đảo có nơi còn giữ cả Tàu để xiết nợ VN khi đảng vay mượn và không thể trả nổi món nợ khổng lồ cộng với cái đói của dân thì coi chừng “Trời long đất lở” khi ấy các cụ có chắc đàn em trung thành không ? vì họ cũng là con em nhân dân đó thôi .

Tốt nhất là phóng thích tất cả tù chính trị . Mở lại viện khoa học IDS để lo vụ biển đông giặc Tàu lại sắp giết ngư dân đến nơi vì họ bất chấp lệnh cấm đánh cá của quân xâm lược phương bắc , xin lỗi trí thức không tiện thì làm thinh mà hành động . Trải thảm mời trí thức yêu nước thương dân đàng hoàng tham gia kiến thiết đất nước . Lấy tình thương xoa bỏ hận thù rồi các cụ từ từ rút lui trong êm đẹp . Các cụ làm được điều trên thì ngay lập tức VN cao thêm vài mét chứ không phải chỉ có 4cm phải chờ đến năm 2020 . Đó mới là “chiều cao” cần thiết cho các cụ , cứ dựa vào nhà tù , bạo lực súng đạn khủng bố đàn áp để Trí thức và dân đen sẽ sợ mà im lặng thì các cụ tiêu rồi .

nguoithathoc1959

Không có nhận xét nào: