Pages

Thứ Tư, 4 tháng 5, 2011

Ngày bầu cử - Dân đã từng hành cán bộ


Huỳnh Thục Phượng (danlambao) - Vừa rồi nghe câu chuyện dùng luật Nhà nước chống Nhà nước của lớp ù trung niên rồi lớp trẻ niên, già này hứng khởi bèn kể ra câu chuyện đi bầu cử của lớp già niên ngày trước.

Một ngày bầu cử không nhớ năm nào.

Từ sáng sớm đã thấy khẩu hiệu cờ giăng, rồi tiếng loa phóng thanh dồn dập hô hào, xóm của già ai nấy cũng vội vàng đi thật sớm để làm cái nghĩa vụ công dân mà không phải mất bữa cày.

Chỉ có tiếng rưỡi đồng hồ danh sách cử tri đi bỏ phiếu đủ hết rồi, chỉ còn có mình già nữa thôi là bỏ phiếu xong, tổ bầu cử đóng thùng phiếu mang về xã, việc hoàn thành và nghỉ sớm. Tổ bầu cử đến tận nhà mời già đi bỏ phiếu, già cảm ơn mấy chú tổ bầu cử,nhưng mà luật bầu cử nói thời gian bầu cử từ 7 giờ sáng cho đến 9 giờ tối cơ mà, già đang bận coi nhà cho con cháu nó đi làm rẫy, tối cơm nước xong nghỉ ngơi rồi già sẽ đến nơi bỏ phiếu trước 9 giờ, các chú cứ mà yên tâm về thôn canh giữ thùng phiếu mà chờ đợi già nhé.

Một lát sau cũng mấy chú tổ bầu cử ban nãy đến tìm già, mang theo cái thùng phiếu to đùng nói là già ơi, già à, người ta bỏ phiếu xong hết rồi, chỉ còn mình già thôi, già bỏ phiếu đi cho xong để tụi tui còn về.

Già nói ấy chết, làm vậy sao được, các chú làm bầu cử thì phải biết luật bầu cử chứ, mang thùng phiếu đến nhà là trường hợp già bị đau ốm không tự đi bầu cử được, già hiện giờ khỏe mạnh, tự đi được mà, các chú cứ mang thùng phiếu ra ngoài thôn và ở đó mà đợi già đi, 9 giờ tối già đến đó bỏ phiếu.

Một chú trong tổ bầu cử nói: chờ cả ngày đến đêm chờ sao nổi!

Già nói chú nghe nhé, cả nghìn tỷ đồng ngân sách trả cho công tác bầu cử là trả cho mấy chú chứ tiền chạy về đâu mà mấy chú không ngồi chờ già bỏ phiếu, các chú mà mang thùng phiếu về trước 9 giờ là già kiện các chú vi phạm luật bầu cử, ảnh hưởng đến cái quyền làm công dân của già đó.

Huỳnh Thục Phượng (danlambao)

Không có nhận xét nào: