Pages

Thứ Tư, 18 tháng 5, 2011

QUỐC HỘI HAY GÁNH HÁT?


Như mọi người đã biết: Từ khi cái Quốc Hội của csVN được lập ra cho đến nay, ngoài các “bộ phận chuyên môn” thường trực, các “đại biểu nhân dân” chỉ có mặt tại trụ sở Quốc Hội theo nghị trình để dơ tay nhất trí theo sự hướng dẫn của người điều khiển, hoặc trong các buổi họp Tổ để “thảo luận”(?) một đề tài nào đó có liên quan đến vai trò của Quốc Hội(?) thì cũng được người Tổ Trưởng thi hành theo chỉ thị của trên hướng dẫn các ý “thảo luận” theo đó. Dĩ nhiên các “đại biểu nhân dân” chỉ nói theo và nhất trí, nhất trí, và nhất nhất trí. Các “đại biểu nhân dân chuyên môn thường trực” cũng chỉ là những người làm việc theo các quyết định và hướng dẫn của Chủ Tịch Quốc Hội. Chủ Tịch Quốc Hội là Uỷ Viên Trung Ương Đảng. Nói một cách khác, mọi việc làm của QH đều do đảng quyết định thông qua CTQH.

Dưới chế độ cộng sản không có Tam Quyền Phân Lập bởi vì nếu như thế thì quyền lãnh đạo độc tôn của đảng đặt ở đâu? Các chức vụ chóp bu của Hành Pháp, Lập Pháp và Tư Pháp chẳng qua chỉ là những phần hành được đảng phân công theo từng nhiệm kỳ để làm việc cho đảng dưới các tên gọi “cho vui” và hợp với thời thế như Chủ Tịch nước, Thủ Tướng, Chủ Tịch Quốc Hội, Chánh Án, v,v… Trên thực tế, những người đó chẳng có quyền quyết định. Bộ chính trị Trung Ương đảng là nơi ban ra mọi quyết định cho tất cả các lãnh vực thuộc Hành Pháp, Lập Pháp, Tư Pháp và Quân đội thi hành. Có thể ví đảng cộng sản như một Gánh Hát: “TBT đảng là Ông Bầu (chủ gánh hát). Thường trực BCT là Đạo Diễn. CT nước, Thủ Tướng, CTQH, Chánh Án, v,v…là những diễn viên”. Diễn viên chỉ biết tập dượt và biểu diễn theo tuồng tích và sự hướng dẫn của Đạo Diễn, và lương hướng thì do ông Bầu ban phát.

Quốc Hội là một bộ phận của đảng nên chi Quốc Hội cũng là một Gánh Hát: “CTQH là ông Bầu. Các đại biểu chuyên môn thường trực là đạo diễn và các đại biểu khác là diễn viên”. Vì vậy, cho rằng Quốc Hội của csVN là “BÙ NHÌN” hoặc gọi chúng là “GÁNH HÁT” cũng chẳng sai. Có một bài thơ 7 chữ 8 câu của ai đó, không để lại tên, nói về đám “phường chèo”, có nhiều điểm tương đồng “Gánh Hát” nói trên, xin ghi lại ra đây để vị nào thích thì đọc:

PHƯỜNG CHÈO

Nhỏ thì không học lớn mà “ngoan”,(a)(Ngoan ngoản nghe lời như con nít)

Trống đánh ba hồi đã thấy quan.

Ra rạp đứng trên ba “múa gậy”,(b)(Múa gậy vườn hoang)

Vào buồng ngồi dưới mấy “tay gàn”.(c)(Gàn dỡ, ương ngạnh)

Còn cơn son phấn ông kia nọ,

Cổi lốt cân đai gã điếm đàn.

Nghĩ chẳng ra chi nhưng cũng khoái,(d)(Ám chỉ người háo danh, mặc dù là danh hời)

Được từng trợn mắt lại phùng mang.(e)(Ra oai dõm)

Tóm lại, mấy cái “ngài” đại biểu đảng cử dân bầu của cái Quốc Hội “Gánh Hát” csVN chẳng có quyền gì cả ngoài cái quyền “nhất trí”mà người ta gọi là “nghị gật”, thì làm sao có thể nhân danh nhân dân nói lên những vấn đề bức bách của xã hội để yêu cầu giải quyết? Mà, cho dù có nói lên cũng chỉ là những việc không quang trọng đã được sắp đặt cho phép để rồi lại nhận sự giải quyết của ông “U Như Kỹ”! Vậy, tốt hơn hết, mọi người nên tẩy chay cái Quốc Hội Gánh Hát của csVN bằng cách không đi bầu, kể từ kỳ bầu cử ngày 22/5/2011 nầy trở về sau. Không có bất kỳ một điều luật nào trừng phạt người dân không đi bầu, cũng như bắt buộc người dân phải đi bầu để csVN vin vào đó mà buộc tội, bởi vì đi bầu là cái quyền Dân Chủ. Một khi cái quyền Dân Chủ bị tướt đoạt thì việc bầu cử còn có nghĩa lý gì?

Không có nhận xét nào: