Pages

Thứ Tư, 8 tháng 6, 2011

Phóng Sự Đặc Biệt Từ Việt Nam: Chiến Dịch Bố Ráp Người Yêu Nước Trong Cuộc Biểu Tình Vào Cuối Tuần Vừa Qua

Cuộc trấn áp trên toàn diện ở Việt Nam đã diễn ra tính từ ngày 2 tháng 6 khi Blogger Người Buôn Gió vừa xuống phi trường Tân Sơn Nhất và bị công an mật áp giải đi mất tích. Người bio6n gió có tên thật là Bùi Thanh Hiếu, ông đến Saigon để tham dự khóa hội thảo Bloggers do Dòng Chúa Cứu Thế tổ chức từ ngày 2 đến ngày 4 tháng 6. Theo chương trình của khóa hội thảo được tổ chức tại Dòng Chúa Cứu Thế Saigon ở 38 Kỳ Đồng thì Blogger Người Buôn Gió sẽ có bài chia sẻ của mình trước khóa với nội dung Blog và trách nhiệm công dân.

Cùng tham gia khóa hội thảo này có các Bloggers nổi tiếng khác như Mẹ Nấm, Uyên Vũ, Tạ Phong Tần, Phạm Văn Lượng. Các bloggers này rất khó khăn để đến được với khóa hội thảo, Blogger Uyên Vũ tại Saigon đã bị bốn năm công an canh gác trước nhà, và blogger này phải trèo leo đi một hướng khác qua mặt công an để đến với khóa hội thảo. Nhiều thông tin từ bạn bè của ông Hiếu nhận định rất có thể ông Hiếu bị bắt ngay tại phi trường Tân Sơn Nhất vì khi ông mới đáp chuyến bay xuống phi trường có báo tin cho một số người bạn đã đến Saigon nhưng sau đó bạn bè không thể liên lạc được với ông.

Ngay sau khi Hội thảo kết thúc, lúc 1 giờ 54 phút ngày thứ bảy, Mẹ Nấm mà tên thật được biết là Nguyễn Ngọc Như Quỳnh đang đi ngoài đường, từ quận 3 đi quận 12 tức Hốc Môn cũ để thăm người quen là chị Hồ Lan Hương. Sau khi thăm xong từ nhà chị Hương đi ra thì bị công an chặn lại, đưa về đồn đề nghị hợp tác điều tra, với lý do là cơ quan an ninh nghi ngờ đi xe gian. Như vậy đến nay công an Saigon đã bắt hai người đến tham dự Ngày truyền thông Công giáo thế giới lần thứ 45 do Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam tổ chức.

Theo những người bạn của hai blogger này cho biết thì hai blogger này bị bắt như là việc thực hiện kế hoạch ngăn cản dân chúng diễn tả lòng yêu nước, phản đối Trung Cộng đang có những hành động lấn chiếm Biển Đông của Việt Nam. Không chỉ vậy, rất nhiều văn nghệ sĩ, nhà báo, trí thức từng tham gia các cuộc biểu tình chống Trung Cộng vào năm 2007 đều bị triệu tập, mời lên làm việc cảnh cáo về việc không được tham gia cuộc biểu tình. Thông điệp chung của giới an ninh Ngụy quyền Cộng sản Việt Nam đưa ra là sẽ triệt để dập tắt mọi cuộc tụ họp nào có ảnh hưởng đến bộ mặt của Trung Cộng.

Ai tham gia vào các cuộc này sẽ phải trả một giá đắt. Nhiều trí thức cho biết từ buổi trưa ngay thứ Bảy, trước nhà của họ đã có các an ninh mặt thường phục canh gác và theo dõi. Bên cạnh đó trên các trang mạng, một lượng công an chìm nổi xuất hiện khắp nơi răn đe, gây hấn và cảnh cáo những blogger đang ủng hộ phong trào xuống đường cống Trung Cộng. Người ta đang tự hỏi với hành động này, một lần nữa công an đang làm theo mệnh lệnh của ai, đó là lệnh chính thức hợp pháp bằng văn bản hay chỉ là lệnh miệng mà lại ngang nhiên xâm phạm quyền tự do bày tỏ lòng yêu nước của các công dân Việt Nam.

Ngày Chủ nhật 5 tháng 6 Công an Cộng sản Việt Nam đã bắt giữ nhiều người khi cuộc biểu tình mới khởi đầu, nhưng khi con số người lên đến hàng trăm rồi hàng ngàn, thì Công an đã không thể nào ngăn chặn được dòng người như nước lũ biểu tình tại cả hai thành phố Saigon và Hà Nội, như một câu trả lời cho bọn ngụy quyền Cộng sản Việt Nam về lòng quyết tâm của người dân quyết không sợ dùi cui, còng sắt và lòng trung thành của Hà Nội với Nhà nước Bắc Kinh.

Nguồn SBTN.

Không có nhận xét nào: