Pages

Thứ Tư, 28 tháng 9, 2011

Đã có 16 người chết vì dịch bệnh từ trái cantaloupe

WASHINGTON (AP)16 người đã chết vì nhiễm khuẩn listeria trong cantaloupe sản xuất từ Colorado.
Trung tâm Phòng chống Dịch bệnh (CDC) ở Atlanta cho biết trên toàn quốc có 72 trường hợp nhiễm bệnh ở 18 tiểu bang trong đó 13 người chết được xác định là ăn nhằm trái cantaloupe nhiễm khuẩn, và 3 còn nghi ngờ. 13 trường hợp tử vong được xác định xảy ra ở New Mexico (4), Texas và Colorado (2), Kansas - Missouri, Nebraska, Oklahoma, Maryland.


Khuẩn listeria xuất phát từ trong đất, được xem là nguy hiểm hơn salmonella hay E-coli . Hiện nay đã biết bệnh nhân nhiều nhất ở Colorado (15), Texas (14), New Mexico (10), Oklahoma (8), 14 tiểu bang còn lại, trong đó có California, mỗi nơi dưới 3. Bác sĩ Robert Tauxe thuộc CDC nói rằng số người nhiễm bệnh và tử vong sẽ còn tăng lên vì có thể từ 4 tuần lễ sau khi ăn nhằm thực phẩm nhiễm độc, bệnh mới phát ra.
Nguồn gốc dịch bệnh listeria hiện nay được xác nhận là từ cantaloupe trồng ở nông trại Jensen Farms tại Colorado, và số trái cây sản xuất đã được lệnh thâu hồi. Những trái cantaloupe giống Rocky Ford có dán nhãn hệu "Colorado Grown," "Distributed by Frontera Produce," "Jensenfarms.com" , "Sweet Rocky Fords" hoặc có khi không nhãn hiệu đã được gởi tới 25 tiểu bang trên toàn quốc từ 29 tháng 7 đến 10 tháng 9. CDC yêu cầu mọi người gặp những trái dưa này hãy quăng đi ngay và rửa sạch bằng nước sát trùng những chỗ nào đã đụng tới.
Mõi năm tại Hoa Kỳ có khoảng 800 trường hợp nhiễm listeria, hầu hết từ cheese và thịt bán ở deli, nhưng thường không nặng. Người già, phụ nữ có mang và người hệ miễn nhiễm yếu dễ bị lâm bệnh. (HC)

Không có nhận xét nào: