Pages

Thứ Sáu, 10 tháng 2, 2012

Thủ tướng VN họp về vụ Tiên Lãng

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chủ trì cuộc
họp về vụ Tiên Lãng
Dư luận trong nước đang trông đợi kết quả cuộc họp do Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chủ trì ngày hôm nay về vụ Tiên Lãng.
Theo báo Thanh Niên, cuộc họp diễn ra từ 14h chiều nay ở Hà Nội và sau đó sẽ diễn ra họp báo.

Dự kiến có mặt tại cuộc họp là các quan chức Hải Phòng, cùng đại diện của Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, và Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.
Ý kiến cả trên báo chí nhà nước và các trang blog bày tỏ hy vọng người đứng đầu chính phủ Việt Nam sẽ có những quyết định rạch ròi, minh bạch.
Nói với BBC, nhà thơ Văn Công Hùng ở trong nước, người từng lên tiếng về vụ cưỡng chế, mong muốn sẽ có "xử lý rốt ráo".

"Đây không phải là vụ việc cá thể nữa mà liên quan cả đất đai và những vấn đề lớn hơn."
"Cần xem lại hành xử giữa cán bộ với dân, lớn hơn là có chính sách đất đai đặt lợi ích của dân ở trên lợi ích nhóm," ông nói.
Trong khi đó, báo Người Lao Động dùng chữ "nín thở" để chỉ cuộc họp tại Hà Nội hôm nay.
Báo này dẫn "nguồn tin thân cận cho biết việc kiểm điểm, đình chỉ chức vụ sẽ không chỉ dừng lại ở những cá nhân" ở cấp huyện.
Hôm 7/02, thành phố Hải Phòng nói đã đình chỉ chức vụ chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng Lê Văn Hiền; phó chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng Nguyễn Văn Khanh, đồng thời kiểm điểm một số cán bộ lãnh đạo xã Vinh Quang.
Báo Người Lao Động thừa nhận đây là vụ án "gây chấn động cả nước" và rằng "dư luận chờ xem việc xử lý trách nhiệm đối với lãnh đạo Thành ủy, UBND TP Hải Phòng và Công an TP Hải Phòng".
Một điều tình cờ là Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng là đại biểu Quốc hội của Hải Phòng và đơn vị bầu cử của ông bao gồm cả huyện Tiên Lãng.

Không có nhận xét nào: