Pages

Thứ Ba, 6 tháng 3, 2012

Đấu súng giữa lực lượng kiểm lâm Thái Lan và lâm tặc VN, một người Việt bị bắn chết

Cali Today News - Nhân viên kiểm lâm của Khu Công Viên Phu Khieo ở tỉnh Chaiyaphum của Thái Lan hôm thứ bảy đã chạm súng với một nhóm lâm tặc VN và kết quả có 1 người Việt bị bắn chết.
Có 3 lâm tạc vai mang bao đựng đồ thổ phỉ đã bắn nhau với các viên chức kiểm lâm của Thái Lan. Người ta cho là trong những cái bao này là gỗ quý và xác thú rừng săn được.
Rừng bị tàn phá vì lâm tặc

Các viên chức Thái cho hay họ thấy có một khẩu súng gần xác người săn thú lậu của VN. Giấy tờ mang theo trong người xác nhận người này là người Việt.
Trong những cái bao bị vứt lại, các nhân viên Thái thấy có dụng cụ đốn cây, nhiều gỗ đốn trộm trong đó có cả loại gỗ “eagle” quý hiếm và một cái sừng nai mới cắt. Được biết hai người Việt còn lại đã tẩu thoát.
Đây là lần chạm trán thứ 4 giữa lực lượng kiểm lâm Thái Lan và dân trộm gỗ và săn thú lậu trong khu vực của công viên Phu Khieo. Đa số những tên trộm là người VN.
Trong một bản tin khác, cảnh sát Thái Lan bắt được một người đàn ông chở loại gỗ “black wood” trị giá đến 1.5 triệu đồng Bt từ quận hạt Khun Han ở tỉnh Si Sa Ket đi đến các quận hạt Sangkha và Prasat ở tỉnh Surin.
Nghi phạm tên Phatthaya Naoprakhon, 29 tuổi, đã khai là anh ta được trả công 20,000 đồng Bạt cho mỗi chuyến hàng như thế này.
Trường Giang (nguồn The Nation)

Không có nhận xét nào: