Pages

Thứ Bảy, 10 tháng 3, 2012

Bin Laden chết… vì vợ?

(VOV) - Người vợ nhiều tuổi nhất của thủ lĩnh Al-Qaeda - Khairiah Saber có thể đã phản bội chồng, dẫn đến cái chết của ông trùm.

Theo lời Chuẩn tướng Shaukat Qadir, một quan chức quân đội Pakistan về hưu, các thành viên trong gia đình Bin Laden nghi ngờ người vợ nhiều tuổi nhất của thủ lĩnh Al-Qaeda - Khairiah Saber có thể đã phản bội chồng, dẫn đến cái chết của Bin Laden.
Ông Qadir đã dành nhiều tháng nghiên cứu các sự kiện và được tiếp cận với lời khai của vợ út Bin Laden, Amal Ahmed Abdel-Fatah al-Sada, người đã bị tình báo Pakistan thẩm vấn.
Osama bin Laden và người vợ út, Amal

Trong ngôi nhà 3 tầng chật chội ở Abbottabad, gia đình Bin Laden gồm 28 thành viên, trong đó có trùm khủng bố, 3 người vợ, 8 người con, 5 cháu. Các con của Bin Laden trong độ tuổi từ 3-24. Người đưa thư, anh trai của người này, vợ và con cái họ cũng sống trong ngôi nhà.
Bin Laden sống cùng Amal, trên tầng 3 của toà nhà. Đây cũng là nơi ông trùm bị bắn chết. Amal, người Yemen, kết hôn với thủ lĩnh Al-Qaeda năm 1999 khi mới 19 tuổi. Siham Saber, một người vợ khác của Bin Laden sống trong một căn phòng khác cùng tầng.

Sự xuất hiện của người vợ nhiều tuổi nhất của Bin Laden, Khairiah Saber, sinh tại Saudi Arabia, vào tháng 3/2011 đã gây xáo trộn trong ngôi nhà. Giữa Khairiah và Amal đã xảy ra xô xát đổ máu vì ông trùm yêu quý cô vợ trẻ hơn.
Khalid, con trai của Bin Laden với bà vợ Siham nghi ngờ sự xuất hiện của Khairiah, từng nhiều lần hỏi Khairiah rằng tại sao bà tới Abbottabad và nhận được câu trả lời: “Ta có một nhiệm vụ cuối cùng cần phải làm cho chồng”. Khalid đã đem câu chuyện kể lại với Bin Laden và cảnh báo cha về một ý định mờ ám của Khairiah. Cô vợ trẻ Amal cũng có cùng nghi ngờ với Khalid nhưng Bin Laden lại không mấy quan tâm.
Tuy nhiên, không có bằng chứng cho thấy bà Khairiah có vai trò trong kết cục của Bin Laden. Các quan chức tình báo Mỹ và Pakistan cũng không nhắc gì tới bà này kể từ vụ đột kích năm 2011. Các quan chức Mỹ cho biết người đưa thư đã vô tình đưa CIA tới Abbottabad sau khi họ xác định được ông ta thông qua một cuộc điện thoại bị nghe lén.
Người đưa thư Abu Ahmed al-Kuwaiti, sống cùng vợ và 4 người con ở tầng 1 của toà nhà. Anh trai ông này, cùng vợ và 3 con, sống tại nhà khách nằm trong khuôn viên khu nhà. Al-Kuwaiti, anh trai và vợ của anh cũng bị bắn chết trong cuộc đột kích.
Bin Laden đã kết hôn 2 lần nhưng ly hôn trước khi cưới bà Khairiah và có hơn 20 người con với các bà vợ khác nhau./.
Thanh Hà/VOV online (Tổng hợp)

Không có nhận xét nào: