Pages

Chủ Nhật, 25 tháng 3, 2012

Mưu sâu ,kế hiểm ?

Tiểu Khê (TTHN)
Việt Nam đang ở trong những ngày tháng đầy sóng gió với những nguy cơ hiện hữu khiến lòng dân hết sức hoang mang.
Lòng tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng đã sụt giảm nghiêm trọng khi những bất công ngày càng lan tràn. Những vấn đề đất đai không chỉ nhỏ lẻ như Tiên Lãng, nó bắt đầu rộ lên ở khắp nơi với mức độ gay gắt không hề kém. Ở một vài nơi, người ta cảm thấy vai trò của chính quyền trở nên mù mờ bởi không thấy trong đó có chút gì là đại diện cho quyền lợi của nhân dân. Thậm chí còn ngược lại.
Chuyện giá cả và các loại phí đã làm cho dư luận trở nên ồn ào. Những phát biểu không hiểu là do thiếu trách nhiệm hay do thiếu hiểu biết của một số cán bộ đã dội thêm dầu vào đám lửa đang bùng cháy. Đa số người dân nghĩ rằng ,đó là biểu hiện của của việc mất cân đối thu chi ngân sách nên nhà nước đã tìm mọi cách để trút gánh nặng lên vai nhân dân .
Điểm lại các hoạt động kinh tế của Việt nam mấy năm trở lại đây ta luôn thấy bóng dáng của Trung Quốc. Họ có mặt khắp nơi trên đất nước, gây mọi sức ép lên nền kinh tế mong manh dễ vỡ được vận hành bởi các nhóm lợi ích tham lam. Một vài người đã từng cảnh báo về việc TQ đã bán rẻ các thiết bị công nghiệp lạc hậu cho VN ,thậm chí cho không. Các loại thiết bị này tiêu tốn khá nhiều năng lượng mà hiệu suất thấp có thể là một trong những nguyên nhân khiến cho thiếu hụt năng lượng ở VN thêm trầm trọng.
Những thỏa thuận giữa hai nước VN và TQ luôn luôn có những điểm mập mờ ,khó hiểu.Sự phản ứng rụt rè ,yếu ớt của nhà cầm quyền VN về những vấn đề nhạy cảm với TQ đã làm cho nhân dân càng nghi ngờ về mối quan hệ Việt Trung này. Việc cấm đoán những cuộc biểu tình ,hội họp có sự liên quan đến TQ khiến những nghi vấn đó lại càng có cơ sở .
Nhà cầm quyền VN có thể nói đã bị lệ thuộc vào TQ trên khá nhiều lĩnh vực .Từ những tương đồng mơ hồ về chính trị. Với mục tiêu phát triển kinh tế bằng mọi giá trong đó không thể không có bàn tay của các nhóm lợi ích thao túng,VN đã chọn con đường phát triển nhanh mà thiếu tính bền vững. Đã mắc mưu TQ dù rằng nhìn thấy rõ ràng hậu quả. Song bất lực bởi giờ đây VN đã một con nghiện đói thuốc .
Các vấn đề về chủ quyền luôn luôn gây tâm lý bất an cho nhân dân. Có thể đó chỉ là những động thái gây rối của TQ trong chiến lược làm rối loạn đời sống chính trị. Họ biết rõ sự phụ thuộc của nhà cầm quyền VN. Từ đó sách lược của họ là làm cho nhà nước và nhân dân luôn luôn trong trạng thái đối đầu như hiện nay và có thể nói họ đã thành công trên mặt trận kinh tế cũng như chính trị .
Hoàng sa đã mất khi cuộc nội chiến chưa kết thúc. Trường sa bị xâm chiến trong hoàn cảnh khó khăn kinh tế ,mất phương hướng về chính trị của VN.
Một cuộc cách mạng hoa nhài nữa ở VN phải chăng là mục tiêu cuối cùng của họ để nhân cơ hội này thu vén nốt những gì mà họ đang khao khát
ĐCS Việt nam đã làm đổ vỡ niềm tin của nhân dân VN. Một cuộc cách mạnh hoa nhài có xảy ra hay không?! không ai dám nói trước. Đây có thể cũng là mục tiêu mà TQ đang hướng tới .
Nguy thay!
Tiểu Khê

Không có nhận xét nào: