Pages

Thứ Tư, 7 tháng 3, 2012

Tối 07/03 THẬT BUỒN.!


Cụ Lê Hiền Đức
HNSG
Theo sáng kiến của một số anh em nam giới đã thân thiết trong và sau các cuộc biểu tình chống Trung Quốc gây rối trên lãnh hải Việt Nam hồi tháng 6 năm 2011. Và một số thanh niên trong câu lạc bộ bóng đá No-U đảm trách việc tổ chức một bữa tiệc giao lưu nho nhỏ vào tối 07/03/2012 để chúc mừng những người phụ nữ thân thiết nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 08/03. Kinh phí do nam giới đóng góp mỗi người từ 100.000VNĐ đến 300.000VNĐ. Địa điểm đã đặt được tại một nhà hàng tương đối rộng rãi thoáng mát và lịch sự.
Chúng tôi, dự định chỉ có các mục tặng hoa – thiệp chúc mừng – ngâm thơ và tiệc đứng. Khách mời là các phu nhân của chúng tôi và một số nhân vật khả kính như: Cụ Lê Hiền Đức – Bác Huệ Chi - Bác Ngô Đức Thọ - Bác Vũ Ngọc Tiến - Bác Quang A - Chị Dương Hà - Chị Võ Thị Hảo - LS Hà Huy Sơn - KTS Trần Thanh Vân …
Và rồi buổi tối 07/03 cũng đã đến, buổi tiệc cũng diễn ra tốt đẹp như ý định ban đầu.
Một số khách mời và gia đình các anh chị em cũng có mặt đông đủ.






Trong ảnh có KTS Trần Thanh Vân và Trịnh Kim Tiến

Một số người chụp ảnh lưu niệm



NS Tạ Trí Hải tặng hoa cụ Lê Hiền Đức hoa 08.03
Nhưng có một câu chuyện thật buồn.
Theo ý kiến của đông đảo anh em đàn ông phân công, anh Nguyễn Xuân Diện đứng vai đạo diễn, anh Nguyễn Tường Thụy chủ trì mảng văn học nghệ thuật, anh Nguyễn Kim Môn là chủ nhà hàng nơi diễn ra buổi tiệc tối nay. Và ba nhân vật đó đã được cơ quan công an mời đi – bắt đi đến trụ sở. Anh NXD được mời đến số 6 Quang Trung – Hà Đông. Anh NTT được công an đến nhà riêng khiêng lên xe đưa về cơ quan công an huyện Thanh Trì. Anh NKM được công an mời đến trụ sở công an thị trấn Văn Điển. Bởi vậy, buổi tối gặp mặt đã diễn ra khẩn trương trong không khí ấm áp – thân thương để 20h30 mọi người bắt đầu cùng nhau đến trụ sở công an huyện Thanh Trì hỏi về việc anh NTT bị bắt giữ đầu tiên.

Mọi người đứng đợi chỉ huy công an Thanh Trì trả lời việc bắt giữ anh NTT
Sau hơn 1 giờ đồng hồ, đến khoảng 22h00 thì anh NTT được đưa ra cổng cơ quan công anh không hề có kèm theo biên bản bắt giữ hay biên bản thả người. Bên Hà Đông lúc này báo về thì anh NXD cũng đã bước ra khỏi trụ sở công an bên đó.
Sau khi anh NTT ra khỏi trụ sở công an huyện, mọi người lại cùng nhau đến trụ sở công an thị trấn Văn Điển để hỏi về tình hình của anh NKM, anh NXD cũng đi từ Hà Đông sang Văn Điển tham gia cùng mọi người.
Trong lúc nhiều người đứng đợi tin tức ngay ngoài cửa cơ quan công an thì có một nhóm côn đồ hung hãn gây rối và hành hung một số người trong chúng tôi. Giằng điện thoại và đập vỡ máy điện thoại cá nhân, gây rối đánh nhau với một vài anh trung niên. Nhưng dưới sự cảnh giác cao độ của bà con, số thanh niên côn đồ này không giở được nhiều trò bậy bạ đã tự rút lui.
Cuối cùng, anh NKM cũng đã bước ra khỏi cửa cơ quan công an hồi 23h5′ cùng ngày, khi ra anh bảo lý do bị bắt là: “cho bọn biểu tình chống Trung Quốc thuê nhà hàng”. Chỉ khổ chị vợ anh ấy, háo hức mặc áo dài đến nhà hàng tưởng được chồng tặng hoa nhân Quốc tế Phụ nữ vậy mà chồng lại bị câu lưu tại đồn công an mất nửa ngày làm chị lo lắng thất thần!
Bonus
Biên bản ghi nhận sự việc sau khi anh Thụy ra khỏi cơ quan công an hồi 22h00′ ngày 07/03/2012 (sau khi bị bắt về đây từ hồi 14h30′ cùng ngày) không có giấy tờ gì, sức khỏe thì mệt mỏi, áo thì rách bên vai trái … Đã được rất nhiều bà con anh em ký xác thực ngay tại cửa cơ quan công an tức thời!

Không có nhận xét nào: