Pages

Thứ Tư, 14 tháng 5, 2014

Tình hình vẫn căng thẳng tại khu vực dàn khoan HD 981

RFA

Tàu Trung Quốc đâm thẳng vào tàu CSB 4032 làm vỡ lan can tàu 4032 hồi ngày 2 tháng 5, 2014
Tàu Trung Quốc đâm thẳng vào tàu CSB 4032 làm vỡ lan can tàu 4032 hồi ngày 2 tháng 5, 2014
RFA

Thông tin của các phóng viên báo trong nước có mặt tại khu vực Trung Quốc đặt giàn khoan HD 981 hôm nay cho biết tình hình vẫn diễn biến căng thẳng,
Theo báo Lao động, tình hình đã hết sức căng thẳng trong khoảng 2 giờ đồng hồ sáng nay khi các tàu của cảnh sát biển Việt Nam tiến vào khu vực đặt giàn khoan để thực hiện quyền chấp pháp.

Trung Quốc huy động nhiều loại tàu, trong đó có tàu quân sự và tàu cá vỏ sắt để ngăn cản các tàu Việt Nam tiếp cận giàn khoan. Theo phóng viên báo Lao động, đã có lúc các tàu Trung Quốc tỏ thái độ hung hăn sẵn sàng lao vào tàu của Việt Nam. Các họng súng và vòi rồng từ tàu Trung Quốc trong tư thế sẵn sàng tấn công tàu Việt Nam. Tàu hải cảnh của Trung Quốc đã lao thẳng và chặn ngang một tàu của Việt Nam với ý định để tàu Việt Nam đâm vào, tạo cớ vu khống Việt Nam tấn công tàu Trung Quốc.
Theo tin từ Cảnh sát biển Việt Nam, đến 2 giờ 50 chiều nay, số lượng tàu quân sự Trung Quốc tại thực địa gồm 2 tàu hộ vệ tên lửa, và 2 tàu vận tải đổ bộ có trang bị bệ  phóng tên lửa đối không, các bệ pháo 76 mm, 30 mm. Số lượng tau cá vỏ sắt của Trung Quốc đã tăng từ 15 chiếc lên 40 chiếc.
Cảnh sát biển Việt Nam cho biết cũng trong sáng nay, máy bay tuần thám của Trung Quốc đã bay 2 vòng trên đội hình tàu của cảnh sát biển Việt nam. 

Không có nhận xét nào: