Pages

Chủ Nhật, 15 tháng 6, 2014

Bộ Trưởng Tư Pháp CSVN Ra Dấu Hiệu Sẽ Đánh Tư Sản Kiểu Mới: Tư Nhân Cũng bị Truy Tố nếu Giàu Không Rõ Nguồn Tiền

Bộ Trưởng Tư Pháp CSVN
(VietBao) – Có vẻ như chính phủ CSVN sửa soạn cho một đợt đánh tư sản mới…
Một bản tin trên báo Thanh Niên tựa đề “Giàu mà không chứng minh được cách làm giàu sẽ bị truy tố” hôm 12-6-2014 cho biết rằng ngay cả những lĩnh vực tư nhân cũng sẽ bị truy xem nguồn gốc tài sản từ đâu ra… chứ không phải riêng công chức.
Bản tin viết về buổi làm việc hôm 12-6, khi ĐBQH Đỗ Văn Đương (TP.SG) chất vấn Bộ trưởng Tư pháp Hà Hùng Cường về công tác truy tố xét xử.

Vấn đề ông Bộ Trưởng đưa ra rất đơn giản: Giàu mà không chứng minh được cách làm giàu sẽ bị truy tố…
Nhưng, ông Bộ trưởng không giảỉ thích thế nào là “Làm giàu bất hợp pháp, không chứng minh được nguồn nào làm giàu… trong lĩnh vực tư nhân.”
Thí dụ, nếu nói rằng tiềnd o thân nhân Việt kiều gửi về, có cần phải chứng minh tiền Việt kiều đó có là do lương bổng, hay kinh doanh chứng khoán hay do đánh bài, cờ bạc không?
Bản tin báo Thanh Niên viết:
“Trả lời câu hỏi của các đại biểu về việc sửa đổi chính sách pháp luật như thế nào đối với tội phạm tham nhũng, Bộ trưởng Hà Hùng Cường đáp: “Trong Bộ luật hình sự sửa đổi sắp tới, ban soạn thảo và Bộ Tư pháp đã báo cáo Chính phủ và được ra định hướng. Trong đó về Tội tham nhũng đã được Ban Nội chính T.Ư làm việc trực tiếp theo hướng bổ sung một số tội phạm tham nhũng, nội địa hoá một số tội quốc tế. Ví dụ: Làm giàu bất hợp pháp, không chứng minh được nguồn nào làm giàu thì cũng bị truy tố. Ngoài ra, còn vấn đề kê khai tài sản rắc rối và tham nhũng trong lĩnh vực tư nhân”…”
Ông không giải thích tham nhũng trong lĩnh vực tư nhân là gì.

Không có nhận xét nào: