Pages

Thứ Tư, 24 tháng 9, 2014

Đường cao tốc dài nhất Việt Nam mới thông xe hai ngày đã bị nứt


Chỉ sau hai ngày được chính thức thông xe, đưa vào hoạt động, đường cao tốc được mệnh danh là dài nhất Việt Nam, 245 km đường nối Hà Nội và tỉnh Lào Cai- giáp giới Trung Quốc đã xuất hiện nhiều vết nứt lớn.
Theo báo Kiến Thức Việt Nam, các vết nứt được nhìn thấy tại cây số thứ 83 từ Yên Bái đến Phú Thọ. Sáng hôm nay 24 tháng 9, năm 2014, người đi đường còn nhìn thấy nhiều đoạn sạt lở tại cây số thứ 103. Không chỉ vậy, nhiều khu vực dân cư cũng bị nứt dài. Báo Thanh Niên dẫn lời thứ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải Lê Đình Thọ xác nhận các vết nứt dài ở đoạn cây số thứ 83 gây nguy hiểm cho xe cộ qua lại.

Còn theo báo mạng Một Thế Giới, Bộ trưởng Giao thông - Vận tải Đinh La Thăng khẳng định trong thời gian tới sẽ tiếp tục xuất hiện thêm nhiều vết nứt khác nữa, và hiện tượng này đã được tiên liệu trước. Ông Đinh La Thăng nói tình hình trên là không đáng ngạc nhiên vì con đường cao tốc dài nhất Việt Nam, có tới 245 cây số, tốn đến 1.5 tỉ Mỹ Kim, đi qua 5 tỉnh thành của Việt Nam, nối từ đông sang tây, và nằm trên nhiều vùng địa chất khác nhau rất phức tạp.
Theo báo mạng Kiến Thức, dư luận kinh doanh vận tải ở Việt Nam đã chỉ trích mức thu lệ phí xe cộ qua lại quá cao. Hiện nay, 300,000 đồng là mức thấp nhất, tương đương 15 Mỹ Kim, và cao nhất là 1.2 triệu đồng, tương đương 60 Mỹ Kim, mỗi lượt qua lại đối với một chiếc xe. Theo giới kinh doanh vận tải, đó là mức lệ phí cao đáng sợ, vì trọn con đường cao tốc có đến 10 trạm thu phí nằm rải rác, với số tiền “mãi lộ” được cho là cao nhất Việt Nam. (S. Châu)

Không có nhận xét nào: