Pages

Thứ Hai, 3 tháng 1, 2011

Ai Sẽ Đập Bỏ Lăng Hồ Chi Minh?


Trung Cộng mở cửa làm ăn với thế giới tự do, và cũng từ đó hình ảnh Mao lãnh tụ vĩ đại bất đầu bị chính đảng csTrungCộng đưa vào quên lãng. Tư tưởng của Mao được bỏ vào tủ của qúa khứ, và hình ảnh của Mao không còn thấy treo ở những góc đường, xó chợ, hay trong những cơ quan của chính phủ từ trung ương đến đia phương. Lý do chính xác tại sao thì không ai biết, ngoại trừ BCT của Trung Cộng. Tuy nhiên, qua sự suy luận của nhiều người thì chính Mao là hình ảnh cản trở cho sự phát triển kinh tế, vì Mao là một con người cộng sản cự đoan với những bước nhảy vọt kinh thế theo đường lối cộng sản đã làm cho hàng triệu người dân Trung Cộng chết bởi chính sách mơ hồ đó.

CSVN biết được chuyện đó, thấy được chuyện đó. Chính vì vậy, CSVN cũng học theo đàn anh Trung Cộng, nhưng qua hình thức khác. Trong giai đoạn đổi mới bất đầu từ năm 1986, CSVN đã dẹp đi những khẩu hiện treo đầy đường, như là “chủ nghĩa cộng sản vô địch”, “lao động là vinh quan”, v.v. Và trong thời gian đổi mới này, CSVN cũng ít nhắc đến những gì mà chúng cho là lời “bác” dậy, hay là tư tưởng hcm, v.v (mà những rêu rao đó, không một người dân nào biết thật sự hcm đã nói, hay đảng csVN bịa ra, bởi vì người dân đã biết chính hcm cũng là một tên đại bịp.)

Đổi mới, CSVN đã liều lĩnh vay mượn tiền từ những ngân hàng thế giới chỉ để muốn phô trương bộ mặt phát triên kinh tế giả tạo và cũng chỉ để kheo tài lãnh đạo của đảng với thủ đoạn ru ngủ người dân là kinh tế-xã hội đang phát triển ổn định với mụch đích duy trì đảng. Nhưng sự thật đã cho người dân thấy được đất nước càng ngày càng tồi tệ hơn từ xã hội, môi trường, tài nguyên, nợ công, đó là chưa kể Tổ Quốc đã và đang mất dần vào tay Trung Cộng. CSVN đã đưa xã hội và nền kinh tế VN đến giai đoạn phá sản hoàn toàn bởi cái đuôi XHCN ngu xuẩn, và đó chính là CSVN đang tự sát.

Trong những năm gần đây, người dân VN — nhất là giới trí thức, thanh niên, công nhân, sinh viên, học sinh của những thế hệ sau 1975 — đã dần dần thấy được bộ mặc thật của đảng CSVN. Họ ý thức được, họ đang sống trong một chế độ độc tài đảng trị và quyền lợi chỉ nằm trong tay những lãnh đạo và một tập đoàn cán bộ từ trung ương đến địa phương, và người dân trở thành những con người nô lệ cho đảng CSVN. Người dân VN hiểu rằng họ đang được CSVN bố thí cho thứ tự do giả tạo, một nền kinh tế tăng trưởng với những con số ảo, và từ đó đã có nhiều người mạnh dạn lên tiếng đấu tranh dân chủ, tự do ngôn luận và quyền làm chủ đất nước hầu mong đưa đất nước theo kịp với những nước tự do. Thì CSVN không ngại ngùng ra tay đàn áp, khủng bố từ tinh thần đến vật chất, lẫn tù tội. Nhưng, CSVN hầu như bó tay trước những tiếng nói tư do càng ngày càng mạnh trên những trang blogs cá nhân và những trang mạng thông tin lề trái. Khối người này đang đợi một cơ hội để kết hợp thành một sức mạnh đập tan đảng CSVN. Những lãnh đạo đảng CSVN đang run sợ trước cửa tử của sức mạnh toàn dân.

Nhưng lão thành đảng viên — đặc biệt những cựu chíến binh bộ đôi — đã từ lâu nhận thức rằng chính họ đã bị đảng CSVN lợi dụng lòng yêu nước của họ để biến họ trở thành người lính đánh thuê cho LiênXô-TàuCộng. Và nay họ thấy đảng CSVN hiện nguyên hình là một bè lũ tham lam, ăn cướp, hám quyền, và bán nước. Nhưng tại sao họ ít hoặc hoàn toàn không lên tiếng? Bởi vì họ hiểu con người cs hơn ai hết, lên tiếng đồng nghiã với sự trả thù, thủ tiêu, hay ngồi tù, và một yếu tố khác nữa rất thực tế là nồi cơm của họ đang dựa vào tiền hưu trí mà họ được đảng và nhà nước CSVN bố thí. Nhưng họ bất đầu chống lại đảng, và đã có rất nhiều người — ngay cả nhưng người đã từng nắm chức vụ lớn trong chính phủ — lên tiếng kêu gọi đảng và chính phủ CSVN thay đội hệ thông.

Qua những sức ép của nền kinh tế đang phá sản, phong trào đấu tranh dân chủ bất bạo động đang bất đầu, và những tiếng nói của những lão thành cách mạng đã dồn BCT đảng CSVN tới con đường tử. Chính vì vậy, CSVN sẽ đánh con cờ cuối cùng để hy vọng đánh lừa được toàn dân VN một lần nữa để còn có con đường sống. Đó là, BCT đảng cộng sẽ bắt chước theo đàn anh Trung Cộng là hạ bệ thần tượng hcm. Nhưng BCT đảng CSVN sẽ đi một bước xa hơn anh hàng xóm bằng cách quyết định đập bỏ lăng hcm.

Đừng ngạc nhiên khi thấy chính đảng CSVN đập bỏ lăng hcm. Mọi việc trên đời này đều có lý do, và có thể có một lý do khác ngoài 3 yếu tố trên.

Không có nhận xét nào: