Pages

Thứ Hai, 25 tháng 4, 2011

Nhà thờ Dòng Chúa Cứu Thế Đã Cầu Nguyện Cho GS Phạm Minh Hoàng Và Các Nhà Dân Chủ Đang Bị Giam Cầm

Hôm nay, ngày 24/4/2011, vào lúc 8 giờ tối giờ Việt Nam, đã có một buổi lễ cầu nguyện cho GS Phạm Minh Hoàng và các nhà dân chủ đang bị giam cầm trong ngục tù cộng sản. Được biết, đồng bào khắp nơi đã kéo về chật hết cả nhà thờ, không còn chỗ, phải đứng luôn cả ngoài đường.
Nói về anh GS Phạm Minh Hoàng, chắc hẳn ai cũng biết, thay vì hưởng cuộc sống sung sướng tại nước Pháp với kiến thức của mình, anh đã không cưỡng lại được tấm lòng yêu nước nồng nàn khi nhìn thấy những bất công, công lý, nhân quyền bị chà đạp, anh đã tự chọn cho mình một con đường đầy gai gốc trở về nước chiến đấu vào năm 2000, qua vai trò một giảng viên tại Đại Học Bách Khoa TPHCM. Trong thời gian ở trong nước, ông dùng bút hiệu Phan Kiến Quốc, đã viết lên 33 bài rất có gía trị, nói lên tấm lòng yêu nước của ông đối với dân tộc Việt Nam. Trong số đó, có những bài như “Giống Giống… Quen Quen” để tố cáo thẳng chế độ Nguyễn Tấn Dũng qúa độc tài không thua gì chế độ Niyazov của nước Turkmenistan, 2 nước cùng có quốc hội bù nhìn, cùng bầu cử bất công, và cùng chung nạn tôn sùng lãnh tụ. Ông cũng có bài vạch trần sự bịp bợm của cái gọi là “xóa bỏ hận thù và kêu gọi hòa hợp hòa giải” chỉ là những lời sáo ngữ của những tên cầm quyền như Nguyễn Minh Triết, Nguyễn Thị Bình, và Nghị Quyết 36 của chế độ Dũng qua bài “Xóa Bỏ Hận Thù: Sao Lại Không?”. Vấn đề ông đặt ra, nếu thật sự muốn “xóa bỏ hận thù” rất dễ: “Còn gì đẹp hơn hình ảnh hai chiến sĩ QĐNDVN và VNCH trong sắc phục cùng thắp nén hương trước bàn thờ Tổ Quốc“. Đây có lẽ là sự bắt bí của ông đối với chế độ Dũng, và vì lẽ ông là một thành viên của Đảng Việt Tân, nên ông đã bị bắt vì vi phạm Điều 79 Bộ Luật Hình Sự (âm mưu lật đổ chính quyền nhân dân) và đang đợi tòa xử trong những ngày sắp tới. Ngoài ra, ông còn viết một bài rất công phu với tựa đề “Xin Một Lần Lắng Nghe”, đã cho chúng ta có nhiều dữ kiện về một thảm họa ô nhiễm môi sinh rất trầm trọng trong hiện tại và tương lai, khi những chỉ số môi sinh đã vượt qúa nhiều lần tiêu chuẩn của quốc tế.

Luật pháp rừng rú của chế độ độc tài Nguyễn Tấn Dũng phải bị tố cáo trước công luận với bằng chứng hiển nhiên. Đa số các nhà dân chủ bị bắt, đều phải bị trải qua một thời gia dài bị thẩm vấn, bị điều tra, bị bỏ đói, bị tra tấn, bị hăm dọa bằng đủ mọi hình thức trong suốt 4 lần tạm giam, với thời gian dài 16 tháng tối đa mà Bộ Luật Hình Sự Tố Tụng Điều 120 cho phép. Riêng trường hợp đặc biệt ngoại lệ, khi cơ quan điều tra đã giam giữ chị Phạm Thanh Nghiên đã quá thời hạn 16 tháng mà vẫn còn tiếp tục giam giữ. Đây có thể nói thẳng là cơ quan điều tra đã ngồi xổm một cách trắng trợn lên BLHSTT. Trong tất cả các vụ xử án các nhà dân chủ, thông thường cơ quan điều tra cả năm trời, trong khi ra xử chỉ mất độ vài tiếng đồng hồ. Đây qủa là một điều qúa bất công, phản khoa học. Trong khi trường hợp anh Lý Tống chỉ xịt hơi cay vào mặt ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng vào ngày 18/7/2010, chỉ 3 ngày sau, 21/7/2010 đã đem ra tòa án xử, và cho tới lúc viết bài này vẫn phiên tòa vẫn còn đang tiếp diễn, vì chưa có phán quyết của bồi thẩm đoàn, và anh Lý Tống vẫn ung dung tự tại ở ngoài vì đã đóng đủ tiền tại ngoại hầu tra. So sánh thử với tòa án dân chủ của Hoa Kỳ, chúng ta sẽ nhận xét được ngay tòa án của chế độ Nguyễn Tấn Dũng đúng là loại tòa án “Bỏ Túi” còn gọi là Tòa Đại Thử (Kangaroo Court), có nghĩa là bản án đã có trước khi xử án, nên được từ trong túi lấy ra đọc.

Trở lại GS Phạm Minh Hoàng, vào ngày 13/4/2011, để đánh dấu 8 tháng giam cầm GS Phạm Minh Hoàng, tại thành phố Paris, nước Pháp, một số đồng bào đã xuống đường biểu tình đòi hỏi Nhà cầm quyền Hà Nội hãy trả tự do ngay cho GS Phạm Minh Hoàng, đặc biệt có một biểu ngữ thật lớn được giăng ngang cầu Passerelle Leopold Sédar Senghor với hàng chữ lớn: “Blogger Phạm Minh Hoàng Bị Quên Lãng Trong Lao Tù Việt Nam”

Trong đoàn biểu tình, còn có sự hiện diện của chị Phạm Thị Xuân, em ruột của GS Phạm Minh Hoàng, đã đứng lên kêu gọi chính quyền Pháp hãy áp lực lên Nhà cầm quyền Hà Nội, để trả tự do ngay cho GS Phạm Minh Hoàng, vì ông Hoàng là người yêu nước và vô tội. Trong đoàn biểu tình còn có sự tham dự của ông Gilles Lordet, giám đốc nghiên cứu của Tổ Chức Phóng Viên Không Biên Giới (Reporters Sans Frontières) và rất nhiều nhân dân Pháp đã tham dự cuộc biểu tình đặc biệt này. Phải nói, phản ứng của quốc tế kỳ này rất quan tâm đặc biệt đến trường hợp của GS Phạm Minh Hoàng như sau:

- Dân biểu Pháp Daniel Boisserie yêu cầu Ngoại Trường Kouchner can thiệp cho GS Hoàng.
- Trên mạng truyền hình của CNN cũng đưa lên hình ảnh của GS Hoàng.
- Công Đoàn Pháp CFTC (Tổng Công Đoàn Những Người Lao Động Thiên Chúa Giáo cùng với Ủy Ban Bảo Vệ Quyền Tự Do) cũng lên tiếng đòi trả tự do cho GS Hoàng.
- Tại Newyork, một số đồng bào Việt Nam khoảng 200 người cũng biểu tình đòi tự do cho các nhà dân chủ bị giam cầm trong nước, và lên án Nhà cầm quyền Hà Nội vi phạm nhân quyền.
- Bộ Ngoại Giao Pháp quan ngại về vụ bắt giữ GS Phạm Minh Hoàng.
- Dân Biểu Christian Vanneste vùng Bắc Pháp gởi thư cho Nguyễn Tấn Dũng, yêu cầu trả tự do cho 4 thành viên Đảng Việt Tân, trong đó có GS Hoàng.
- 10 dân biểu Hoa Kỳ cũng lên tiếng bằng một lá thư gởi Nguyễn Tấn Dũng, đòi trả tự do cho 4 thành viên của Đảng Việt Tân, trong đó có GS Hoàng.
- Trong một bức thư gởi ông Nguyễn Minh Triết nhân ngày Quốc Khánh VC 2/9, bà dân biểu Mỹ Loretta Sanchez đã đề cập đến trường hợp GS Hoàng, kêu gọi trả tự do cho anh.
- Nhà toán học Michel Waldschmidt gửi thư cho Hội toán học thế giới về việc GS Phạm Minh Hoàng bị bắt giam, và tranh đấu cho sự tự do của GS Hoàng.
- …

Theo sự tường thuật của chị Lê Thị Kiều Oanh, vợ của GS Hoàng, cho biết buổi cầu nguyện hôm nay có thắp nến và rất trang trọng của hàng ngàn đồng bào tham dự. Chị đã ngõ lời cám ơn đến mọi người đã tham dự cầu nguyện cũng như quan tâm đến chồng chị và các nhà dân chủ đang bị giam cầm trong nước.

Ngày 24 tháng 4 năm 2011
Mylinhng@aol.com
http://mylinhng.wordpress.com
Xin phổ biến tự do

PS: Xin đính kèm buổi cuối lễ cầu nguyện và thắp nến, cuộn thâu âm giữa phóng viên ChimQuốcQuốcVNCH của Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ thuộc hệ thống www.paltalk.com và chị Lê Thị Kiều Oanh:

Attachment: LeThiKieuOanh.mp3

Không có nhận xét nào: