Pages

Thứ Hai, 6 tháng 6, 2011

Nhà Nước Ta Lại Tuyên Truyền Sai Sự Thật, Phải Làm Sao Đây ???

“Ngày 5.6, một số phương tiện truyền thông ở ngoài nước loan tin về việc đã xảy ra “các cuộc biểu tình phản đối Trung Quốc” trước cửa Đại sứ quán Trung Quốc ở Hà Nội và Tổng lãnh sự quán Trung Quốc ở TP.HCM. Đó là thông tin sai sự thật.”
Câu trên là phần trính đoạn trong bài viết của báo Thanh Niên, được đăng lại từ Thông Tấn Xã Việt Nam (TTXVN), đã làm người đọc không khỏi giật mình. Chuyện đã rành rành, với những biểu ngữ, những âm thanh hô vang của đồng bào đi tuần hành chống giặc Tàu đã chiếm đoạt Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam, vậy không phải là “các cuộc biểu tình phản đối Trung Quốc” hay sao nhỉ ??? Những thông tin này đăng tãi trên AP, AFP, Reuters, và hầu hết nhiều trang webs ở hải ngoại là “thông tin sai sự thật hay sao” ??? Ở đây, chủ đích bài viết này, không muốn nói đến sự vu khống, bóp méo sự thật, hay sự lường gạt của TTXVN, vì có thể hàng ngàn lần TTXVN đã lường gạt người dân trong nước. Ở đây, bài viết này muốn nói đến ĐCSVN, qua TTXVN đã thành công trong việc tuyên truyền đầu độc, đây là một thực tế. Vậy muốn chống sự lường gạt, sự tuyên truyền đầu độc, chúng ta phải làm sao đây ???

Chính vì sự thành công, nên TTXVN tha hồ mà nói hươu nói vượn gì cũng được, không cần giữ thể diện. Nó biết rất rõ, khi nó nói ra, đa số người dân sẽ tin nó. Qủa thật, độc tài về truyền thông rất có lợi thế. Người dân chỉ nhận được những thông tin một chiều, đâu có nguồn thông tin nào khác để mà so sánh hự thực. Người ta nói có 700 cơ sở truyền thông, nhưng bị điều khiển bởi một Tổng Biên Tập là thế, tất cả đều phải đi theo lề phải như Lê Doãn Hợp, bộ trưởng thông tin và tuyên truyền đã từng tuyên bố. Thử hỏi, một người được sinh ra, từ nhỏ tới lớn, chỉ nghe loại thông tin một chiều như thế, làm sao phân biệt được sự thật, làm sao biết được sự lường gạt của ĐCSVN. Từ lúc đứa bé vào tiểu học, trung học, cho đến đại học đều phải học những bài học ca tụng Đảng, ca tụng Hồ Chí Minh. Đến lúc trưởng thành, đứa bé trở thành một cán bộ, hay một tên CS chỉ biết phục vụ cho Đảng. Mưa dầm thấm đất, Đảng đã áp dụng rập khuôn của Josept Goebbels, người từ giữ chức vụ Bộ Trưởng Tuyên Truyền dưới thời Đức Quốc Xã Adolf Hitler, đã từng nói: “Bất cứ một điều dối trá nào, nếu được lập đi lập lại hoài, sẽ trở thành một sự thật”. Trong tất cả quốc gia bị cộng sản nắm quyền, như Bắc Hàn, Tàu Cộng… đều áp dụng lời nói này của Goebbels, coi đó như một thứ kinh điển để cai trị người dân. Những ai muốn nói lên sự thật, tức là thành phần phản động, tức là chống lại Nhà cầm quyền, đương nhiên nhà tù đợi sẵn, có khi còn bị đem ra xử tử, hoặc bị giết bằng đủ mọi cách, như đụng xe, trường hợp kịch tác gia Lưu Quang Vũ, ám sát, trường hợp giáo sư Nguyễn Văn Bông, thuốc độc, trường hợp TGM Nguyễn Kim Điền, BS Dương Bạch Mai …

Một câu chuyện rành rành như thế, giặc Tàu chiếm đất Ải Nam Quan, Thác Bản Giốc, Bãi Tục Lãm, Núi Đất (Lão Sơn), rồi 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, cộng chuyện đâm bể tàu đánh cá, giết ngư dân, bắt ngư dân đòi tiền chuộc, cướp cá, cướp ngư cụ…, rồi vừa đây cắt dây cáp của tàu Bình Minh2, ấy thế mà người dân đứng lên biểu tình chống giặc Tàu để thể hiện lòng yêu nước chỉ có vài ngàn người, trong một thành phố trên 10 triệu dân ở Sài Gòn, và vài trăm người trên 6.2 triệu dân ở Hà Nội. Có thể nói, 2 cuộc biểu tình 5/6 vừa qua, được xem là 2 cuộc biểu tình lớn nhất từ trước đến nay. Nhưng so sánh với tỉ lệ dân số, kết qủa là một con số Epsilon (con số nhỏ nhất trong toán học), có nghĩa là không đáng kể. Đó là chưa kể trào lưu làm sụp đổ các chế độ độc tài từ Tunisia, từ Ai Cập mang đến. Có nghĩa, thực tế, người dân còn tin vào chế độ cộng sản này. Ở ngoài này, người dân hải ngoại được sống đời sung túc, giàu có, tự do, hạnh phúc, nên dốc lòng đấu tranh, hy sinh thời gian, tiền bạc cho một đất nước Việt Nam tự do, dân chủ giống như họ đã và đang được hưởng. Nhưng người dân trong nước lại tin rằng đất nước đang có sự phát triển kinh tế, và người dân được đang sống hạnh phúc, thoải mái. Vậy làm sao chúng ta giật sập chế độ cộng sản đây ???

Ngay cả lá cờ đỏ sao vàng, người dân trong nước còn không biết, nó phát nguồn từ lá cờ của tỉnh Phúc Kiến bên Tàu (http://giaithecongsan2011.multiply.com/journal/item/35). Một số tuổi trẻ, ngay cả những người lớn tuổi, còn mặc lên người khi đi biểu tình chống giặc Tàu, rồi một số mang cờ chạy đầy đường mỗi khi có thắng trận đá banh, coi như là hãnh diện lắm. Một Hồ Chí Minh với hàng chục dữ kiện là một tên gián điệp Tàu (http://giaithecongsan2011.multiply.com/journal/item/36), tội đồ của dân tộc Việt Nam, qua sự tàn sát diệt chủng hàng trăm ngàn nạn nhân qua Cải Cách Ruộng Đất, qua sự chôn sống hàng ngàn dân Huế vào Tết Mậu Thân…Đây chỉ là một thí dụ, trong hàng trăm vấn đề, người dân trong nước đã có những nhận thức sai lầm. Vậy muốn gột bỏ những nhận thức sai lầm này của, chúng ta phải làm sao ???

May mắn thay, sự ra đời của siêu xa lộ tin tức, của email, của webs, của blogs, của Paltalk, của Facebook, của Twitter, của Multiply, của điện thoại di động…, đây cũng là những phương tiện để làm sụp đổ các chế độ độc tài. Những sự dối gạt, lường gạt, tuyên truyền, đầu độc của chế độ độc tài sẽ dần dần bị vạch trần nếu người dân trong nước tìm bắt được những thông tin sự thật ở hải ngoại. Gần như đa số người Việt hải ngoại tin tưởng 100% rằng, chế độ cộng sản Việt Nam này sẽ bị sụp đổ, đó là điều tất yếu. Nhưng chúng ta muốn nó sụp đổ sớm hơn, phải làm sao ??? Một ngày qua, là tiếc một ngày cho dân tộc Việt Nam.

Để trả lời cho những câu hỏi trên, người Việt hải ngoại cần nỗ lực nhiều hơn nữa đối với những phương tiện trên, bằng cách phát tán những tài liệu, tin tức, bài viết, hình ảnh… nhiều thêm nữa về trong nước mới là điều chính yếu, và ở trong nước, khi nhận được, cũng cần phải phán tán rộng rãi với bạn bè, thân nhân. Mỗi người cần làm việc như con kiến, tha lâu riết sẽ đầy tổ.

Ngày 6 tháng 6 năm 2011
Mylinhng@aol.com
http://mylinhng.wordpress.com
Xin phổ biến tự do

PS: Bài viết bóp méo sự thật của Thông Tấn Xã Việt Nam:

http://www.thanhnien.com.vn/Pages/20110605/Ve-viec-mot-so-nguoi-tu-tap-gan-Dai-su-quan-Trung-Quoc.aspx

Về việc một số người tụ tập gần Đại sứ quán Trung Quốc

Ngày 5.6, một số phương tiện truyền thông ở ngoài nước loan tin về việc đã xảy ra “các cuộc biểu tình phản đối Trung Quốc” trước cửa Đại sứ quán Trung Quốc ở Hà Nội và Tổng lãnh sự quán Trung Quốc ở TP.HCM. Đó là thông tin sai sự thật.

Trên thực tế, sáng 5.6, có một số ít người đã tự phát tụ tập, đi ngang qua Đại sứ quán Trung Quốc ở Hà Nội và Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc ở TP.HCM để thể hiện tinh thần yêu nước, ý thức bảo vệ chủ quyền lãnh thổ của Tổ quốc, bày tỏ thái độ phản đối việc các tàu hải giám của Trung Quốc cản trở hoạt động, cắt cáp thăm dò của tàu Bình Minh 02 khi tàu này đang hoạt động trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam. Những người này cho rằng, hành động của các tàu hải giám Trung Quốc đã vi phạm nghiêm trọng quyền chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam đối với vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam, vi phạm Công ước Luật biển năm 1982 của Liên hợp quốc, vi phạm Tuyên bố về cách ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC) ký giữa Trung Quốc và các nước ASEAN.

Những người này tụ tập một cách trật tự, bày tỏ thái độ một cách ôn hòa, và sau khi được các đoàn thể, các cơ quan chức năng của Việt Nam giải thích, họ đã tự giải tán, ra về.

TTXVN

Không có nhận xét nào: