Pages

Thứ Hai, 25 tháng 3, 2013

PHÓNG SỰ ĐẶC BIỆT TỪ VIỆT NAM: MỘT NGƯỜI ĐÀN ÔNG CHUNG TÌNH Ở QUẢNG NAM QUYẾT THỀ SẼ ÔM XÁC VỢ NGỦ ĐỂN KHI LÌA ĐỜI



Chuyện ông Lê Vân 63 tuổi, đào xác vợ lên rồi ngủ chung từng làm rúng động dư luận trong thời gian dài tại Việt Nam lẫn quốc tế cách đây 3 năm, và mặc dù nhà cầm quyền địa phương ra lệnh ông Vân phải chôn cất thi hài của vợ mình, nhưng đến nay ông vẫn tiếp tục ăn ngủ cùng người chết, mà còn thề là sẽ làm điều này cho đến cuối đời. Chuyện kể rằng thời trai trẻ, ông Lê Vân cư ngụ tại huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam và vợ là bà Phạm Thị Sương không yêu nhau nhưng vẫn trở thành vợ chồng. Họ được cha mẹ 2 bên tác hợp vì là hàng xóm rất thân thiết, hứa gả con cho nhau từ nhỏ. Sau khi về sống chung, tình yêu của họ mới nảy sinh, cuộc sống vợ chồng trôi qua êm đềm hạnh phúc.


Hiện tại thi hài của người vợ được bao bọc hung quanh bằng lớp thạch cao pha xi măng, vẫn nằm trên giường của ông. Mỗi ngày ông Vân vẫn thay quần áo, nói chuyện và ngủ chung với thi hài này. Khi đi làm xa nghe tin vợ chết, ông quay về nhà vào sau đó đào mộ vợ mình lên trong một đêm mưa gió vì sợ xóm làng dị nghị. Cuối cùng thì ông mang về nhà dùng thạch cao và xi măng bọc thi hài lại để không bốc mùi và giữ được lâu. 7 người con của ông Vân đều kinh hoàng khi được cha cho biết sự thật. Câu chuyện ông Lê Vân ôm xác vợ ngủ từng gây xôn xao, chấn động dư luận cả nước, gây đau đầu cho cơ quan chức năng địa phương một thời gian dài. 
Theo ông Trần Trọng Sanh, Chủ tịch Ủy ban thị trấn Hà Lam, vào năm 2005 chính quyền có tiếp nhận phản ánh của người dân về việc ông Vân mang xác vợ về nhà gây ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng đến an ninh trật tự. Họ mời ông Vân lên làm việc, ban đầu ông nói sẽ chôn cất vợ đàng hoàng, nhưng một thời gian sau người dân lại tiếp tục phàn nàn ông Vân vẫn còn giữ bộ hài cốt vợ trong nhà. Cán bộ địa phương đã làm đủ mọi cách nhưng với bản tính bảo thủ, cố chấp của ông Vân đến nay vẫn chưa thể giải quyết sự việc êm xuôi. Đến nay ông Lê Vân đã gần 10 năm ngủ chung với hài cốt của vợ, bất chấp người đời cười chê hay khiếp đảm.
Mỗi ngày đi chợ, ông đều không quên ghé vào các tiệm bán hàng mỹ phẩm mua son phấn dành cho phụ nữ để trang điểm cho vợ. Nhiều người cho rằng ông bị điên loạn, suốt ngày giặt giũ, tưới rửa cho một người xương tàn rã cốt, nhưng trong thâm tâm ông vẫn tin rằng bà ấy vẫn luôn sống kề cận bên mình, và tuyên bố sẽ ôm xác vợ ngủ đến khi nào nhắm mắt xuôi tay. Câu chuyện của ông Vân là một điều dị thường ở Việt Nam mà bất cứ ai nghe qua cũng đều cảm thấy rùng rợn lẫn bi thương. Sự chung tình lẫn cố chấp của ông đã làm thành một câu chuyện kể có một không hai được truyền tụng ở khắp mọi nơi.

Không có nhận xét nào: