Pages

Thứ Năm, 23 tháng 4, 2015

Nạn hôi của đã thật sự chấm dứt?

Hàng trăm thùng bia đã bị đổ ra đường, gây ùn tắc giao thông. (Ảnh: baobinhduong)
Hàng trăm thùng bia đã bị đổ ra đường, gây ùn tắc giao thông. (Ảnh: baobinhduong)
Đại Kỷ Nguyên
Sáng ngày 21/4, xe tải mang BKS 54V – 1855 đã gặp nạn tại khu vực ngã ba Tân Vạn (Bình Dương) khiến hàng trăm thùng bia đổ xuống đường, theo báo Người Lao Động đưa tin.
Được biết, vào thời điểm trên, tài xế Lê Hoàng Trung đang điều khiển xe đi trên Quốc lộ 1 từ TP.HCM về Đồng Nai, trên xe có khoảng 500 thùng bia lon và 100 két bia chai. Khi lưu thông đến ngã ba Tân Vạn, xe bất ngờ bị nổ lốp và đâm vào dải phân cách.
Hàng trăm thùng bia trên xe đã văng xuống đường, nhiều chai bị vỡ nát, vương vãi khắp nơi, gây nên tình trạng ùn tắc giao thông nghiêm trọng, kéo dài hơn 4km.

Sau khi nhận được thông tin, lực lượng chức năng đã có mặt để bảo vệ hiện trường và phân luồng giao thông.
Xe tải lật, hàng trăm thùng bia rơi kín Quốc lộ 1
Nhiều chai vỡ nát, hư hỏng rơi vương vãi trên mặt đường. (Ảnh: nld.com.vn)
Lực lượng CSGT có mặt xử lý hiện trườngẢnh 5:
CSGT đang phân luồng. (Ảnh: nld.com.vn)
Nhiều người qua đường đã chung tay phụ giúp tài xế thu gom bia bị đổ. Không có hiện tượng hôi của xảy ra.
Sau hơn 4 giờ, hiện trường mới được giải tỏa, giao thông trở lại bình thường.
11159490-884714698265450-65070-4783-3097
Nhiều người qua đường đã chung tay phụ giúp tài xế thu gom bia bị đổ. (Ảnh: VNE)
Nói đến việc người dân không hôi của, trước đó, Đại Kỷ Nguyên đã đưa tin, chiều ngày 17/3, một chiếc xe tải chở khoảng 4 tấn cá lóc sống đang đi từ hướng Vũng Tàu về Biên Hòa đã bị lật trên đường 995 (quốc lộ 51) ở xã Tân Phước, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu.
Toàn bộ số cá lóc đựng trong các thùng chứa bị đổ ra đường. (Ảnh: Facebook)
Ngay sau đó, hàng trăm người dân đã chung tay góp sức thu gom cá giúp anh Trung. Quân dân xã Tân Phước cũng huy động hàng chục người bảo vệ hiện trường. Khoảng 1h sau đó, toàn bộ số cá đã được thu gom xong.
Người dân xã Tân Phước đang chung tay thu gom cá giúp tài xế. (Ảnh: Facebook)
Sáng 30/12/2014, một xe tải mang biển số Đồng Nai trong lúc chạy qua khúc cua trên đường Tô Ngọc Vân, quận 12, TP.HCM đã làm rơi gần cả trăm thùng bia xuống đường.
Điều đáng nói là những người dân ở đây không hề hôi của dù chỉ một lon bia. Thay vào đó, già trẻ, trai gái đã chung tay thu gom bia cùng với tài xế, đồng thời dọn dẹp mặt đường cho an toàn giao thông.
4-9686-1420000404.jpg
(Ảnh: VNE)
Sau một loạt các vụ “hôi của” xảy ra ở Việt Nam khiến người dân choáng váng, dư luận cả nước sục sôi. Đặc biệt là vụ “hôi bia” chấn động vào ngày 4/12/2013 tại Biên Hòa, Đồng Nai, bị truyền thông và dư luận cả nước lên án, (đài truyền hình Nga cũng đưa tin về vụ việc này). Có lẽ nhờ vậy mà đã cảnh tỉnh được đạo đức của người dân, khiến cả nước rút ra được bài học về lẽ phải và đạo lý sống.
Thông tin sơ lược về vụ “hôi bia” chấn động vào ngày 4/12/2013 tại quận Biên Hòa, Đồng Nai:
Chiều ngày 4/12/2013, xe tải biển số 79N-1348 do tài xế Hồ Kim Hậu (30 tuổi, quê Bình Định) điều khiển, chở hơn 1400 thùng bia lon nhãn hiệu Tiger từ TP.HCM đi giao cho một đại lý bia ở Bình Thuận.
Khi đến vòng xoay Tam Hiệp, TP Biên Hòa (Đồng Nai), anh Hậu ôm cua thì thùng xe nghiêng qua một bên, dây đai bị đứt khiến khoảng 90% số bia rơi xuống đường.
Trong lúc anh chưa kịp thu bia lại thì hàng trăm người dân đã lao vào “hôi bia” mang về uống, thậm chí có người còn mang cả xe 3 gác để chở bia về nhà, mặc cho anh Hậu ra sức van xin. Nhiều người còn leo lên cả thùng xe để lấy bia.
Chỉ khoảng 30 phút sau, hơn 1.000 thùng bia rơi xuống đường với giá trị 310 triệu đồng đã bị cướp đi.

1 nhận xét:

Nặc danh nói...

Toi rat vui khi doc thong tin nay,nhu vay la hien tuong hoi cua chi la tuc thoi(su bung phat tham lam...mang tinh bay dan....)chu dan minh dau co long da xau xa het nhu vay.