Pages

Thứ Tư, 23 tháng 2, 2011

HƯƠNG THƠM HOA LÀI VÀ HOA SEN TỎA KHẮP TOÀN CẦU

Không có bất kể một chế độ độc tài nào có thể ngăn cản được làn hương tư do từ Trung Đông, Bắc Phi đến Trung Quốc.

Cuộc cách mạng hoa Lài ở Tunisia và hoa Sen ở Ai Cập đã mở ra một chân trời mới, một thời đại mới trong lịch sử loài người “Cách mạng của quần chúng.”

Cơn hồng thủy dân chủ đang dâng cao khắp thế giới không gì ngăn cản được. Hiện là một bước phát triển khoa học và nhân bản.
Những chế độ độc tài như đang ngồi trên núi lửa, chúng đang run sợ sẽ đến lượt mình.

Các bạn thanh niên Việt Nam yêu qu‎ý. Khát vọng dân chủ không bỗng dưng mà có. “Muốn ăn quả thì phải trồng cây”. Muốn có tự do dân chủ phải dấn thân tranh đấu.

Ở Tunisia khởi đầu là vụ tự thiêu của một thanh niên 26 tuổi tên là Mohand Bouzid ngày 17 tháng 12 năm 2010, tiếp theo là một người bán hàng rong 56 tuổi tên là Moncef cũng tại thành phố Sidi Bouzi. Sự tự thiêu của những người này đã nói lên nỗi thất vọng của mọi tầng lớp nhân dân nghèo khổ trong xã hội và đó là ngọn lửa phẫn nộ làm bùng nổ cuộc cách mạng thu hút giới sinh viên, học sinh, k‎ý giả, luật sư và nhân dân….

Ở Ai Cập một thanh niên tên là Ghomini 30 tuổi đã trả lời phóng viên Ivan Watson đài CNN hôm 9 tháng 2 sau khi anh được cảnh sát Ai Cập thả hai ngày như sau:

“ Tôi sẵn sàng hy sinh cho tổ quốc”……..

Và tôi sẵn sàng chết. Tôi có nhiều thứ trong đời để mất. Tôi đi làm. Ông biết, tôi đang xin nghỉ làm, tôi làm cho một công ty tốt nhất thế giới. Tôi có một người vợ hoàn hảo và tôi có mọi thứ tốt nhất, tôi yêu thương con cái tôi, nhưng tôi sẵn sàng đánh đổi tất cả mọi thứ đó để giấc mơ của tôi trở thành hiện thực, và không ai đi ngược lại ước muốn của chúng tôi, không một ai có thể…”

“Cám ơn chúng tôi đã nhận được thông điệp”

Các bạn trẻ Việt Nam nghe rõ không?

Các bạn còn thứ gì tốt đẹp hơn Ghomini trên đời để phải luyến tiếc?

Tiền nhân ta đã tranh đấu với giặc phương Bắc suốt trên hai ngàn năm để giữ gìn nền độc lập, có lẽ nào hôm nay chúng ta đầu hàng vô điều kiện? Có lẽ nào dân tộc Việt Nam thiếu những thanh niên ưu tú?

Vũ khí vô địch hiện trong tay các bạn. Đây là thời cơ ngàn năm một thủa, hãy nắm lấy, nắm lấy và hành động… Hãy sử dụng mọi phương tiện thông tin tập hợp quần chúng xuống đường, xuống đường cả nước đồng lòng cộng sản sẽ tan như bọt nước.

Thanh niên, trí thức Tunisia và Ai Cập đã biết khai thác phương tiện công nghệ thông tin như mạng xã hội Facebook, Twitter, điện thoại di động làm vũ khí chống lại chế độ độc tài tàn bạo và họ đã chiến thắng.

Việt Nam nhất định sẽ chiến thắng.

BẠN ĐỌC LƯU Ý:

Về vai trò và bổn phận trách nhiệm của quận đội, bạn đọc xem bài “Giác Thư Gửi Các Tướng Lãnh Quân Đội Nhân Dân Việt Nam” cùng tác giả dù bao năm vẫn còn nóng bỏng.

Google một công ty tìm kiếm lớn quốc tế tức khắc giúp bạn tìm ra những bài của tác giả. Chỉ cần bạn đánh đúng đề tài thí dụ bài “Trung quôc là kẻ thù của hòa bình thế giới” “Trung Quốc có đáng sợ không”, “Giá của tự do luôn cao”, “Đảng lưu manh chính quyên côn đồ” v.v…

Không có nhận xét nào: