Pages

Thứ Ba, 21 tháng 5, 2013

Tàu du lịch 150 tấn chìm trên sông Sài Gòn

QLB Một lỗ thủng phía sau mạn thuyền đã khiến con tàu du lịch của công ty Du thuyền Việt bị chìm trên sông Sài Gòn vào sáng ngày 21/5. 
Hiện trường vụ chìm tàu sáng ngày 21/5 

Thông tin ban đầu cho biết, vào khoảng 9h sáng cùng ngày, một số người phát hiện con tàu du lịch mang số hiệu SG 6198 với tải trọng khoảng 150 tấn (dài 39m, rộng 5,3m, có sức chứa khoảng 200 hành khách) bị thủng mạn thuyền phía sau. Lúc này con tàu đang neo đậu tại phường Thủ Thiêm, quận 2, TP.HCM (đối diện bến Bạch Đằng, quận 1) 
Ngay khi được báo tin, chủ tàu là ông Lê Duy Đan đã cùng nhiều ngư dân gần đó dùng máy bơm bơm nước ra ngoài, tuy nhiên do lỗ thủng mỗi lúc một lớn đã khiến nước tràn vào nhanh chóng.

Ít phút sau con tàu đã bị chìm trước sự bất lực của những người ứng cứu, chỉ đến khi chạm đáy sông con tàu mới dừng lại.

Theo nhiều người dân sống quanh đây, con tàu đã neo đậu tại vị trí trên được khoảng 2 tháng, có thể trong thời gian này do cọ xát nhiều lần với phao nổi phía sau đã khiến con thuyền bị thủng.

Rất may sau đó những người trên tàu đã kịp thoát ra ngoài nên không có thương vong về người. Hiện phương án trục vớt con tàu đang được các bên liên quan thống nhất.

Nguyễn Cường - Infornet

Không có nhận xét nào: