Pages

Thứ Ba, 21 tháng 5, 2013

Một nhà nước vô trách nhiệm


Tác giả: 
H5N1Một nhóm các nhà khoa học thuộc Viện Khoa học nông nghiệp Trung Quốc và Trường đai học Nông nghiệp Cam Túc tuyên bố trên tạp chí khoa học Science họ đã tạo ra một loại virút mới được kết hợp từ hai loại virút cúm là H5N1 và H1N1. Các nhà khoa học này lý giải mục đích tạo ra loại virút mới nhằm làm sáng tỏ cách mà các loại virút kết hợp với nhau để tạo ra một loại virút mới, từ đó giúp con người đề phòng trước nguy cơ này.
 Loại virút mới dễ lây lan giữa chuột lang thông qua đường không khí. Điều này khiến các nhà khoa học lo ngại loại virút trong phòng thí nghiệm này có thể tạo ra một đại dịch đối với loài người. Nhà khoa học Simon Wain-Hobson thuộc Viện Pasteur ở Paris (Pháp) lo ngại dòng virút nói trên có thể lây giữa người với người, đồng thời có chứa một số đặc tính chết người của H5N1.

 Các chuyên gia trên thế giới chỉ trích đây là hành động mù quáng vô trách nhiệm. “Họ tuyên bố làm điều đó để giúp phát triển vắcxin phòng chống cúm hoặc đại loại như vậy. Nhưng trên thực tế họ đã bị thúc đẩy bởi tham vọng mù quáng bất chấp tất cả – ông Robert May, nhà khoa học từng làm cố vấn cho Chính phủ Anh phát biểu trên tờ The Independent – Họ đang tìm cách tạo ra những virút nguy hiểm có thể lây nhiễm giữa người. Đây là một việc vô cùng vô trách nhiệm”.
 Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), từ năm 2003 virút cúm gia cầm H5N1 đã khiến 628 người nhiễm bệnh, trong đó có 374 người thiệt mạng.
 NAM PHƯƠNG.
 Đây là bài viết đăng trên TUỔI TRẺ  online ngày 04/05/2013.
 “Họ tuyên bố làm điều đó để giúp phát triển vắcxin phòng chống cúm hoặc đại loại như vậy. Nhưng trên thực tế họ đã bị thúc đẩy bởi tham vọng mù quáng bất chấp tất cả”
 “Đây là một việc vô cùng vô trách nhiệm”.
 Những nhà khoa học đã phát biểu như thế để phản ứng với hành động của Tc. Tất cả những phát biểu đó là hoàn toàn đúng và phù hợp với nhãn quan của những nhà khoa học, nhưng nếu một nhà lãnh đạo, hoặc một chính khách mà phát biểu như thế e rằng quá muộn màng và trở nên ngây ngô.
 Vì tất cả các đảng CS trên thế giới này có bao giờ hành xữ có trách nhiệm đâu mà gọi họ là vô trách nhiệm. Chúng ta thử nhìn lại lịch sử các nhà nước độc tài CS từ Việt Nam, Campuchia, Cuba, Bắc Triều Tiên, Lào và Trung Cộng có chế độ nào hành xữ có trách nhiệm với chính người dân và đất nước của họ đâu.
 Đảng CSVN từ khi cướp được quyền lực họ đã thực hiện những chính sách tàn bạo cho dù họ biết rằng những chính sách tàn bạo đó sẽ làm tổn thương đến tình tự dân tộc phá hủy đất nước, làm quốc gia khánh tận và lệ thuộc ngoại bang mà họ vẫn làm vì với những việc làm đó họ chiếm được quyền lực và có tất cả nhờ quyền lực đó mang lại.
 Dưới chiêu bài “Giải phóng dân tộc” Đảng CSVN nhận súng đạn của Nga- Tàu về bắn giết anh em đồng bào của mình với mục đích là giành quyền lực, bất chấp cuộc chiến đó tàn phá đất nước, làm chết hàng triệu người của cả hai miền Nam- Bắc. Đẩy cả dân tộc và vòng điêu linh, quốc gia lạc hậu vì không có thời gian và cơ hội để xây dựng, biến VN trở thành quốc gia nghèo đói tuy rằng đất nước chúng ta có đủ điều kiện để trở thành con Rồng con Hổ trong khu vực không thua Nhật bản, Hàn Quốc.
 Hồ chí Minh đã từng tuyên bố “dù đốt cháy cả dãy Trường sơn cũng phải giành lấy “Độc lập” ”. “Độc lập” ở đây trên thực tế có nghĩa là sự toàn thắng cho những người CSVN và Công hàm Phạm văn Đồng đã bất chấp chủ quyền quốc gia chỉ để nhận được viện trợ từ TC phục vụ cho cuộc chiến tranh giành quyền kiểm soát đất nước.
 Câu nói và hành động trên nói lên bản chất của HCM và đảng CS.
 Sau 1954 ở Miền Bắc VC tiến hành cái gọi là “Cải cách ruộng đất” gây tan thương chết chóc và phá hủy nền nông nghiệp vốn rất thô sơ.
 Và sau khi cưỡng chiếm Miền Nam VC thực hiện “cải tạo công thương nghiệp”, “hợp tác hóa nông nghiệp nông thôn”. Những chính sách sai lầm này đã đẩy cả nước vào đói nghèo, cả dân tộc rách rưới như “cái bang”.
 Họ đem cả dân tộc và đất nước ra để làm thí nghiệm cho một chủ nghĩa hoang đường đã hoàn toàn thất bại tại xứ sở của các quan thầy của họ như Liên xô và TC trước đó.
 Gây ra cuộc chiến tranh đẩm máu và tan thương trên đất nước, đưa đất nước đi theo mô hình XHCN là hai tội ác tày trời của đảng CSVN. Họ biết như vậy nhưng vẫn thực hiện nhằm thâu tóm và giữ quyền lực bất chấp hậu quả cho đất nước và dân tộc.
 Tại Cambodia: CS Cambodia tiến hành cuộc chiến chống lại nhân dân của mình theo lệnh quan thầy TC, sau đó áp đặt một mô hình xã hội kỳ quái tàn phá hoàn toàn đất nước và xã hội với những tội ác diệt chủng làm kinh động cả thế giới vậy mà tập đoàn CS Khmer vẫn thực hiện vì tham vọng và sự cám dỗ của quyền lực.
 Tại Bắc Triều tiên gia đình Kim Nhật Thành và đảng CS đã biến đất nước này thành địa ngục . Ở đó chỉ có ngục tù, đàn áp, khủng bố, đói rét, sợ hải và tuyệt vọng dành cho người dân, còn giới lãnh đạo thì sống trong  nhung lụa cực kỳ xa hoa với đặc quyền đặc lợi và sự cuồng loạn.
 Tại Trung hoa: Sau cái gọi là “cách mạng” 1949, tập đoàn CS Trung hoa lên nắm quyền lực, ruộng đất và tài sản của người dân bị TC tước đoạt, một đất nước Trung hoa cực kỳ giàu có và tráng lệ với nền văn hóa rực rỡ đã bị tàn phá, hủy diệt và biến thành nhà tù để phục vụ cho những tham vọng vĩ cuồng của đảng CS.
 Đất nước Trung hoa ngày nay bị ô nhiễm trầm trọng, văn hóa suy đồi con người trở nên vô cảm và độc ác
 Mục đích tối hậu của những chương trình khùng điên này là để nắm quyền lực và kiểm soát vĩnh vĩễn quyền lực.
 Với những dân tộc nhược tiểu như Mông Cổ, Tây Tạng và Uygur, TC cho tiến hành kế hoạch hủy diệt văn hóa và con người. Khai thác tài nguyên tối đa mặc kệ môi sinh bị tàn phá .
 Với người Hán TC cũng không nương tay, cả thế giới đều kinh hoàng trước những tội ác của đảng CS đối với Giáo phái Pháp Luân công.
 Với các nước láng giềng phía nam, TC cho xây đập chặn dòng những con sông phát nguyên từ Tây Tạng do họ kiểm soát làm đảo lộn môi trường sinh thái tại khu vực, bất chấp sự phản đối của cộng đồng quốc tế và các nước ở hạ lưu những dòng sông này.
 TC còn tung ra khắp thế giới những hàng hóa độc hại cho môi trường và sức khỏe con người, miễn sao có thể thu về những lợi ích và thực hiện được những âm mưu đen tối.
 Những việc làm và thủ đoạn của TC ai cũng biết,  hai học giả người Mỹ là Peter Navaro và Greg Autry đã viết cuốn sách “Chết bởi Trung quốc” (Death by China ) để cảnh báo người Mỹ và thế giới, nhưng không biết vì sao các chính phủ từ Mỹ, Nhật và Châu Âu vẫn “bình chân như vại” . Có người nhận định rằng vì những tập đoàn đại tư bản có quyền lợi quá lớn từ quan hệ thương mại với TC nên đã làm áp lực kiểu vận động hành lang làm tê liệt những chính trị gia và các nhà lãnh đạo. Nếu điều này đúng thì một thảm họa không tránh được đó là nhân loại sẽ bị hủy diệt vì lòng tham của những nhà tư bản và sự bất lực của các chính phủ Phương Tây.
 Chúng ta thử hỏi Trung Cộng tạo ra loại vi rút mới vô cùng nguy hiểm trên với mục đích  gì ?
 – “Họ tuyên bố làm điều đó để giúp phát triển vắcxin phòng chống cúm hoặc đại loại như vậy. Nhưng trên thực tế họ đã bị thúc đẩy bởi tham vọng mù quáng bất chấp tất cả – ông Robert May, nhà khoa học từng làm cố vấn cho Chính phủ Anh phát biểu trên tờ The Independent – Họ đang tìm cách tạo ra những virút nguy hiểm có thể lây nhiễm giữa người. Đây là một việc vô cùng vô trách nhiệm”.
 Ông Robert May đã nói đúng vào “tim đen” của TC, đó là tham vọng thống trị thế giới bằng mọi giá.
 Một câu hỏi nữa: Tại sao TC tung ra quân bài “vi rút” trong thời điểm này khi quan hệ Mỹ – Trung đã xấu đi  ?
 Ngày 06/5/2013 Bộ Quốc phòng Mỹ đã chỉ đích danh nhà cầm quyền TC là người bảo trợ cho tin tặc tấn công nước Mỹ, lần đầu tiên người Mỹ nói thẳng điều này trái với thái độ “lịch sự” theo kiểu ngoại giao bấy lâu nay!
 Theo tôi quan hệ Mỹ- Trung đã bước sang một giai đoạn mới, từ “Đối tác” sang “Đối đầu” tuy không bên nào nói ra.
 Việc Mỹ thực hiện kế hoạch “Xoay trục” tuy được biện minh như thế nào đi nữa thì TC cũng đã đọc được mục tiêu của Mỹ trong chiến lược này. TC tung con bài “vi rút” là để nhắc nhở Mỹ rằng TC sẵn sàng tiến hành cuộc chiến tranh hủy diệt thế giới với vũ khí Vi trùng nếu bị tấn công ?.
 Dù với mục đích nào đi nữa đảng CS Trung hoa cũng đã “đánh bài ngửa” cho cả thế giới biết rằng họ bất chấp tất cả để thực hiện tham vọng của mình. Điều này chứng minh một cách nghiệt ngã rằng Trung Cộng và chủ nghĩa CS là một hiểm họa của nhân loại.
 Các nhà lãnh đạo của thế giới kỳ vọng rằng Trung quốc sẽ phát triển trong “Hòa binh” và sẽ trở thành một “cường quốc có trách nhiệm” là một sự kỳ vọng ngây thơ và tai hại. Họ không hiểu gì về Cộng sản vì họ chưa là nạn nhân của chủ nghĩa này.
 Sự cảnh báo từ rất lâu của những nhà dân chủ và bất đồng chính kiến (trong đó có người viết bài này) đã từng bị các chế độ CS trù dập, đàn áp và bỏ tù, bị coi là những quan điểm “quá khích” và “ấu trỉ”, nhưng thực tế cho thấy những cảnh báo của những con người này là đúng, vì không ai hiểu CS bằng chính nạn nhân của CS.
 Vấn đề còn lại là nước Mỹ và Phương Tây sẽ đối phó với hiểm họa Trung Cộng và Chủ nghĩa Cộng Sản như thế nào đây ? Chắc chắn là không dể dàng chút nào vì nó đã trở nên hùng mạnh !
 © Huỳnh Ngọc Tuấn
 © Đàn Chim Việt

Không có nhận xét nào: