Pages

Thứ Hai, 20 tháng 5, 2013

TQ cử tàu tuần tra ra Trường Sa



Tàu Yuzheng 311 được điều ra Trường Sa
Một tàu ngư chính của Trung Quốc có mặt tại khu vực 32 tàu cá của nước này đang hoạt động ở Trường Sa, hãng tin nhà nước Trung Quốc nói.
Theo Tân Hoa xã, tàu Yuzheng 311 nặng 4000 tấn là phiên bản nâng cấp của tàu hải quân lớp Dalang.

Hãng tin Trung Quốc nói một số ngư dân có mặt tại đây nói "họ cảm thấy tự tin hơn" trước sự có mặt của tàu tuần tra này.
Tàu này đã có mặt tại khu vực mà 32 tàu cá và cứu hộ của Trung Quốc đang hoạt động tại quần đảo Trường Sa để thực hiện công tác "bảo vệ và cứu hộ khẩn cấp."

Trước đó, China News ngày 13/5 cho hay 32 tàu cá của tình Hải Nam, Trung Quốc đã tới vùng biển phía Tây Nam quần đảo Trường Sa và thả neo tại đây để phục vụ mục đích đánh bắt.
Theo truyền thông tỉnh Hải Nam, các tàu cá này bắt đầu xuất phát từ cảng Bạch Mã từ ngày 6/5.
Truyền thông Trung Quốc cũng nói đây là đợt đánh cá quy mô lớn nhất của nước này tại Trường Sa kể từ đầu năm 2013 đến nay.
Bộ Ngoại giao Việt Nam đã lên tiếng phản đối sự có mặt của các tàu này tại khu vực quần đảo Trường Sa, vài ngày kể từ lúc tin nói trên được đưa ra.
Ông Lương Thanh Nghị, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Việt Nam, nói "mọi hoạt động của các bên ở khu vực Biển Đông cần phải tuân thủ luật pháp quốc tế”.
"Việt Nam khẳng định chủ quyền đối với quần đảo Trường Sa. Mọi hoạt động của các bên ở khu vực này mà không được sự chấp thuận của Việt Nam là vi phạm chủ quyền của Việt Nam," phía Việt Nam tuyên bố.

Không có nhận xét nào: