Pages

Thứ Hai, 20 tháng 5, 2013

TUỔI TRẺ PHÙ ĐỔNG


( VIẾT CHO PHIÊN TÒA KẾT TỘI HAI EM PHƯƠNG UYÊN VÀ ĐINH NGUYÊN KHA)
PU (4)

„Một năm bắt đầu từ mùa xuân.

Một đời bắt đầu từ tuổi trẻ.

Tuổi trẻ là mùa xuân của xã hội”..

Thanh niên Việt nam thường được nghe câu nói trên ở nhà trường,bài giảng,truyện kể ,sách báo khi người ta muốn ca ngợi tuổi trẻ và thúc đẩy tuổi trẻ dấn thân lên đường phục vụ xã hội .Để rồi hôm nay 16.05.2013 một cô gái ở lứa tuổi đôi mươi phải nhắc đến câu nói này trước tòa án để tự biện hộ cho mình và nhận 6 năm tù cùng 3 năm quản chế.

Khi trong một chế độ mà tinh thần yêu nước ,hiến thân cho xã hội bị lên án kết tội liệu những lời khuyến khích động viên thanh niên phục vụ cho chế độ đó có còn được thanh niên nghe đến không ?
PU (2)
Bản án dành cho Phương Uyên và Đinh Nguyên Kha đã bắt đầu cho bản án của chính chế độ hiện thời,đúng như lời lập luận đầy tính thông minh của cô bé Phương Uyên:
Vì tôi là người yêu nước nên kết tội tôi cũng giống như các ông bảo tuổi trẻ đừng yêu nước.Làm cho tuổi trẻ sợ hải không yêu nước nữa, đó là thành tích của các ông „
Còn lời tố cáo tội phản quốc của nhà cầm quyền &Đảng CSVN nào rõ ràng và dứt khoát hơn câu nói trên.?
Đinh Nguyên Kha cũng đã nói trước tòa :“Chống lại Đảng là không có tội“Từ thưở Đảng CSVN ra sức tiêu diệt tất cả các tổ chức yêu nước để nắm độc quyền cai trị nước Việt , người dân luôn bị nhồi nhét tư tưởng „ Chống lại Đảng là chống lại tổ quốc„ .
Nhưng qua phiên tòa xử hai người trẻ tuổi Phương Uyên và Đinh Nguyên Kha đã cho thấy mọi công sức cố gắng đồng hóa Đảng và Tổ quốc đã bị sụp đổ tan tành!
Dù những người trẻ tuổi có bị bịt mắt ,bị đánh lạc hướng vào những con đường ăn chơi vô vị hay những thú giải trí vẫn vơ ,thực tế xã hội đầy dẫy bất công ,tệ nạn chung quanh đã khiến những người trẻ dù chỉ mới chớm ý thức nhận định xã hội đã thấy không thể nhắm mắt làm ngơ.Vì có bầu nhiệt huyết trẻ tuổi nào không từng rạo rực khi nghe những bài hát thôi thúc tuổi trẻ dấn thân lên đường ?
Điển hình như bài ca „Tuổi trẻ sôi nổi“ ,nhạc Liên Xô đã thúc đẩy bao thanh niên Việt Nam tiến bước lên phía trước phục vụ cách mạng :
Còn chân còn nhịp bước còn tiến lên,
Còn đôi mắt sáng ta đâu chịu hèn,
Ngực còn đập theo tiếng nhịp sống chung,
Bền gan ta cùng đi đến cùng.“..
(THỜI THANH NIÊN SÔI NỔI – Песня о тревожной молодости)
Đoàn TNCS hiện nay có còn dám tổ chức cho những người trẻ xuống đường ca vang bài ca trên sau buổi tòa xét xử Phương Uyên và Đinh Nguyên Kha?
Và nếu các bạn trẻ của Phương Uyên Đinh Nguyên Kha cùng xuống đường ca vang bài hát trên,một „bài ca tủ „ của Đoàn TNCS thì liệu họ có bị đánh đập ?
Từ đó cho thấy tính giả trá,lừa dối trong các câu thơ ,bài ca cách mạng CS đã bị phô bày…
PU (7)
Nhìn tấm hình  nét mặt Phương Uyên  khi nghe tòa án xét xử em tại Long An ,nơi mà theo báo chí ghi là cả xã, huyện, tỉnh đều được phong tặng Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân,nhiều người không khỏi nhớ đến „ một huyền thoại cách mạng“ về Nụ cười chiến thắng” của một người con gái đất Long An“ ,nhớ phiên tòa xét xử năm xưa không chỉ có sự hiện diện của phóng viên trong nước mà của các nước khác.Bức hình “Nụ cười chiến thắng” đã được đưa đi khắp thế giới .
Có lẽ nhà nước cách mạng có „ kinh nghiệm qua bức hình này „ nên Phương Uyên đã bị đánh bầm người trước khi ra đưa ra xét xử và cấm đoán tất cả mọi nguồn thông tin ,tham dự từ dân chúng và quốc tế.
Quốc tế không có bức hình thứ hai từ Long An về „Hai nụ cười chiến thắng“ của Phương Uyên &Đinh Nguyên Kha .Các em đã bị cô lập hoàn toàn cùng thế giới tự do ,nhưng không vì thế mà bị nhục trí.
Lòng yêu nước của Phương Uyên &Đinh Nguyên Kha đã viết nên trang sử mới cho tuổi trẻ Việt Nam,một trang sử đã khiến những dòng chữ viết về Võ Thị Thắng,Huỳnh Tấn Mẫm.. trở nên xám xịt,hoen ố .
Những gì Phương Uyên &Đinh Nguyên Kha tuyên bố trước tòa án và bản án kết tội hai em đã như tiếng gà gáy thúc dục tuổi trẻ lên đường như tiếng gà gáy giục giã, thôi thúc như trong Bài ca chúc tết thanh niên của cụ Phan Bội Châu :
Dậy ! Dậy ! Dậy !
Dậy! Dậy! Dậy!
Bên án một tiếng gà vừa gáy,
Chim trên cây liền ngỏ ý chào mừng.
Xuân ơi xuân, xuân có biết cho chăng?
Thẹn cùng sông, buồn cùng núi, tủi cùng trăng
( Bài ca chúc Tết thanh niên- Phan Bội Châu)
Ở đây hai chữ „ Bên án „ như đã hiện lên rõ thành hai chữ „Bản án „
Trong thơ cụ Phan bội Châu cũng nhắc đến một mùa Xuân chưa đến.
Tuổi trẻ là mùa xuân của xã hội” trong một xã hội mà tuổi trẻ bị bắt nhốt bỏ tù ,đánh đập chỉ vì yêu nước, liệu xã hội đó thật sự có một mùa Xuân?
Hay Mùa Xuân vẫn còn là Mùa Xuân mơ ước như bao năm mọi người vẫn ước vọng về một „Mùa Xuân đầu tiên“,một mùa Xuân không có Đảng CSVN mà chỉ có một đời sống thanh bình than thản theo vạt nắng bên sông .
Những dòng sông quê hương, Bạch Đằng, Hồng Hà,Sông Hương ,Cửu Long hôm nay dù không có nắng chiếu vẫn như đang cuộn sóng ,như dòng máu yêu nước người Việt Nam không bao giờ khô cạn hay ngừng chảy.
Trước phiên xử, giặc Trung Quốc đã đơn phương ra lệnh cấm đánh bắt cá tại Biển Đông, lệnh cấm trên được tuyên bố chính thức có hiệu lực vào 12 giờ trưa nay, 16/5/2013. Chỉ vài tiếng đồng hồ sau, nhà cầm quyền CSVN đã lập tức trả thù hai sinh viên yêu nước, chống giặc Tàu xâm lược bằng những bản án tù hết sức nặng nề (Dân Làm báo ).
Tin dồn dập về hiện trạng đất nước Việt Nam đang bị giặc Tàu xâm lược đã sôi sục bao tâm hồn tuổi trẻ yêu nước,thôi thúc tuổi trẻ mau chóng đứng lên như Phù Đổng.
PU (5)
Đức Thánh Gióng trong tâm thức dân gian là một trong Tứ bất tử được coi là biểu tượng của sự trường tồn, bất diệt của dân tộc , của đất nước ta từ thuở xưa cho tới ngày nay.Hội Gióng Phù Đổng chính thống được tổ chức hàng năm vào hai ngày mùng 8 và mùng 9 tháng 4 âm lịch tại xã Phù Đổng, huỵện Gia Lâm, thành phố Hà Nội, nơi sinh ra người anh hùng huyền thoại “Phù Đổng Thiên Vương“.
Phải chăng „ Hồn thiên Phù Đổng Thiên Vương“ đã phò trợ cho Tuổi trẻ Việt Nam để „Hội Phù Đổng „ ,ngày hội lịch sử tượng trưng cho tinh thần tuổi trẻ yêu nước sẽ xãy ra trong ba ngày sau bản án kết tội Phương Uyên &Đinh Nguyên Kha.
Liệu „Phù Đổng Thiên Vương“ rồi đây cũng bị kết tội luôn là đã „ bị thế lực phản động giựt dây“ hay đã „ nhận tiền của sứ giả“ để sắm sửa một con ngựa sắt,một cây gậy sắt đập cho bọn Tàu khựa và bè lũ bán nước tan nát .!
Dương Hoàng Dung
Munich
16.05.2013 ( từ Hoangsadao.wordpress.com)

Không có nhận xét nào: