Pages

Thứ Tư, 30 tháng 5, 2012

Một ngày lắm chuyện vui...


Mạnh Quân

Không giống như hôm qua, sao hôm nay lắm chuyện thế. Sáng, mở mắt ra lướt web, đã đập ngay vào mắt bài "diễn viên Hồng Hà: Em dự tính mua xong cái nhà, cái xe thì giải nghệ (mại dâm)-nhưng không ngờ bị mấy chú công an bắt"-đã thấy buồn cười. Nghĩ là, em này cũng có gì đó ngộ nghĩnh như người đẹp Ngọc Trinh.
Một lúc sau, vô tình lại nhìn thấy bài "Chung Tử Di quan hệ tình dục với Bạc Hi Lai không dưới 10 lần". Mà theo như bài báo thì Chung Tử Di bán được những hơn 100 triệu USD, tức là gấp đến rất, rất nhiều lần cái mà em Hồng Hà cũng bán. Các người đẹp ta có, tàu có, tây có...rất chịu khó thâm canh trên mảnh đất có vài cm2 thế này...Lại nhớ đến thằng Kiên PD, kiếm 200 triệu đồng nhờ kinh doanh mấy em chân dài, có chút chất nghệ, chợt nghĩ rằng: Mịa, sao không có thằng nào thành lập công ty Cổ phần Đầu tư, kinh doanh vốn tự có Việt Nam nhỉ ?, công ty này với tên gọi ấy, đăng ký kinh doanh rất dễ, xong lấy luôn mã VTC, lập trang web: vontuco.vn. Đảm bảo kinh doanh luôn có hiệu quả dù kinh tế Việt Nam khủng hoảng đến mấy (vì người ta vẫn cần giải đen mà).

 Chưa hết, mấy phút sau có bạn nào gửi qua chát đường link bài "Choáng với thủ đoạn bêu xấu đồng nghiệp"...trên tờ Người đưa tin, chửi lại các bài trên Sài Gòn Giải phóng và Phụ nữ TP HCM vì 2 báo này đồng loạt ra các bài chửi mấy báo: Pháp luật%Đời sống...rồi j j đó là "lá cải". Biết ngay là to chuyện rồi. Đúng là đại chiến báo chí cách mạng Việt Nam lần thứ nhất. Trước đây cũng có báo nọ chửi báo kia nhưng chưa có lần nào thấy mỗi bên có một vài báo tham gia "chiến" nhau, huy động anh em phóng viên đi phỏng vấn, tranh thủ ý kiến ủng hộ để nói nhau cay độc thế này.

 Haiza, mình chẳng đứng về phía nào. Vì có lúc mình cũng thích đọc báo lá cải bỏ xử vì nhiều khi, nhức đầu, ghé mắt vào đọc tý thấy nhiều chuyện rất vui, đọc phì cả cười, đỡ mệt óc. Ví dụ thế này nhé, có hôm đọc một bài, có thể coi là rất lá cải đi, phỏng vấn Lê Văn Luyện trong tù, Pv hỏi:

 -Ở ngoài xã hội, bây giờ nhiều thanh niên hay nói từ "vãi Luyện", em thấy thế nào ?

 LVL: (cười) ! Đúng là một lũ điên !

 Hay mới đây, cũng lại có báo phỏng vấn thằng Hà Văn Tỉnh, có phải bắt chước Luyện cướp của giết người. Nó nói:

 -Ôi, cháu không bắt chước anh Luyện đâu. Anh Luyện cướp vàng còn cháu chỉ cướp tý bạc, bán lấy tiền để nhổ con xe ra thôi...

 Đấy, vớ vẩn thế thôi, cũng không nhớ nguyên văn-nguyên văn đọc ngộ hơn, nên đọc cho vui. Còn hơn khối loại bài phỏng vấn trên các báo được cho là nghiêm chỉnh, p vấn các quan chức, nói năng dối dá, trịnh trọng...chán ngán cực kỳ.

 Nhưng mà công nhận cũng nhiều báo viết tởm quá, khai thác những tình tiết bẩn thỉu quá mức thì đọc lướt quá là tẩy chay ngay, sau không vào đọc. Kinh nghiệm là có những báo viết kiểu "cải" "sến" nhưng vẫn có thể chấp nhận đc, dễ đọc, có tính giải trí cao thì cũng thỉnh thoảng ngó qua, đọc tý cho vui. Đôi khi cũng có ích vì đọc để biết xã hội đang nhố nhăng đến thế nào.

 Còn mấy báo tự cho mình là nghiêm chỉnh, dạy người ta làm báo thì quả thực hình như cũng mạo hiểm mà chửi người ta quá lời. Có thể có nhiều cái nói cũng đúng nhung cái chính là có báo cũng làm chẳng ra gì, độc giả người ta quay lưng, đi đọc báo lề trái rồi báo lá cải cũng phải. Có những pv tờ báo lớn của cơ quan Đảng nhưng làm việc cực kỳ bậy bạ, bợ đỡ, nịnh nọt doanh nghiệp...phát tởm để thỉnh thoảng kiếm trang quảng cáo. Thế mà tờ báo đó biết mà vẫn dung dưỡng thì lấy tư cách gì mả chửi báo khác là "trồng cải". Ở cuộc họp báo của tập đoàn Dầu khí quý I, giới phóng viên phải ngỡ ngàng về độ trơ của một phóng viên báo lớn khi PV này cướp diễn đàn để chê bôi, dạy dỗ các đồng nghiệp khác, rồi ca ngợi công lao, thành tích của tập đoàn Dầu khí một cách không thể nào tởm hơn, trong vòng hơn 1 tiếng đồng hồ. Báo lớn đó biết không ? Biết quá đi chứ, nhưng sao lại dung dưỡng những phóng viên như thế, chấp nhận cách làm như thế mà đi đả kích báo khác là "cải" ?

Chiều lại có ai đó gui cho bài về đơn thư tô cáo của bà Nông Thị Bích Liên, con gái nguyên Tổng bí thư Nông Đức Mạnh về đại biểu QH Đặng Thị Huyền Tâm. Không biết thư này thật hay giả nên không dám bàn. Nhưng nếu là thư tố cáo thật thì kinh quá, anh em nên tìm đọc. Nếu đúng thế thì quả thực, ĐBQH phải miễn nhiệm khóa này chẳng nên chỉ có bà Đặng Thị Hoàng Yến mà thôi...Rồi còn ông Bùi Thanh Quyến, bí thư tỉnh uỷ Hải Dương, rồi bà tổng giám đốc công ty Sonadezi Đồng Nai-kiêm đại biểu QH thì sao ?. Họ có thực sự xứng đáng là ĐBQH không ?. Có lẽ trước khi thực hiện được công việc bỏ phiếu tín nhiệm với các chức danh trong bộ máy nhà nước thì QH cũng cần phải sàng lọc ngay chính thành phần của mình ???

 Rồi lại đọc bài "Sự ngu dốt của cái đúng" trên Blog Trương Duy Nhất. Bài đó hay phết, ngắn mà hay. Lúc trước đã định viết cái bài: "Anh Đam (Vũ Đức Đam-chủ nhiệm VPCP) bị ném đá" vì anh nói việc Đinh La# ký, bổ nhiệm "tên tội phạm nguy hiểm" Dương Chí Dũng -chữ dùng của ông Lê Đăng Doanh là "đúng quy trình". Nhưng thấy bài này viết chuẩn quá rồi, mình viết cũng chỉ đến thế bèn thôi.

 Đúng là một ngày lắm chuyện vui. Tiếc là không rủ ai ra quán bia chém gió tý. Chém thế này, cả tối không hết chuyện...

Theo: Blog Mạnh Quân

Không có nhận xét nào: