Pages

Thứ Hai, 6 tháng 5, 2013

Lần đầu tiên Đảng CSVN phải đối mặt với những đòi hỏi quyền con người từ chính người dân trong nước


Icon_Symbols_Hoi Doan_HRW
Nguyễn Hoài Liêm

Đây hình như là lần đầu tiên phong trào đả động đến quyền con người “xuống phố”. Phải nói thành công của lần đầu tiên là đáng kể vì đã thu hút được sự thu hút của nhiều, rất nhiều người trong xã hội. Lần đầu tiên nhân dân ta thấy có người xuống phố nói trực tiếp với họ về các quyền con người mà nhân dân các nước văn minh được hưởng, các quyền mà đáng lẽ họ cũng được hưởng.
Đảng Cộng sản Việt Nam bấy lâu nay chỉ đạo cán bộ, đảng viên của chúng đi khắp thế giới ngoa ngoắt với khắp các tổ chức quốc tế, đại diện của các nước văn minh, tự do, phát triển rằng chúng đã, đang và sẽ tiếp tục đảm bảo các quyền của người của nhân dân Việt Nam với phương châm độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội là tiền đề tiên quyết.
Đảng Cộng sản Việt Nam luôn nói với bạn bè quốc tế rằng quyền con người của mỗi nước là giá trị truyền thống, lịch sử, tuỳ thuộc vào trình độ chính trị, kinh tế, văn hoá, xã hội. Do đó, không thể lắp ghép tiêu chuẩn, mô thức của nước này cho nước khác.
Đảng Cộng sản Việt Nam nói về nhân quyền hay lắm với bạn bè quốc tế khiến không ai hiểu tại sao một đằng nhà nước xã hội chủ nghĩa quyết tâm phục vụ nhân dân như thế mà tình trạng nhân quyền của nhân dân Việt Nam càng lúc càng tệ hại.
Đã đến lúc nhân dân Việt Nam ta cần phải buộc những người Cộng sản hôm nay phải đối thoại không phải với bạn bè quốc tế, tổ chức quốc tế, đại diện các quốc gia văn minh, phát triển, giàu lòng nhân ái mà là với chính nhân dân Việt Nam chúng ta. Những cuộc đối thoại này phải ngày càng sâu sắc, tinh tế, phổ quát, dễ hiểu, được thông tin bằng mọi phương tiện trên mạng xã hội và internet, viết bằng nhiều thứ tiếng để nhân dân và lãnh đạo các dân tộc văn minh trên thế giới nhìn rõ bộ mặt thực của đảng cầm quyền tại Việt Nam hiện nay, gây cho đủ sức ép đối với nhà cầm quyền tại Việt Nam.
Chúng ta kết hợp sức mạnh dân tộc và sức mạnh thời đại là thế và internet, facebook, blogs sẽ là đồng minh lợi hại của chúng ta.
Từ nay ta cứ thúc thật mạnh chủ đề này. Làm cho rõ các nội dung: tự do tư tưởng, tự do ngôn luận, tự do lập đảng, tự do báo chí, tự do biểu tình. Đồng bào trong ngoài nước đều nói chủ đề này. Nhân dân nhìn thấy cán bộ CS tiếp dân, tiếp xúc cử tri, gặp gỡ kiều bào ngoài nước là nói chủ đề này. Buộc lãnh đạo Cộng sản và nhà nước phải nói chủ đề này, buộc họ phải đảm bảo các quyền con người. Xem họ còn ngoa mãi được nữa không.
[*] Tựa đề do Ban Biên Tập Dân Luận đặt.

Không có nhận xét nào: