Pages

Thứ Hai, 27 tháng 5, 2013

Vĩnh Phúc kết luận vụ quan tài diễu phố


Vụ việc xảy ra hồi tháng Ba năm nay.
Truyền thông Việt Nam đưa tin Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã có kết luận điều tra vụ "quan tài diễu phố" và nói con rể Chủ tịch tỉnh “không liên quan”.
“Trong vụ án này, dư luận cũng dấy lên thông tin các bị can có liên quan đến ông Trần Khánh Dũng là con rể Chủ tịch tỉnh UBND tỉnh Vĩnh Phúc.
“Tuy nhiên, kết luận điều tra cho thấy không có tài liệu nào chứng minh ông Dũng có liên quan trực tiếp tới vụ án mạng này”, báo BấmNgười Lao Động trích dẫn kết luận điều tra.
Được biết 8 bị can được chuyển hồ sơ sang Viện Kiểm Sát Nhân Dân để truy tố, trong đó 6 bị can bị truy tố tội giết người.

Theo kết luận của cơ quan điều tra, "Ngày 14 tháng Ba, sau khi hết giờ làm việc buổi chiều, anh Nguyễn Tuấn Anh, 27 tuổi, đi uống rượu, hát karaoke cùng đồng nghiệp và sau đó đi ăn đêm vào khoảng 23 giờ cùng ngày.
"Tại đây, anh Tuấn Anh và một người bạn gặp 6 người khác và sau khi xảy ra to tiếng thì sáu người này đã đuổi đánh và truy sát anh".
Kết luận của cơ quan điều tra nói "Anh Tuấn Anh ngã chúi đầu đầu xuống mương nước sâu và những người tấn công còn lấy thêm gạch, đá ném xuống cống mương".
Đã xảy ra một cuộc biểu tình của hàng trăm, có tin nói hàng ngàn người, đã kéo dài trong nhiều tiếng ở thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc hôm 17/3/2013 dẫn tới tắc nghẽn giao thông.
Tỉnh Vĩnh Phúc đã phải huy động lực lượng công an đông đảo và cấm đường trong thành phố Vĩnh Yên nhằm tránh một cuộc biểu tình lớn khác.
Một trong những lý do khiến người thân của anh Tuấn Anh mang quan tài tới trung tâm thành phố Vĩnh Yên để đòi công lý là nghi ngờ công an tỉnh Vĩnh Phúc giảm nhẹ tính nghiêm trọng của vụ án do nó có liên quan tới con rể của Chủ tịch tỉnh Vĩnh Phúc.
Báo Tuổi Trẻ ngày 28/3 đưa tin ‘Con rể chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc, ông Phùng Quang Hùng, có quan hệ thân thiết với bị can’.
Báo này còn cho biết người con rể được báo nêu tên là Trần Khánh Dũng này đã từng ‘có tiền án’ và từng vào tù ra khám nhưng không nói rõ bị tù về tội gì và bao nhiêu năm.
Ông Dũng đã quen các nghi phạm khi ở tù và sau khi mãn hạn đã nhận những người này về làm việc cho công ty khai thác cát của ông, theo báo Tuổi Trẻ.
Trong khi đó báo Thanh niên vào tháng Ba nói khi vụ hành hung anh Tuấn Anh xảy ra, các nghi phạm đã chạy vào nhà của ông Dũng ở gần đó để lấy vũ khí.
Bản thân chủ tịch UBND tỉnh Phùng Quang Hùng từng thừa nhận với BBC là nhóm thanh niên tham gia ẩu đả có chạy vào một ngôi nhà mà ông nói gần nơi con rể và con gái ông "đang ngủ" trong đêm xảy ra sự cố chết người.
Sáu bị can bị truy tố hành vi “Giết người”, gồm Nguyễn Văn Tình (Sinh năm 1988), Nguyễn Văn Định (1983), Phùng Đắc Tú (1994), Phùng Mạnh Tuấn (1992), Đặng Quốc Tú, và Nguyễn Văn Bình (1997)
Hai bị can khác là Nguyễn Văn Hiệp (1986) và bị truy tố về hành vi Không tố giác tội phạm và Nguyễn Anh Tuấn (1992) bị truy tố về hành vi Che giấu tội phạm.

Không có nhận xét nào: