Pages

Chủ Nhật, 19 tháng 7, 2015

'Nước Mỹ không đời nào từ bỏ nhân quyền'




Hoa Kỳ sẽ không bao giờ 'cắt bỏ những giá trị vốn đại diện cho cường quốc này, đó là tự do, dân chủ và nhân quyền, theo Luật sư Lê Quốc Quân.

Bình luận với BBC từ Hà Nội hôm 19/7/2015 về các động thái điều chỉnh quan hệ song phương Mỹ - Việt đang diễn ra, nhà hoạt động vì dân chủ hóa và nhân quyền cho Việt Nam, nói:

"Nước Mỹ theo đuổi và nước Mỹ chia sẻ những giá trị đó với toàn thế giới, theo quan điểm của tôi.

"Nhưng tùy từng giai đoạn và tùy từng mục đích, thì có thể người ta thực hiện những phương pháp và những biện pháp khác nhau.

"Chứ nói chuyện rằng cắt bỏ những giá trị đó là không có và ngược lại phía Việt Nam cũng vậy.




"Việt Nam cũng có rất nhiều người trong chính phủ Việt Nam đã và đang mong muốn có tốt đẹp hơn về dân chủ và nhân quyền. Bởi đó là những giá trị tốt đẹp.

'Cực kỳ lạc quan'

Và Luật sư Quân nói thêm:

"Cho nên dù những người dù là cộng sản, hay những người dữ dội hay có nói là hà khắc bao nhiêu, thì họ cũng phải hướng đến những giá trị tốt đẹp, kể cả những người xấu.

"Hay là những người mà đang đấu tranh thì cũng hướng đến những giá trị đó và nước Mỹ chia sẻ giá trị đó ở toàn cầu.

"Cho nên tôi không nghĩ rằng (các giá trị dân chủ, nhân quyền) sẽ bị cắt bỏ hay bị không đưa vào bất cứ chương trình gì nữa cả," Luật sư Quân nói.

Trước câu hỏi bên cạnh việc đề nghị chính quyền Việt Nam thả hết những người được cho là các 'tù nhân chính trị, tù nhân lương tâm' ra, liệu Hoa Kỳ có nên tiếp tục nhắc nhở Việt Nam thúc đẩy tiến trình 'dân chủ hóa và đảm bảo nhân quyền' hay không, ông Lê Quốc Quân tỏ ra lạc quan.

"Tôi nghĩ là đã có, đang có và sẽ có. Tôi cực kỳ lạc quan vào tất cả mọi chuyện ở Việt Nam", ông Quân nói với BBC.

Luật sư bất đồng chính kiến và nhà hoạt động dân chủ, nhân quyền Lê Quốc Quân được trả tự do ngày 27/6/2015, sau khi mãn hạn tù 30 tháng, do bị cáo buộc mắc "tội trốn thuế", điều mà ông hoàn toàn bác bỏ và cho là sai trái.

2 nhận xét:

Tan nói...

Trung quoc Chac Han Co nhan queen VA Dan chu Hon Vietnam nen my da that
chat Quan he thoi di Bo my chi quyen loI thoi

Tan nói...

Trung quoc Chac Han Co nhan queen VA Dan chu Hon Vietnam nen my da that
chat Quan he thoi di Bo my chi quyen loI thoi