Pages

Thứ Sáu, 10 tháng 5, 2013

Tàu chiến chống bành trướng của Mỹ xuất phát


(ĐVO)-Ngày 4/5 tại căn cứ quân sự của Mỹ ở tiểu bang Alaska, chiếc tàu đổ bộ USS Anchorage (LPD 23) đã chính thức nhổ neo thực hiện nhiệm vụ…

Trong buổi lễ tiễn USS Anchorage lên đường làm nhiệm vụ, ông Mabuse, Bộ trưởng Hải quân Mỹ cho rằng, USS Anchorage sẽ đóng góp cho Hải quân Mỹ trong vài thập kỷ tới để củng cố quốc phòng của nước này cũng như tích cực hợp tác với các quốc gia đồng minh trong việc bảo đảm hòa bình trên thế giới, chống lại các tư tưởng bành trướng, chồng lấn trên biển của các thế lực khác..


Có thể nói USS Anchorage chính là niềm tự hào mới của người Mỹ về sức mạnh đổ bộ, chiếc tàu này được chính thức ra mắt vào ngày 12 tháng 2 năm 2011, nhưng phải mất tới gần 2 năm để thử nghiệm trước khi chính thức được đưa vào hoạt động vào ngày 4/5 vừa qua.

Đại diện lãnh đạo quân đội Mỹ rất kỳ vọng USS Anchorage (LPD-23) sẽ mang tới một luồng gió mới cho lực lượng hải quân của nước này, đồng thời sẽ giúp Mỹ thêm khả năng ủng hộ các quốc gia đồng minh với mình trong giai đoạn mới.

Theo thiết kế USS Anchorage (LPD-23), có trọng tải 25.000 tấn với chiều dài đạt 208,5 m sử dụng 4 động cơ diesel, hai trục, 40.000 mã lực giúp tàu có thể đạt vận tốc 41 km/h.

Bên cạnh đó USS Anchorage còn có thêm mang được một lượng lớn vũ khí, khí tài phục vụ cho các chiến dịch đổ bộ quy mô, với khả năng mang được 2 chiếc tàu đổ bộ bằng đệm khí LCACs cùng với khoảng 800 quân nhân trên tàu.

Hình ảnh quân đội Mỹ được biên chế lên USS Anchorage (LPD-23) để làm nhiệm vụ trong ngày 4/5 vừa qua.

Về trang bị vũ khí USS Anchorage (LPD-23) có 2 khẩu pháo Bushmaster II 30mm cùng hệ thống tên lửa hiện đại, ngoài ra tàu còn có khả năng mang theo 4 trực thăng CH-46 Sea Knight hoặc 2 chiếc MV-22.

Quân nhân Mỹ hào hứng được biên chế tại chiếc tàu đổ bộ cỡ lớn USS Anchorage (LPD-23).

Theo đại diện quân đội Mỹ, trước mắt USS Anchorage (LPD-23) sẽ tham gia phục trong lực lượng hải quân Mỹ, sau đó sẽ được cử đi làm nhiệm vụ quốc tế cùng các quân đội các quốc gia đồng minh khác.

Lãnh đạo hải quân Mỹ rất kỳ vọng USS Anchorage (LPD-23) sẽ mở ra một trang sử mới cho hải quân nước này, đồng thời đây sẽ là cơ sở để những chiếc USS Anchorage tiếp theo sẽ được đưa vào phục vụ cho quân đội Mỹ.

Không có nhận xét nào: