Pages

Thứ Tư, 22 tháng 2, 2012

Phải chấm dứt mọi đàn áp hiện nay của cộng sản bằng một hệ thống luật pháp dân chủ thực sự

Sự ươn hèn và mưu đồ xấu xa của những kẻ lãnh đạo đảng cộng sản đã làm cho VN mất nước vào tay Trung cộng! Không phải là đảng viên cộng sản, người nào cũng xấu, có người đã phản kháng lại đảng cộng sản bằng thái độ can đãm, đáng trân trọng. Còn bản thân đảng cộng sản, “nhà nước” cộng sản chỉ là tập hợp của những kẻ chủ tâm bán nước cho Trung cộng. Nhóm này cấu kết với bọn tội phạm dưới quyền, thuê mướn, huấn luyện côn đồ thành công cụ, cùng nhau độc chiếm bộ máy cai trị và gây ra những tai họa lớn lao, dài lâu cho đất nước VN và nhân dân, đồng bào VN. Trước mắt, những phần tử bán nước của đảng cộng sản dựa chắc vào Trung cộng, đàn áp tàn tệ, thấm chí sát hại… đồng bào VN khắp nơi trong nước, đây là hành động tuyệt đối không thể nào chấp nhận được của đảng cộng sản. Vì thế, nhân dân VN phải chấm dứt hành động này của đảng cộng sản ngay lập tức. Nhân dân VN phải thay thế ngay hệ thống luật pháp mang đầy tính áp bức hiện nay của đảng cộng sản bằng một hệ thống luât pháp dân chủ, thực sự dân chủ có sự chứng kiến của Liên Hiệp Quốc.

Sự mất nước và những tai họa lớn lao mà đảng cộng sản mang đến cho dân tộc VN
Bắt đầu từ tháng giêng năm 1974, Trung cộng đã tấn công, chiếm đóng Hoàng Sa và các đảo nhỏ trong khu vực này với sự tán trợ của Việt Nam Dân chủ Cộng Hòa – nhà cầm quyền cộng sản miền bắc. Sau đó là cuộc tấn công đối với 6 tỉnh của VN nằm giáp ranh biên giới Việt – Hoa. Cuộc tấn công trên bộ của Trung cộng lập lại một lần nữa vào năm 1984. Các cuộc tấn ông này đã đặt một áp lực lên nhà cầm quyền cộng sản dẫn đến việc phải bán một phần biển quan trọng của VN trên Vịnh Bắc Việt cho Trung cộng, sau đó là việc “Cắm mốc phân giới lại đường ranh biên giới Việt Hoa”. Tiếp theo là các cuộc tấn công của Trung cộng nhằm chiếm đóng nhiều đảo của VN trong khu vực Trường Sa và độc chiếm Biển Đông.
Nhìn toàn cục, Trung cộng đã tấn công lấn chiếm lãnh thổ VN trên biên giới, chiếm đóng các quần đảo và độc chiếm Biển Đông nhằm tạo áp lực khống chế tiến đến thôn tính hoàn toàn VN. Trên đây là điều mà người VN ở ngoài nước đã biết, và đồng bào VN trong nước hiện nay cũng đã biết, nhưng vẫn còn có nhiều người không biết. Từ những cuộc tấn công này, Trung cộng đã thành công trong việc đặt VN dưới sự kiểm soát của Trung cộng. Những kẻ đứng đầu đảng cộng sản đã hèn hạ đầu hàng sự khống chế của Trung cộng từ năm 1996 tại hội nghị Thành Đô (DVD Đại Họa Mất nước của Đại Gia Đình Nguyễn Ngọc Huy). Hồi ký của Ông Trần Quang Cơ cựu thứ trưởng ngoại giao, đoạn có liên quan đến hội nghị Thành Đô 1996 cũng có hé lộ phần nào về hội nghị mất nước này. Nhà nước cộng sản hiện nay chỉ là bù nhìn của Trung cộng, chịu sự lệ thuộc vào Trung cộng!
Trung cộng đã chiếm một phần quan trọng của lãnh thổ và lãnh hải VN, đã xây dựng được một chính quyền bù nhìn địa phương, nhà nước cộng sản VN. Trung cộng đang cai trị VN qua nhà nước bù nhìn trung gian này và đang tiếp tục huấn luyện người Việt Nam cho mục đích củng cố chính quyền bù nhìn tiến đến xiết chặt sự cai trị của Trung cộng lên người Việt Nam! Trung cộng đã chiếm phần lớn tài nguyên hải sản trên Biển Đông của VN, đang khai thác tài nguyên thiên nhiên của VN trên đất liền trong khi dùng VN như thị trường tiêu thụ hàng hóa của Trung cộng, đây là chính sách thực dân đã được các nước tiền tiến về mặt hàng hải, hải quân…áp dụng trên thế giới trong khoảng từ những năm 1500 – 1700.
Trung cộng khai thác VN, áp dụng chính sách tăng mạnh xuất cảng vào VN trong khi giới hạn việc nhập cảng hàng hóa do VN sản xuất vào Hoa Lục nhằm tích lủy sự giàu có qua hình thức tích lủy vàng – thặng dư mậu dịch – theo chủ thuyết vị lợi, Mercantilism! Hàng hóa Trung cộng nhập khẩu vào VN tràn ngập, không loại trừ những hàng hóa có chứa các hóa chất độc hại cho sức khỏe con người. Các loại thức phẩm, gia vị độc hại bày bán phổ biến tại các cửa tiệm. Trong những năm gần đây, số bệnh nhân VN càng lúc càng tăng cao, đặc biệt là bệnh nhân ung thư. Các bệnh viện, từ chổ bệnh nhân mỗi người một giường, nay tăng lên 2 bệnh nhân phải chịu nằm chung một giường. Có nơi bệnh nhân phải nằm ra cả hành lang!
Hiện nay nhà nước bù nhìn cộng sản càng lúc càng thẳng tay đàn áp nhân dân VN, những người lãnh đạo tôn giáo chân chính, các tu sĩ, tín đồ các tôn giáo và người yêu nước VN, những người muốn cải cách, canh tân đất nước, đặc biệt là những ai phản kháng cuộc xâm lăng của Trung cộng đối với VN. Nhà nước cộng sản đã và đang tiếp tục đuổi nhà, chiếm đất, đánh đập dân chúng một cách thô bạo, thậm chí nhiều trường hợp bắn giết, đánh đập dân lành đến chết chỉ vì những vi phạm nhỏ nhặt trên đường phố như không đội nó an toàn, vi phạm luật giao thông… bất chấp những điều khoản về nhân quyền mà cộng sản VN đã cam kết tôn trọng trước LHQ trước đây! Đây cũng là lý do khiến người VN trong nước đang dấy lên làn sóng phẩn nộ, đồng bào VN ở ngoài nước, khắp nơi kêu gọi nhau, cực lực lên tiếng phản đối. Cộng sản VN đã vi phạm nhân quyền của nhân dân VN một cách trầm trọng. Chính phủ Mỹ, quốc hội Mỹ và cộng đồng thế giới đang lên tiếng can thiệp vấn đề cộng sản chà đạp nhân quyền của nhân dân VN
Trung cộng là kẻ xâm lăng nhưng các công ty Trung cộng lại là những người trúng thầu những công trình xây cất lớn của VN nhiều nhất! Mỗi một sự kiện trúng thầu của các công ty Trung cộng đều mang lại những hậu quả tiềm tàng cho nhân dân VN. Những chương trình kế hoạch đảng cộng sản đưa ra đều mang đến những hậu quả lớn lao cho nhân dân VN.
Bô Xít là một trong những kế hoạch đầu tư có tính tàn phá môi trường sinh thái, môi trường sống của nhân dân VN rất lớn. Các dự án xây cất những tiên nghi kinh doanh vừa của các công ty Trung cộng, vừa là những dự án thầu xây cất cho VN, nhà máy phát điện… rãi rác khắp nước giúp cho các hoạt động tình báo và tiềm phục người của Trung cộng một cách hợp pháp khắp nơi trên lãnh thổ VN!
Người Miến cương quyết bác bỏ dự án xây cất đập nước của Trung cộng trên biên giới giữa hai nước có hại tiềm tàng cho nhân dân Miến Điện, còn ở VN đảng cộng sản lẳng lặng để cho Trung cộng xây cất đập lớn trên thượng nguồn sông Hồng nhằm khống chế môi trường sống, môi trường kinh tế của miền bắc VN!
Kế hoạch xây dựng những nhà máy điện hạt nhân của đảng cộng sản là những dự án có nguy cơ tiềm tàng lớn lao khác cho nhân dân VN. Các quốc gia kỹ nghệ hàng đầu thế giới Nhật Bản, Đức…lo sợ hậu quả những tai họa của các nhà máy điện hạt nhân nên đã có quyết định ngưng xây cất các nhà máy loại này và thay vào đó bằng cách xử dụng các nguồn năng lượng thiên nhiên khác, còn VN với kiến thức hạt nhân, kiến thức kỹ thuật sơ đẳng… lại hăm hở và cương quyết tiến hành xây dựng các nhà máy điện hạt nhân!
Trước nguy cơ lớn của điện hạt nhân, người ta chạy ra, còn đảng cộng sản lại chạy vào! Tương tự, người Miến sau trên năm mươi năm đau khổ vì Trung cộng, sau cùng đã thoát khỏi sự kềm kẹp của Trung cộng Ở VN, đảng cộng sản lại cố tình chạy vào xin được Trung cộng che chở! Ở Nhật bản, sau tai họa Tsunami, mảnh vụn của nhà cửa, xe cộ… bị tàn phá chất đống, vương vãi khắp nơi. Lo sợ hậu quả phóng xạ, với tinh thần trách nhiệm cao độ đến làm người ta phải nghiêng mình cảm phục, những người Nhật lớn tuổi tình nguyện đi dọn dẹp những bãi hổn độn ấy, “Chúng tôi đã già, hãy để chúng tôi làm công việc ấy. Những người trẻ hãy để cho họ được sống lâu”. Còn Việt Nam, những cuộc tuyển mộ lao động đi Nhật trong thời kỳ này được phát động! Khả năng lãnh đạo, ý thức trách nhiệm của lãnh đạo đảng cộng sản là như thế đấy!
1- VN đã mất nước về tay Trung cộng. Trung cộng không cần phải tấn công để tiến chiếm VN vì Trung cộng đã chiếm VN rồi!
2- Những màn hù dọa từng cơn, từng chập trên hệ thống truyền thông của Trung cộng rằng Trung cộng sẽ tấn công VN chỉ là những tiểu xảo chiến tranh tâm lý để làm cho đồng bào, nhân dân VN dịu đi sự chống đối nhà nước bù nhìn cộng sản VN, mục tiêu của Trung cộng là để cứu chế độ bù nhìn của nó ở VN hiện nay, đơn giản là thế.
3- Kế hoạch người của Trung cộng trực tiếp canh tác rừng đầu nguồn trên 6 tỉnh biên giới của VN là chuẩn bị sẵn sàng cho sự can thiệp bằng quân sự nhằm dập tắt những biến động nếu có sau đây ở VN, không ngoài lý do nào khác.
4- Việc đảng cộng sản mua sắm tàu ngầm, vủ khí được hiểu ngầm là để chống Trung cộng và những cuộc cãi vả bằng miệng với Trung cộng chỉ là những màn kịch nhằm qua mắt nhân dân VN bằng những “trò tung hứng” giữa ông chủ Trung cộng và kẻ làm công của nó: Nhà nước bù nhìn cộng sản VN! Mọi điểm chiến lược dọc theo biên giới với Trung cộng đã nằm trong sự kiểm soát của Trung Cộng hết rồi, Trung cộng đổ bộ quân vào VN bằng đường biển làm gì để cho hao tốn thêm sinh mạng?
Nguyên nhân mất nước của Việt Nam
Ba nguyên nhân sau đây có thể được coi là ba nguyên nhân chính đã làm VN mất nước:
1- Cuộc xâm lăng của Trung cộng
2- Sự độc đoán, tàn bạo và tính vô dân tộc của chủ nghĩa cộng sản
3- Hệ thống luật pháp của chế độ cộng sản
Cuộc xâm lăng của Trung cộng
Nước Việt Nam đã trải qua 4 lần bị đô hộ trong lịch sử bởi các chế độ vua chúa Trung Hoa xưa, thời gian tổng cộng kéo dài một ngàn năm. Kinh nghiệm đã cho người Việt Nam chúng ta biết rằng Trung Hoa luôn luôn dòm ngó VN. Nay nhân chế độ cộng sản đã làm cho VN kiệt quệ, cơ hội ngàn năm một thưở, Trung cộng không tấn công VN thì còn đợi đến bao giờ? Trên đây là lý do để Trung cộng tiến hành cuộc xâm lăng VN mà Mao Trạch Đông đã chuẩn bị kể từ những năm 1956, 1957 và năm 1958 với việc Hồ Chí Minh, Phạm Văn Đồng ký công hàm công nhận chủ quyền của Trung cộng trên Biển Đông!
Sự tàn bạo, độc đoán của chế độ cộng sản
“Để loại bỏ bất công xã hội, áp bức của giai cấp thống trị, phong kiến, thực dân, các thế lực tư bản, đế quốc…giai cấp vô sản cần phải tiến hành cách mạng cộng sản…vô sản thế giới hãy đoàn kết lại…” là lời kêu gọi của Karl Marx. Hãy thực hiện chế độ vô sản trên toàn thế giới bằng cách tuyên truyền đấu tranh giai cấp kết hợp bạo lực cách mạng (tức các hành động khủng bố, ám sát, giết người, tước đoạt tài sản, phương tiện sản xuất). Đấu tranh giai cấp (gieo rắc hận thù giai cấp, gây chia rẻ xã hội, xúi giục bạo loạn, phá vở tinh thần đoàn kết của quốc gia, giết chết tinh thần dân tộc) là sách lược để loại bỏ, ách thống trị của chế độ phong kiến, thực dân, tư bản…những kẻ áp bức! Chuyên chính vô sản của Karl Marx phải được và đã được Lenin của Nga Xô, Mao Trạch Đông của Trung Hoa, và Hồ Chí Minh ở VN tiến hành bằng bạo lực mà Karl Marx gọi là “bạo lực cách mạng”!
Sau khi chiếm được chính quyền, chính quyền cộng sản tức khối đoàn kết công nông, do giai cấp vô sản lãnh đạo phải “Tiêu diệt đối lập, tất cả những ai chống lại cộng sản…” Lê nin gọi những người chống đối cộng sản là những phần tử phản cách mạng. “Phải tiêu diệt các tôn giáo. Tôn giáo là thuốc phiện! Phải tiêu diệt các tàn tích mà chế độ cũ, phong kiến, thực dân, các thế lực tư bản để lại…” tức tiêu diệt văn hóa, truyền thống dân tộc! “Phải thực hành chuyên chính vô sản” tức độc tài cộng sản. “Bẳng bạo lực cách mạng, phải thẳng tay đàn áp và đàn áp không thương tiếc các cá nhân, phải bóp chết các phong trào chống lại cách mạng vô sản từ trong trứng nước!” Lenin đã bổ túc phần này vào chủ nghĩa cộng sản của Karl Marx!
Đến đây, cai trị nhân dân của các chế độ cộng sản (cộng sản Nga, Tàu, Đông Âu, Cuba, Bắc Hàn, miền bắc VN trước kia và hiện nay…đều như nhau!) chỉ còn là sắt máu đàn áp nhân dân với tham vọng duy trì vĩnh viễn chế độ, và đây là mục tiêu vĩnh cữu của chủ nghĩa cộng sản do Karl Marx khởi xướng, Lenin, Mao Trạch Đông, và Hồ Chí Minh thực hiện! Đặc tính cách mạng cộng sản của Karl Marx là bạo lực vì thế phương tiện mà nó tiến hành là sự hung bạo, tàn ác! Khi nói về sự độc đoán và tàn bạo của cộng sản thì nhân dân thế giới ngày nay nghĩ ngay đến con số khổng lồ của hơn 150 triệu người là nạn nhân đã bị cộng sản sát hại trên toàn thế giới!
Cộng sản VN, Hồ Chí Minh, dựa vào thế lực và sự hổ trợ của cộng sản quốc tế – Liên Xô cũ và Trung cộng – bằng các chiến thuật và kỹ thuật của cộng sản quốc tế mà Hồ Chí Minh đã được huấn luyện ở Nga… đã phát triển phong trào cộng sản ở VN bằng cách tuyên truyền xúi giục, kích động, phân biệt giàu nghèo, gây chia rẽ trong xã hội, trong nhân dân cả nước.
“Giai cấp vô sản, giai cấp của những người nghèo khổ, sẽ trở thành là những người chủ, cai trị đất nước khi cộng sản thành công.” Sự thật, một người nếu chỉ người nghèo 3 đời cố nông thôi cũng chưa đủ, phải nghèo và đi theo cộng sản, phục vụ cho cộng sản, bảo sao làm vậy, bảo giết ai, ám sát ai thì phải thi hành… mới đúng là người vô sản; nếu chỉ nghèo không thôi thì chưa phải thuộc về giai cấp vô sản theo đúng ý cộng sản nói! Điều này, trong khi tuyên truyền xúi giục dân chúng nổi loạn, Lenin, Hồ Chí Minh đã chưa bao giờ nói về sự thật này với những người nghèo khổ mà các đương sự nhắm đến để lợi dụng công sức và xương máu của họ!
Sau khi đủ mạnh, chiếm được chính quyền, cộng sản ra mặt công khai thanh lọc xã hội, tiêu diệt hết các đảng phái chính trị của người quốc gia, và tiêu diệt hết những thành phần xã hội mà cộng sản cho là trở ngại cho “cách mạng cộng sản”; các thành phần giai cấp: trí phú, địa, hào mà cộng sản quyết tâm phải tận diệt mà bộ máy tuyên truyền của cộng sản từng thúc giục mạnh mẽ: Phải đào tận gốc, trốc tận rễ (!) bằng cách đẩy mạnh tối đa sách lược đấu tranh giai cấp, toàn thể đất đai của dân chúng trên miền bắc bị công hữu hóa, đưa vào các hợp tác xã sản xuất – Cải cách ruộng đất - do cán bộ cộng sản được lãnh đạo bởi các cố vấn Trung cộng, bắt đầu bằng cao trào đấu tố, tức là lên án, vu cáo tội cho nạn nhân, trước hết để cướp đoạt tài sản, của cải của dân chúng, đồng thời để có cớ tàn sát đối tượng bị thanh lọc! Sau đó là giai đoạn trường kỳ đàn áp các tôn giáo, mọi tôn giáo! Không cần biết tôn giáo là nguồn gốc của đạo đức cá nhân, của xã hội. Học đạo như thế nào, người ta sống và hành xử như thế ấy. Có tôn giáo nào khuyến khích con người phạm tội, làm điều tội lỗi?
Từ bản chất độc đoán của chế độ cộng sản, những kẻ đứng đầu đảng cộng sản đã tùy tiện quyết định vận mệnh của cả một dân tộc! Cái hại lớn nhất, dài lâu nhất của chủ nghĩa, chế độ cộng sản là nó nhắm tiêu diệt tinh thần dân tộc, sức phản kháng của dân tộc. Kế đến là nó hủy diệt văn hóa, nền tảng đạo đức của dân tộc!
Nếu có lòng yêu nước thực sự, nếu có tinh thần dân tộc, cộng sản đã không bao giờ dựa thế ngoại bang để tàn sát, đàn áp đồng bào của mình! Cộng sản đã không tàn phá di sản văn hóa của dân tộc mình như Mao Trạch Đông đã làm ở Hoa Lục – Cách Mạng Văn Hóa; như Lenin và Stalin đã làm ở Liên Xô cũ bằng cách giết sạch gia đình của Sa Hoàng Nicolai và hầu hết giới trí thức của nước Nga vào giai đoạn này; như Hồ Chí minh đã làm ở VN bắt đầu bằng Cải Cách Ruộng Đất, trên nửa triệu người VN đã chết! Những hành động khủng bố, giết người, tàn phá di sản văn hóa tiếp tục trong thời kỳ chín năm kháng Pháp, 1946-1954, và liên tục trong hơn 20 năm sau đó!
Hệ thống luật pháp của cộng sản
Hệ thống luật pháp của cộng sản bao gồm tổ chức nhà nước và chính hệ thống luật pháp của nhà nước cộng sản. Tổ chức chính quyền của VN Dân chủ Cộng Hòa trước năm 1975 ở miến bắc không có sự phân quyền giữa các ngành lập pháp, tư pháp và hành pháp. Ba ngành này đều nằm chung dưới quyền điều khiển của đảng cộng sản. Luật pháp của nhà nước cộng sản chính là luật pháp của đảng cộng sản. Luật pháp của đảng cộng sản mang tính áp bức tuyệt đối. Nhà nước cộng sản có nhiệm vụ thi hành luật pháp của đảng cộng sản để kềm kẹp và trấn áp dân chúng. Luật pháp và bộ máy nhà nước là công cụ của đảng cộng sản dùng để cai trị – trấn áp dân chúng! Từ sau năm 1954, đồng bào miền bắc đã hoàn toàn bị đảng cộng sản cô lập với thế giới bên ngoài, đồng bào thậm chí đã không biết những gì đang diễn ra trên miền nam, ngoại trừ những anh em chiến binh đã là từng là tù, hàng binh, những người đã cố gắng tìm cách ra hồi chánh với chính quyền VNCH, lúc bấy giờ anh chị em mới biết về sự thật của đồng bào và xã hội miền nam!
Ngành lập pháp
Sau năm 1975, hệ thống nhà nước cộng sản cũng giữ nguyên tình trạng không phân quyền. Qua một quá trình dài và rất chậm, các đại biểu quốc hội được cho phép có ý kiến trong các vấn đề xã hội tương đối rộng rãi hơn, nhưng đại biểu quốc hội là đảng viên của đảng cộng sản, một vài người nếu không phải là đảng viên thì những người này cũng có liên hệ mật thiết và được đảng cộng sản giới thiệu ra tranh cử trong những cuộc bầu cử dân chủ giả hiệu – đảng cộng sản đề cử người của đảng cộng sản ra để cho dân đi bầu, người dân không được quyền tự ứng cử. Hệ thống luật pháp được cãi sửa nhiều lần nhưng điểm chính yếu của VN là nhà nước VN vẫn do đảng cộng sản điều khiển, luật pháp VN xhcn hiện tại được viết theo hiến pháp do đảng cộng sản viết.
Cho đến hiện nay, những đại biểu quốc hội đa số vẫn chưa nhận thức được trách nhiệm của mình nên mới có hiện tượng hội gần đây một đại biểu quốc hội cực lực phản đối ý kiến về việc làm luật về quyền biểu tình của dân chúng với lý do: Nhân dân VN chưa đủ trình độ để làm như thế (!) Trong khi đó, đại diện của xhcn Việt Nam đã long trọng cam kết tuân thủ mọi điều khoản của LHQ đặt ra cho tất cả các hội viên: Phải tuân thủ Hiến Chương LHQ, – Tuyên ngôn Nhân quyền và các quốc tế tuyên ngôn khác.
VN cam kết tôn trọng nhân quyền của nhân dân VN theo tinh thần Tuyên Ngôn Nhân Quyền của LHQ. Đại Biểu quốc hội là đại diện cho dân chúng, nhưng dân oan VN bị đuổi nhà lấy đất từ các tỉnh xa kéo về Sài Gòn, trụ sở 2 quốc hội, khiếu kiện, các đại biểu quốc hội trốn mất, không muốn gặp gỡ tìm hiểu vấn đề nghiêm trọng của xã hội để giải quyết! Tại trụ sở chính của quốc hội ở Hà Nội cũng thế, dân oan từ các tỉnh miền nam, miền trung và miền bắc kéo về khiếu kiện, tại đây một số dân oan có được nghe ý kiến, nhưng sau cùng quốc hội, các đại biểu nhân dân tại quốc hộ cũng không ai giải quyết được gì dù tình trạng kéo dài đã rất nhiều năm!
Ngành tư pháp
Thay vì ở các quốc gia tự do, dân chủ khác, ngành tư pháp chẳng những độc lập với lập pháp và hành pháp, mà hiến pháp các quốc gia còn thiết kế một hệ thống các điều khoản để các ngành kiểm soát lẫn nhau hầu bão đãm không có ngành nào được lạm dụng quyền hạn dẫn đến nạn độc tài, phương hại đến nhân dân nói chung, cá nhân của người công dân và sự phát triển của xã hội. Hiến pháp VN do đảng cộng sản viết; luật VN do quốc hội cộng sản soạn thảo; luật có nhiều điểm mập mờ với hiến pháp: Đất đai do nhân dân làm chủ, nhà nước quản lý, đảng lãnh đạo! Rốt cục, câu hỏi đặt ra: Ai là người chủ đích thực của mảnh đất?
Ở các nước, ngành tư pháp ở cấp quận có tòa hòa giải – không có bên nào thắng, thua – và tòa xử án. Cao hơn nữa là tòa khiếu tố, khiếu nại. Tòa khiếu tố sẽ xét lại phán quyết của tòa xử án nếu có đơn khiếu tố, xem tòa dưới có áp dụng đúng luật hay không. Tòa tối cao cấp tiểu bang, liên bang để giải thích luật, xem phán quyết của tòa khiếu tố có vi phạm hiến pháp hay không. Ngành tư pháp của VN tổ chức còn sơ sài, chức năng của tòa xử án án các cấp không được phân chia một cách rõ ràng và thật chi tiết như ở các quốc gia khác. Các thẩm phán được giao nhiệm vụ phải bão vệ đảng, bão vệ chế độ thay vì bão vệ công lý, luật pháp! Do đó, việc giải thích, thi hành luật pháp được áp dụng tùy tiện. Ở rất nhiều phiên tòa, những quyết định đã có từ trước được nhà nước cộng sản đưa ra, các thẩm phán chỉ là người tuyên đọc bản án, thay vì bản án phải là quyết định của chính thẩm phán sau phiên tòa.
Ngành hành pháp
Hành pháp, lập pháp, và tư pháp…ba ngành nhập làm một đã làm thành nhà nước cộng sản VN. Bộ máy nhà nước nằm trong tay thủ tướng chính phủ; thủ tướng chính phủ thi hành theo lệnh của bộ chính trí đảng cộng sản. Nhà nước cộng sản là công cụ để cai trị nhân dân của đảng cộng sản. Nhà nước cộng sản, đảng cộng sản có thể ví như người vừa đá banh, vừa thổi còi! Lãnh đạo cộng sản muốn, bộ chính trị, nhà nước cộng sản phải thi hành. Đảng cộng sản muốn bên nào thắng, bên ấy phải thắng. Dân chúng cả nước phải răm rắp đi thẳng một chiều theo ý đảng cộng sản! Không ai được ý kiến ngược lại những quyết định, ý kiến mà lãnh đạo đảng cộng sản đưa ra. Hệ thống này thể hiện rõ rệt chủ trương, chính sách độc tôn, độc đoán của đảng cộng sản.
Dân chúng bị áp bức tàn tệ là đây, đồng bào bị sát hại càng lúc càng nhiều cũng là đây! Xã hội lạc hậu không tiến bộ nổi cũng là đây! VN đã mất nước vào tay Trung cộng cũng chính là đây!
Về mặt xã hội, trên thực tế, VN chẳng những không phát triển được, mà còn trở nên lạc hậu hơn, hiện tượng đạo đức phá sản, giáo dục lạc hậu, nhà nước cộng sản bất chấp luật pháp, công an cộng sản đánh đập, sát hại dân chúng càng lúc càng nhiều hơn (cho đúng với khẩu hiệu “Thẳng tay đàn áp; đàn áp không thương tiếc…của Lenin”) trong khi bản thân nhà nước cộng sản là một bộ máy mà tham nhũng, thối nát đã lan tràn trong toàn hệ thống! Hối lộ đã trở thành một nét văn hóa trong đời sống hàng ngày mang dấu ấn thời cộng sản, đồng thời với những vụ trộm cắp công quỷ lớn Vinashin…Người trong hệ thống nhà nước cộng sản cấu kết với nhau đưa ra các chương trình phát triển, thật có, chương trình kế hoạch ma có … để có cớ ăn chận, trộm cắp công quỹ làm giàu cá nhân, bất kể hậu quả.
Ngành hành pháp của nhà nước thậm chí ngang nhiên bất chấp luật pháp của chính nhà nước cộng sản như vụ cho lực lượng vũ trang tịch thu đất đai, san bằng nhà cửa của dân chúng, điển hình cao nhất là vụ của anh Đoàn Văn Vươn và gia đình ở Tiên Lãng, Hải Phòng. Sự việc tương tự cũng đã xãy ra ở rất nhiều nơi nếu không muốn nói là tỉnh nào cũng có! Vụ Tiên Lãng, Hải Phòng vì mức độ nghiêm trọng của sự việc xãy ra cao hơn cả nên đã làm nổi dậy một làn sóng phẩn nộ trên cả nước.
Nếu ở các nước, tham nhũng, hối lộ, lạm dụng quyền hạn, vi phạm luật pháp là những tội mà pháp luật không thể dung thứ, thì ngành hành pháp nói riêng và nhà nước cộng sản VN nói chung là nơi chứa chấp những phần tử tội phạm nhiều nhất trong tất cả các cơ chế xã hội hiện có!
Hệ thống luật pháp của VN
Không minh bạch.
- Cùng một tội giết người nhưng hình phạt sẽ rất khác nhau giữa hình phạt dành người phạm tội là dân sự và người phạm tội là một người tin cậy của đảng cộng sản: Người công an đã đánh gãy cổ và gây ra cái chết của ông Trịnh Xuân Tùng bị xử án 4 năm tù! Dù là chuyện không bao giờ có thể xãy ra, nhưng giả sử nếu nạn nhân là người công an, và người gây ra cái chết của người công an ấy chính là ông Trịnh Xuân Tùng thì ông Tùng sẽ bị xử bao nhiêu năm tù?
- Cùng là tội tham nhũng, nhưng người thì bị truy tố trước tòa án còn người thì xử phạt theo luật hành chính, sau đó chuyển đi nơi khác, lắm khi còn được thăng cấp cao hơn như đã xãy ra nhiều lần trong quá khứ! Vì không minh bạch nên luật pháp đã bị thi hành tùy tiện; luật pháp trở thành công cụ thực hiện lòng tham cá nhân của những cấp lãnh đạo nhà nước và được dùng để bao che lẫn nhau!
- Công lý ở đâu? Vụ nạn nhân Nguyễn Công Nhật bị công an giết chết, sau thời gian dài kêu oan, khiếu kiện nhiều nơi tại địa phương không kết quả, vợ và mẹ của nạn nhân đã lặn lội ra đến tận đến trụ sở của bộ công an Hà Nội để tìm công lý…để rồi gặp sự đón nhận lạnh lùng đến tàn nhẩn, bất nhân của nhân viên bộ cộng an! Từ xa lặn lội kêu oan để rồi thất thểu ra về trong đau khổ, uất hận càng lúc càng sâu!
Luật pháp mang đầy tính áp bức
Tính áp bức thể hiện rõ rệt nhất với hai điển hình nổi bật:
- Thứ nhất, điều 4 hiến pháp: Đảng cộng sản là đảng cai trị duy nhất!
- Thứ hai, đất đai do nhà nước quản lý!
Đảng cộng sản không phải là đảng cai trị duy nhất. so với tổng dân số VN 85 triệu người, 3 triệu đảng viên của đảng cộng sản chỉ là 3.53% dân số. Về đảng phái, đảng cộng sản chỉ là một đảng trong số nhiều đảng phái của VN. Đảng cộng sản là một thực thể, mỗi một đảng phái khác cũng là một thực thể. Về khuynh hướng chính trị, đảng cộng sản chẳng những không đại diện cho ý muốn của toàn dân mà ngược lại, đảng cộng sản là trở ngại lớn nhất cho sự phát triển của nhân dân VN.
Chẳng những đảng cộng sản là trở ngại chính cho sự phát triển của đất nước, nhân dân mà đảng cộng sản là nguyên nhân sự mất nước của VN! Đảng cộng sản đã tùy tiện dâng đất của VN cho Trung cộng qua vụ gọi là “Công Tác Cắm Móc Biên Giới Lại”! Đảng cộng sản đang tiếp tục đàn áp nhân dân VN mộc cách tàn tệ như đảng này đã từng làm trong hơn 66 năm qua! Số người bị công an cộng sản giết chết càng lúc càng nhiều. Số lượng người yêu nước, vì bất đồng chính kiến hay bày tỏ thái độ chống Trung cộng bị cộng sản bắt bớ, giam cầm càng lúc càng đông!
- Đất đai thuộc sở hữu toàn dân, nhà nước quản lý. Đảng cai trị và điều khiển nhà nước VN, vậy đảng cộng sản là “ông chủ” của toàn thể đất đai của VN! Người dân chỉ có quyền canh tác, đổ vốn vào đầu tư, khi cần thì nhà nước lấy, không một đạo luật nào quy định phải bồi thường công bằng, thỏa đáng theo thời giá cho người chủ đất, đất canh tác hoặc đất thổ cư. Vụ nạn nhân Đoàn Văn Vươn, Tiên Lãng, vụ đuổi nhà, chiếm đất đai ở Thủ Thiêm hiện nay đang diễn ra và nhiều vụ cưỡng chiếm đất đai khác đã xãy ra rất nhiều nơi trên toàn lãnh thổ VN!
- Hiến pháp VN viết rõ: Mọi công dân VN khi đến tuổi đều có bổn phận phải thi hành nghĩa vụ quân sự để bão vệ đất nước. Họ bão vệ đất nước trong khi quyền làm chủ trên chính mảnh đất của gia đình họ không được công nhận, vậy người dân bão vệ đất nước là để bão vệ cái gì cho riêng họ? Tất cả là một sự bất hợp lý hoàn toàn và hoàn toàn trái với luật tự nhiên! Luân lý, đạo đức, văn hóa, truyền thống là luật tự nhiên, luật tự nhiên ở các quốc gia văn minh có giá trị cao hơn các đạo luật được soạn thảo dưới hiến pháp.
Luật pháp xhcn trái đạo lý, không thể hiện được văn hóa và trình độ phát triển của nhân dân VN
Người Việt Nam coi trọng các giá trị đạo đức. “Tiên học lễ hậu học văn” là phương châm ngay từ lớp đồng ấu. Vì vậy đối với người VN, đời sống tinh thần, tâm linh và tôn giáo là không thể thiếu. Quan điểm đạo đức của VN đòi hỏi làm người phải biết phân biệt phải trái – phải có lòng công chính - phải sống với lòng nhân ái, phải biết thương xót, giúp đỡ lẫn nhau, giúp đỡ người khác, bà con lối xóm, láng giềng hoặc trên đường phố khi cần, hay khi hoạn nạn. Từ những việc nhỏ nhưng căn bản: Gian dối, trộm cắp là những điều đi ngược lại đạo lý, là phạm tội.
Nhà nước cộng sản che chở, bão vệ những kẻ trộm cắp công quỷ, những kẻ lạm dụng quyền hạn sách nhiểu dân chúng, chiếm đoạt tài sản, đe dọa an ninh cá nhân, thậm chí sát hại dân chúng, như hành động của nhiều phần tử công an đã sát hại dân lành chỉ vì những vi phạm nhỏ nhặt…trong khi chủ tâm tù đày, loại những nhà tu hành chân chính ra khỏi chùa chiền, nhà thờ thay vào đó bằng những phần tử công an đóng giả thày tu! Nhà nước cộng sản đã tìm cách gây gây khó dễ, tấn công, đánh đập, tù đày các tu sĩ của các tôn giáo chỉ vì họ bày tỏ ý kiến khác với ý muốn của nhà nước cộng sản, như Hòa Thượng Thích Quãng Độ, Linh mục Nguyễn Văn Lý, Mục sư Nguyễn Công Chính, sách nhiểu các ông Lê Quang Liêm, Phật Giáo Hòa Hảo, các vị chức sắc, bổn đạo của Cao Đài Giáo ở Tây Ninh. Nhà nước cộng sản đã tấn công, sát hại, tù đày đồng bào theo đạo Tin Lành ở cao nguyên, đồng bào H’Mong ở Điện Biên Phủ; bên cạnh những người nam vì lòng yêu nước mà họ bị cộng sản bỏ tù như anh các anh Trần Huỳnh Duy Thức, Lê Công Định, Nguyễn Tiến Trung, ông Vi Đức Hồi, ông Trần Anh Kim, luật sư Cù Huy Hà Vũ…Thậm chí đến những người nử VN cũng vì lòng yêu nước mà nói lên sự thật, hoặc bày tỏ thái độ phản kháng cuộc xâm lăng của Trung cộng…cũng đều bị nhà cầm quyền cộng sản sách nhiểu, tù đày. Trước kia là nử luật sư Lê Thị Công Nhân, kế đến là cô Phạm Thanh Nghiên, cô Tạ Phong Tầng, chị Bùi Minh Hằng…Một loạt các thanh niên các xứ đạo Công Giáo ở Hà Nội, Vinh, cũng bị bắt giam. Gần đây nhất là vụ nhạc sĩ Việt Khang…
- “Giặc đến nhà đàn bà cũng phải đánh”. Tuân theo di huấn của tổ tiên, , những người con yêu của nước Việt, những người VN yêu nước, nam và nử, là những công dân gương mẫu, ưu tú… vì an nguy của VN, họ đã phản kháng cuộc xâm lăng của Trung cộng, họ đã thức tỉnh dân tộc VN, họ thức tỉnh những người cộng sản trước nguy cơ mất nước vì Trung cộng, họ chẳng những đã không được thưởng công, vinh danh, trái lại còn bị bắt bớ, tù đày! Điều này nghĩa là sao, đảng cộng sản hãy giải thích?
- Tại sao là “nhà nước”, chẳng những đã không bão vệ những công dân ưu tú của mình, lại còn lại khủng bố, tù đày họ?
- Nhà nước là bộ phận điều hành sinh hoạt quốc gia. Nhiệm vụ của nhà nước bên ngoài chống ngoại xâm, bão vệ dân tộc, bên trong bão vệ trật tự, phát triển xã hội. Chống các loại tội phạm hình sự, trộm, cướp, băng đảng côn đồ, xử dụng, mua bán ma túy…là những nhiệm vụ chính trong việc bão vệ trật tự xã hội, bão vệ sinh mạng, tự do, tài sản, danh dự của công dân, nhưng điều trái ngược là những phần tử tệ nạn xã hội tràn lan tiếp tục được dung túng, nhan nhản hàng ngày, còn người đàng hoàng, đúng đắn, có giáo dục cao, những thành phần ưu tú, những người yêu nước, sẵn sàng bão vệ đất nước thì bị tù đày!
- Mặt khác, nhà nước là bộ phận điều hành sinh hoạt của quốc gia, nhân viên làm việc cho chính quyền phải hiểu rõ luật pháp trong phạm vi công việc làm của mình. Cá nhân người nhân viên trước hết phải là những người có đủ điều kiện về văn hóa, kiến thức chuyên môn. Ngoài ra, phải có hạnh kiểm cá nhân tốt, chấp hành nghiểm chỉnh luật pháp, đạo đức trong nghề nghiệp, bất cứ nghề gì. Bản thân người nhân viên có là đảng viên của đảng nào cũng mặc, không thành vấn đề; vấn đề là người nhân viên ấy phải đáp ứng đủ những tiêu chuẩn xã hội cần cho công việc mà người ấy đãm nhận. …tất cả chỉ vì xã hội cần và vì xã hội, nhân dân cả nước là người phải trả lương cho tất cả công chức, viên chức nhà nước, từ người số một trở xuống… nên nhân dân có quyền đòi hỏi, đây cũng là luật tự nhiên.
- Tình trạng của bộ máy nhà nước của VN, người có năng lực thực sự lại làm những công việc thừa hành, còn những người không đủ năng lực lại làm người đứng đầu các cơ quan, sở, bộ! Bộ máy nhà nước thay vì phải làm đúng chức năng của một cơ quan công quyền, lại là nơi chứa chấp những phần tử tội phạm, lợi dụng chức vụ, quyền hành, lợi luật pháp để phạm pháp đông đảo nhất! Nhà nước cộng sản là nơi xuất phát những hành động phạm pháp nhiều nhất xã hội!
- Tất cả những hành động này của nhà cầm quyền cộng sản hoàn toàn đi ngược lại luân lý, đạo đức, truyền thống và pháp luật.
- Luật pháp xã hội chủ nghĩa không thể hiện được văn hóa và trình độ phát triển và đòi hỏi của xã hội, của nhân dân VN.
Nhận định chung về đảng cộng sản và “nhà nước” cộng sản
Tóm lại, nhân sự điều khiển bộ máy nhà nước cộng sản không đáp ứng được yêu cầu đòi hỏi của chức vụ; hệ thống luật pháp của nhà nước cộng sản không thể hiện được văn hóa VN, đi ngược lại văn hóa VN và không đáp ứng được sự đòi hỏi và mức độ phát triển của đất nước và nhân dân VN. Chế độ cộng sản và hệ thống luật pháp của chế độ cộng sản đã đẩy VN đến chổ nghèo khổ, nhục nhả, áp bức, bất công, thối nát, hổn loạn và mất nước!
Bốn nhiệm vụ chính:
1- Chống ngoại xâm
2- Bão vệ tính mệnh, tự do, tài sản, danh dự của nhân dân VN trước ngoại xâm và trong đời sống hàng ngày
3- Bão vệ trật tự xã hội
4- Phát triển xã hội
Cả bốn nhiệm vụ đảng cộng sản và nhà nước cộng sản đã hoàn toàn bất lực! Chẳng những thế mà đảng cộng sản, “nhà nước” cộng sản còn là nơi chứa chấp đông đảo các phần tử tội phạm! Nhà nước cộng sản là nơi xuất phát những tội phạm nghiêm trọng nhất, với số lượng nhiều nhất trong bất cứ đoàn thể, tổ chức xã hội nào của VN!
Những kẻ dốt nát đứng đầu đảng cộng sản, kết hợp với bọn tội phạm thuộc hạ dưới quyền, thuê mướn côn đồ, cùng nhau chiếm giứ bộ máy cai trị, bán nước cho kẻ xâm lăng! Dựa thế Trung cộng, thẳng tay sát hại, đàn áp nhân dân VN, thúc đẩy cấp dưới, những người chưa phạm tội, không muốn phạm tội cũng phải phạm tội như những kẻ này! Nhân danh quốc gia VN và nhân dân VN, tập thể tội phạm này gây ra nợ nần lớn lao với thế giới, để rồi cùng nhau vơ vét, đục khoét công quỷ, chia chác nhau giữa nhũng kẻ thân tín, gây trở ngại lớn lao trên đời sống nhân dân cả nước, thậm chí mất nước! Công việc của đảng cộng sản, nhà nước cộng sản tất cả đơn giản chỉ có thế!
Nguyên nhân chính của sự hổn loạn, tan rả và mất nước của VN hiện nay chính là vì chế độ cộng sản và hệ thống luật pháp của nhà nước cộng sản! Vì thế:
- Phải loại trừ đảng cộng sản ra khỏi vị trí lãnh đạo quốc gia.
- Phải thay thế ngay hệ thống luật pháp của đảng cộng sản hiện nay bằng một hệ thống luật pháp dân chủ – thực sự dân chủ – do toàn dân soạn ra, qua những đại diện xứng đáng của mình, phù hợp với khát vọng, luân lý, đạo đức, văn hóa, truyền thống của VN và văn minh thế giới.
Đất nước VN là của mọi người VN, của nhân dân VN. Nhân dân VN đã bị đàn áp đến chổ không còn chịu đựng được nữa… nên đã đến lúc toàn thể nhân VN phải có hành động. Chỉ có hành động của toàn thể nhân dân VN trên khắp nước mới chấm dứt được mọi sự áp bức hiện nay của đảng cộng sản và “nhà nước” cộng sản!
Hệ thống luật pháp mới của VN
- Hệ thốngchính trị, luật pháp của quốc gia bắt nguồn từ truyền thống văn hóa, lịch sử của dân tộc ấy. Lịch sử VN là một quá trình dài của những khó khăn, hỵ sinh trong công cuộc dựng nước và giữ nước, chống ngoại xâm, chủ yếu là các đế chế Trung Hoa xưa và chủ tâm bành trướng của chế độ cộng sản Trung Hoa hiện nay kể từ thời kỳ Mao Trạch Đông.
- Dân tộc VN có truyền thống coi trọng đời sống tinh thần, tâm linh, tôn kính đấng Tạo Hóa – Thượng Đế, Ông Trời, Thiên Chúa cũng là một – các đấng chân thần – Chúa Giê Su, Đức Mẹ Maria, Phật Thích Ca, Phật Quan Âm – và truyền thống tôn kính các bậc tiền nhân, các vị anh hùng dân tộc có công dựng nước, giữ nước.
- Người Việt hiếu học, xem trọng giáo dục, quý trọng đạo đức, đời sống tôn giáo vì vậy không thể thiếu, VN có nhiều tôn giáo khác nhau, đồng bào các tôn giáo kính trọng lẫn nhau. Người Việt hiếu khách, dễ tha thứ, cần cù…nặng tình dân tộc, nghĩa đồng bào: Bầu ơi thương lấy bí cùng, tuy rằng khác giống nhưng chung một giàn. Người Việt bản tính can trường, tinh thần giữ nước rất cao. Hành động bán nước của vua Lê Chiêu Thống, Trần Ích Tắc đã bị xã hội lên án nặng nề, trường hợp này cũng đã được ghi vào lịch sử, đưa vào các trường học và nhắc đi nhắc lại hết đời này sang đời khác; vì vậy, người Việt rất căm ghét những hành động phản quốc.
Chức năng của luật pháp:
- Thiết lập trật tự xã hội.
- Bão đãm, khuyến khích công bằng xã hội
- Bão đãm sinh mệnh, tự do, tài sản, danh dự của công dân.
- Phân định ranh giới rõ ràng đâu là quyền hạn của chính phủ, đâu là quyền hạn của công dân, tư nhân hoặc tổ chức tư nhân.
- Phân định rõ rệt quyền hạn giữa các ngành lập pháp, tư pháp, hành pháp trong chính quyền.
- Hệ thống luật pháp tốt là hệ thống luật pháp có khả năng định hướng, bão đãm những điều kiện phát triển, và khuyên khích sự phát triển của quốc gia.
Luật pháp định hướng, khuyến khích và bão đãm những điều kiện cần thiết cho sự phát triển quốc gia
1- Sự phát triển và những thành tựu kỹ thuật đã mang lại những thay đổi lớn lao trong đời sống con người trên phạm vi toàn thế giới. Thế giới đang chứng kiến sinh hoạt kinh tế toàn cầu phát triển với tốc độ nhanh hơn bao giờ hết trong lịch sử nhân loại. Sinh hoạt kinh tế toàn cầu đem lại lợi ích cho mọi bên, nhất là những lợi ích lớn lao cho người dân ở các nước nghèo và các nước đang phát triển:
2- Quốc gia nhận được đầu tư của nước ngoài có thêm nhiều việc làm, thu nhập quốc gia và cá nhân người dân của nước ấy được gia tăng
3- Có nhiều sản phẩm và dịch vụ để lựa chọn
4- Tài nguyên thiên nhiên không bị khai thác với giá rẻ dưới các hình thức độc quyền khai thác như trong các thời kỳ mà chính sách thực dân đang thịnh hành.
5- Cơ hội được tiếp cận, sinh hoạt với môi trường kỹ thuật mới
6- Cơ hội được học hỏi tại chổ hoặc ra nước ngoài
7- Quốc gia và cá nhân có cơ hội dễ dàng tìm kiếm vốn đầu tư, kinh doanh và phát triển kinh doanh, nâng cao cấu trúc hạ tầng như đường xá, cầu cống, hàng hải, hàng không, bệnh viện, trường học, các nhà máy phát điện, sân bay, bến cảng
8- Việc đi lại giữa các nước hội viên trở nên hoàn toàn dễ dàng. Cơ hội ra nước ngoài nghiên cứu thị trường, tìm mua máy móc mới…bất cứ khi nào người ấy muốn…khả năng sản xuất của quốc gia hoặc người dân ở các nước ấy, những nhà đầu tư địa phương nhờ đó tăng cao.
9- Ngoài ra các công ty đầu tư còn có những chương trình trợ giúp riêng của họ cho môi trường hoặc sinh hoạt xã hội của người dân địa phương, điều này tùy vào quan điểm thực hành đạo đức trong kinh doanh của mỗi công ty.
Tóm lại, kinh tế toàn cầu là môi trường và là cơ hội mang đến sự tiến bộ cho mọi quốc gia, đặc biệt là các nước nghèo, các nước đang phát triển. Đổi lại, chính quyền địa phương cũng phải bão đãm một số các điều kiện căn bản để nhận được đầu tư giá trị từ các nước giàu, các quốc gia kỹ nghệ.
Những điều kiện để có thể nhận được đầu tư, nhiều đầu tư
Mục tiêu cao nhất của các công ty, các nhà đầu tư là sự thành công của họ về tài chính qua công cuộc đầu tư. Trong khung cảnh sinh hoạt kinh tế toàn cầu, luật pháp quốc gia phải bão đãm được niềm tin của cá nhân những nhà đầu tư, công ty đầu tư. Chẳng những cho người ngoài nước mà còn cho người trong nước. Trong kinh doanh, đất đai, tiện nghi hảng xưởng, máy móc, phương tiện chuyển vận là vốn cố định. Nguyên vật liệu, quyền thuê mướn lao động, trách vụ bảo hiểm lao động cho công nhân, bão hiểm cho tài sản đầu tư… là vốn sản sản xuất, vấn đề chuyển đổi tiền bạc cũng là một vấn đề quan yếu đặt ra phải giải quyết của những nhà đầu tư. Sinh hoạt tài chính kết hợp với sinh hoạt ngân hàng là không thể tách rời. Vì các lý do trên, những nhà đầu tư, công ty muốn chủ quyền trên tài sản của họ, tài sản của những đối tác địa phương của họ, kể cả dân chúng trong các nước mà họ đến đầu tư phải được đãm bão bằng luật pháp (John J.Wild, Kenneth L. Wild, International Business, The Challenges of Globalization, Chap.3, 4, 5)
- Các nước tham dự phải tuân thủ các quy ước về điều hành các sinh hoạt kinh tế song phương, cấp vùng, hoặc tổ chức kinh tế thế giới (WTO) mà mình tham gia nhằm bão đãm không có vấn đề tham nhũng, hối lộ trong kinh doanh. Phải bão đãm tác quyền phát minh, sáng chế các sản phẩm của các công ty, các nhà sản xuất, các “sản phẩm thông minh”, các bài hát, các tác phẩm nghệ thuật, các sản phẩm được ghi âm, các vở kịch, phim, ảnh, sách, báo, thông tin các softwares…v.v…đồng thời cũng có luật để ngăn chặn, xử lý những trường hợp phạm tội bằng trí tuệ (White collar crimes).
“Phạm tội bằng trí tuệ đối với chính quyền nhưng rất thường xãy ra trong sinh hoạt kinh doanh gồm các tội lừa gạt, hối lộ, thu thập thông tin, tiết lộ thông tin bất hợp pháp, xử dụng internet trái phép, hay dùng computer của người khác với mục đích tống tiền, đe dọa…Một trong những tội phổ biến về trí tuệ này là tội hối lộ. Bribery of a public official – hối lộ viên chức chính quyền, viên chức công cử – là tên của đạo luật chống tội hối lộ. Một dạng khác của việc hối lộ là hối lộ các viên chức nước ngoài. Foreign Currupt Practice Act (FCPA) là tên của đạo luật nhằm chống các tội hối lộ dạng này. Hai đạo luật này áp dụng cho nước Mỹ, nhưng 2 đạo luật này đã được tu chính để phù hợp với quy ước chống hối lộ được thông qua bởi Tổ chức Hợp Tác và Phát Triển Kinh Tế, Organization for Economic Cooperation and Development tức (OECD). OECD gồm 30 quốc gia như Nhật Bản, Nam Hàn, Brazil…” (Kubasek, Browne, Herron, Giampetro-Meyer, Barkacs. Dynamic Business Law, Chap. 2, Pg. 18, 19, 20)
Sự lựa chọn dứt khoát của nhân dân VN
1- Giữa hai con đường, một là phải chịu sự cai trị, lệ thuộc vào Trung cộng, đất nước tan nát, con người VN sẽ phải chết non, chết yểu vì những hóa chất độc hại từ những hàng hóa nhập cảng của Trung cộng. Hai là lấy lại chủ quyền quốc gia, tự do cho nhân dân VN, sự phát triển của đất nước, con người VN, những thế hệ đương thời và mọi thế hệ trẻ mai sau. Nhất định nhân dân VN phải chọn chủ quyền quốc gia, tiến bộ, hạnh phúc cho mình, và cho mọi thế hệ con, cháu của chính mình mai sau
2- Đồng bào, nhân dân VN cả nước không thể chấp nhận những áp bức của nhà nước cộng sản được nữa. Tình trạng này phải mau chóng chấm dứt. VN phải mau chóng thay đổi hệ thống tổ chức chính trị của quốc gia, nhất là hệ thống luật pháp. Vì vậy, đấu tranh cho nước VN mới, một hệ thống luật pháp mới là đòi hỏi, ưu tiên hàng đầu của toàn thể nhân dân VN.
3- VN chỉ có thể được cai trị bằng luật pháp dân chủ đích thực là thỏa thuận chung của toàn dân. Mọi cá nhân, người của đảng phái hoặc không đảng phái, một khi được cử tri tín nhiệm và chọn lựa đứng vào bộ máy điều hành quốc gia, đều phải làm đúng theo luật định, hoặc bị sa thải, hoặc bị nghiêm trị tùy mức độ sai phạm đối với luật pháp.
Đấu tranh ôn hòa nhưng kiên quyết
Thay vì là những cuộc đòi hỏi mang tính bạo loạn, nhân dân VN chọn con đường tranh đấu ôn hòa, nhưng kiên quyết phải đạt cho được mục tiêu:
1- Một bản hiến pháp mới của toàn dân và do toàn dân viết nên dưới sự chứng kiến của quốc tế để làm nền tảng cho hệ thống pháp quyền của VN, một hệ thống luật pháp dân chủ đích thực.
2- Một hệ thống luật pháp mới của VN phải đạt được những tiêu chuẩn như đã nêu ở phần mục đích của luật pháp mà căn bản nhất là:
4- Thiết lập một trật tự xã hội và một xã hội công bằng
5- Phải đãm bão được tính mệnh, tự do, tài sản và danh dự, phẩm giá của công dân VN
6- Phải thể hiện được truyền thống văn hóa, đạo đức, luân lý của dân tộc VN
7- Phải định hướng, đãm bão các điều kiện phát triển và là động lực khuyến khích sự phát triển của xã hội và quốc gia Việt Nam.
8- Yêu cầu VN phải có ngay một hệ thống luật pháp mới, dân chủ thực sự, để chấm dứt mọi hổn loạn, áp bức mà nhân dân VN cả nước đang phải gánh chịu hàng ngày hiện nay vì vậy là đòi hỏi cao hơn hết, khẩn thiết nhất của mọi gia đình VN.
9- Kiên quyết tranh đấu cho một hệ thống luật pháp mới của VN là công việc mà mọi người VN trong nước phải làm. Mỗi người góp một bàn tay. Đồng bào VN trên khắp thế giới sẵn sàng hổ trợ. Phong trào thu thập chử ký do nhạc sĩ Trúc Hồ và đài truyền hình SBTN đề ra nhằm kêu gọi chính phủ, quốc hội Mỹ can thiệp trong vấn đề đòi hỏi nhà cầm quyền cộng sản VN phải trả tự do ngay cho những người VN yêu nước và những tù nhân lương tâm, bị tù đày, ngược đãi vì lý do tôn giáo đã thành công vượt bực trong một thời gian kỹ lục trong mấy ngày vừa qua là một bằng chứng hùng hồn cho thấy quyết tâm cao độ của đồng bào VN hải ngoại trong mục tiêu bão vệ tổ quốc VN, bão vệ đồng bào VN trước sự xâm lăng của Trung cộng và sự đàn áp tàn tệ của nhà cầm quyền bù nhìn cộng sản.
Bày tỏ ý kiến một cách ôn hòa
Vì lý do báo chí, mọi phương tiện truyền thông trong hơn nửa thế kỹ qua hoàn toàn do nhà cầm quyền cộng sản nắm giữ, ở miền bắc trước đây và ở cả miền Nam sau này, không một tờ báo nào của tư nhân được phát hành ở VN nên phương cách duy nhất để nhân dân VN có thể nói lên ý kiến của mình chỉ là những cuộc xuống đường, tuần hành trong ôn hòa, tôn trọng trật tự để bày tỏ ý kiến của mình theo đúng tinh thần Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền mà nhà nước chxhcn Việt Nam đã long trọng công nhận trước LHQ…biểu tình tuần hành như nhân dân Nhật đang bày tỏ ý kiến của họ với chính phủ Nhật về vấn đề các nhà máy điện hạt nhân, hay như dân chúng Hy Lạp, Ý đã xuống đường để nói với chính phủ của họ về các vấn đề tài chính, xã hội hiện nay.
Trước các trụ sở của những cơ quan đại diện của nhà nước cộng sản, ở mọi tỉnh, mọi thành phố…đồng bào VN hãy tề tựu với nhau trong vòng trật tự, mỗi người một tấm bảng nhỏ ghi rõ ý kiến, nguyện vọng của mình:
1- Chúng tôi cần một hệ thống luật pháp mới
2- Chúng tôi cần một hiến pháp mới, thực sự dân chủ.
3- Hệ thống luật pháp mới của VN phải được thực hiện với sự giám sát của quốc tế.
4- Phải chấm dứt mọi đàn áp của nhà nước đối với nhân dân, đồng bào hiện nay
5- Phải trả tự do ngay cho những tù nhân lương tâm, vì vấn đề tôn giáo mà bị giam cầm, ngược đãi
6- Phải trả tự do cho người yêu nước Việt Nam, những người bất đồng chính kiến
7- Phải trả tự do ngay cho những người yêu nước VN vì phản đối cuộc xâm lăng của Trung cộng mà đang bị giam cầm
8- Lao động của các công ty Trung cộng phải trở về Hoa Lục.
9- Các công ty Trung cộng muốn làm ăn ở VN phải xử dụng lao động tại địa phương- Việt Nam.
10- Nhân viên điều hành các công ty Trung cộng làm ăn ở VN phải tuân thủ pháp luật của VN.
11- Giao thương Trung Hoa – Việt Nam đặt trên nền tảng các thỏa ước quốc tế của WTO về mua bán toàn cầu, Global Trading – Free and Fair Trading để không có bên nào bị thiệt thòi.
Toàn dân VN kiên quyết hành động để chấm dứt ngay mọi hành động đàn áp, đàn áp tàn tệ của đảng cộng sản
Khi những yêu cầu chính đáng của nhân dân được thể hiện mạnh mẽ bằng sự tham gia của toàn dân, quốc tế sẵn sàng can thiệp và quốc tế đã can thiệp, Mùa Xuân Ả Rập đã thành công rực rỡ đúng như nguyện vọng của nhân dân các nước Tunisie, Egypt, Lybia, hiện nay là Syria…
1- Nhân dân VN cả nước bị áp bức, chính nhân dân VN cả nước phải tự mình có hành động chấm dứt sự áp bức ấy của đảng cộng sản và nhà nước cộng sản.
2- Cộng đồng thế giới hổ trợ, nhưng quyền sống, sống như thế nào là nguyện vọng và ý chí của toàn dân VN, vì vậy người VN, nhân dân VN cả nước phải quyết định vận mệnh của chính mình. Chỉ có những cuộc tuần hành ôn hòa bày tỏ ý muốn, ý chí của toàn thể đồng bào VN trên cả nước theo đúng tinh thần Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền thì đồng bào VN mới có thể giải quyết được tình hình nghiêm trọng của VN. Phải chấm dứt được mọi áp bức, để VN không phải một lần nữa đi vào nội chiến vì kẻ xâm lăng Trung cộng và vì chủ thuyết, chế độ cộng sản.
3- Nhân quyền cần phải được bão vệ bằng luật pháp, để con người không bị bắt buộc phải sử dụng đến biện pháp cuối cùng là vùng dậy chống lại độc tài và áp bức.(Đoạn Mở Đầu của Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền)
4- Kính mong Quý đồng bào, các bạn trẻ yêu nước VN, với khả năng và phương tiện của mình, hãy hết lòng, hết sức giúp cho đồng bào VN và các bạn trẻ VN khắp nơi trong nước hiểu được thực trạng đau lòng và nguy hiểm của VN và nhu cầu khẩn thiết của mọi gia đình VN trong nước hiện nay về nhu cầu phải có một hệ thống luật pháp dân chủ thực sự của VN để chấm dứt ngay mọi hành động áp bức tuyệt đối không thể chấp nhận được đảng cộng sản lên nhân dân, đồng bào VN.
Ngày 20, tháng 2, 2012
Nguyễn Trung Hiếu
Tài Liệu tham khảo:
1- Browne, Kubasek, Herron, Giampetro-Meyer, Barkacs. Business Law. McGraw-Hill/ Irwin, 1221 Avenue of Americas, New York, NY, 10020. Copyright 2010 by The McGraw-Hill Company, Inc.
2- John J.Wild, Kenneth L. Wild. International Business, The Challenges of Globalization, Sixth Edition, Pearson Prentice Hall, Pearson Education, Inc, Upper River, New Jersey, 07458.
4- Wikipedia, The free Encylopedia. Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền, Universal Human Rights Declaration. http://en.wikipedia.org/wiki/Human_rights_declaration

3 nhận xét:

Nặc danh nói...

anh hai oi,ở đây có đươc đánh cộng sản không vậy?

Nặc danh nói...

anh hai oi,ở đây có đươc đánh cộng sản không vậy?

Nặc danh nói...

anh hai oi,ở đây có đươc đánh cộng sản không vậy?