Pages

Thứ Bảy, 4 tháng 5, 2013

TQ xôn xao về trụ sở Nhân dân Nhật báo



Trụ sở Nhân dân Nhật báo
Trụ sở Nhân dân Nhật báo đang được xây dựng
Các trang mạng Trung Quốc tràn ngập bình luận chế giễu trụ sở mới của Nhân dân Nhật báo, mà người ta cho là giống hình sinh thực khí của đàn ông.
Hãng tin AFP cho hay rất nhiều hình ảnh chụp tòa nhà trong thời kỳ xây dựng này đang được phát tán trên mạng, trong khi cơ quan kiểm duyệt tìm cách chặn các bình luận chê bai.

Khi tìm kiếm với các từ khóa 'Nhân dân Nhật báo' và 'trụ sở', người ta sẽ thấy báo lỗi: "Kết quả tìm kiếm không được hiển thị vì quy định của luật pháp".
Trước tòa nhà này, một tòa nhà khác - trụ sở của Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) đã bị người dân gọi bằng tên lóng là "Quần lót cỡ đại".

Tuy nhiên, giới chức kiểm duyệt không thể chặn được hết các bình luận trên internet. Một người sử dụng mạng xã hội Sina Weibo viết: "Tất nhiên cơ quan ngôn luận quốc gia thì phải hoành tráng rồi".
Người khác viết: "Chắc là Nhân dân Nhật báo sẽ còn vươn lên, và thế là có hy vọng cho giấc mơ Trung Quốc."
Ý người này nhắc tới cụm từ 'Trung Hoa mộng', mà lãnh đạo Đảng Cộng sản mới đưa ra gần đây để cổ súy cho lòng tự hào và sự phục hưng của dân tộc Trung Hoa.
Nhân dân Nhật báo là cơ quan ngôn luận của Đảng Cộng sản Trung Quốc, với nhiều ấn phẩm bằng nhiều thứ tiếng và các kênh tuyên truyền bằng nhiều phương tiện.

Không có nhận xét nào: