Pages

Chủ Nhật, 5 tháng 5, 2013

Tuyên Cáo Của Tổng Hội CQN-QLVNCH Tại Úc Châu Về Việc Trùng Tu Nghĩa Trang Quân Đội Biên Hòa



quanlucvnchh
TỔNG HỘI CỰU QUÂN NHÂN QUÂN LỰC VIỆT NAM CỘNG HÒA ÚC CHÂU
                                           

TUYÊN CÁO

V/v: Trùng Tu Nghĩa Trang Quân Đội Biên Hòa của The Returning Casualty
Xét rằng:
1. Tháng 12 năm 1993, ông Nguyễn Đạc Thành (NĐT),  cựu Thiếu Tá QLVNCH, thành lập tại Houston, Texas, Hoa Kỳ, Tổng Hội HO (Vietnamese American Foundation – VAF). Tháng 12 năm 2006, Tổng Hội HO thành lập Hội Tử Sĩ Trở Về (The Returning Casualty – TRC), nhằm mục đích đưa hài cốt của tử sĩ VNCH chết trong các trại tù cải tạo về với gia đình, và trùng tu Nghĩa Trang Quân Đội Biên Hòa, với “sự trợ giúp chính thức” của nhà cầm quyền VC, như ông NĐT đã xác nhận với phóng viên BBC Hà Mi, ngày 28 tháng 4 năm 2010. Đầu tháng 6 năm 2010, ông NĐT từ Mỹ sang Úc tổ chức lần lượt 3 bữa tiệc gây quỹ “Bông Hồng Trên Nấm Mộ Hoang” tại Melbourne 11/6, Brisbane 12/6 và Sydney 18/6.
2. Trước việc làm của ông NĐT, ngày 11/6/2010, ông Nguyễn Thế Phong, Chủ Tịch CĐNVTD Úc Châu, và 8 vị Chủ Tịch CĐ các tiểu bang và lãnh thổ, đã cùng ký tên phổ biến một Thông Báo Khẩn về “Chương trình gây quỹ Bông Hồng Trên Nấm Mộ Hoang”, trong đó ghi rõ: “Sau buổi tiếp xúc với những người phụ trách chương trình [gây quỹ Bông Hồng Trên Nấm Mộ Hoang] tại Melbourne, CĐNVTD-UC  đặc biệt lo ngại về phương cách và quan điểm của tổ chức đứng ra thực hiện công việc này khi biết họ chủ trương đối thoại và thương lượng với nhà cầm quyền CSVN trong việc cải táng mộ phần của các tử sĩ QLVNCH tại các trại lao tù cải tạo.” CĐNVTD-UC cũng “cảnh giác đồng hương tị nạn Cộng Sản Việt Nam đối với những âm mưu thỏa hiệp, hợp tác, thương lượng hoặc tiếp tay với bạo quyền CSVN của  bất cứ tổ chức hay cá nhân nào cho bất kỳ một mục đích nào. Việc làm này hoàn toàn đi ngược với Điều 2 của Bản Nội Quy CĐNVTD-UC”. CĐNVTD-UC cũng xác định “không chấp nhận việc mang danh nghĩa của tập thể người Việt tỵ nạn hải ngoại để tổ chức gây quỹ quy mô và chính thức thương lượng, hợp tác hay thoả hiệp với bạo quyền CSVN”. CĐNVTD-UC cũng khẳng định: “Chủ trương cải táng tất cả các ngôi mộ tại các trại lao tù cải tạo có thể giúp CSVN hủy bỏ hết các chứng tích tội ác của chúng đã gây ra cho hàng chục ngàn cái chết của quân cán chính VNCH, những người đã bị chúng trả thù, đày đọa trong các trại tù Tập Trung Cải Tạo trên khắp nước VN”.
Với tín niệm Tổ Quốc, Danh Dự, Trách Nhiệm, Tổng Hội Cựu Quân Nhân Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa Úc Châu minh định lập trường:
1. Trong suốt hơn 20 năm chiến đấu ngăn chặn làn sóng xâm lăng của CS Hà Nội, hàng trăm ngàn người lính VNCH đã hy sinh xương máu và tính mạng để bảo vệ tổ quốc. Cũng trong tinh thần đó, trong suốt 38 năm qua, tại Việt Nam cũng như hải ngoại, người lính VNCH vẫn tiếp tục bền bỉ chiến đấu chống CS trong lao tù cải tạo, trên đường phục quốc, cũng như đấu tranh chống cộng và xây dựng cộng đồng. Điều đó có nghĩa, vì Danh Dự, Tổ Quốc, Trách Nhiệm, người lính VNCH không thể thỏa hiệp, hòa hợp hòa giải, bắt tay với kẻ thù VC. Đồng thời, người lính VNCH CŨNG CƯƠNG QUYẾT KHÔNG CHẤP NHẬN cho bất cứ ai được quyền NHÂN DANH mình, có những hành động, ngôn ngữ hòa hợp, hòa giải, bắt tay với kẻ thù VC. Với truyền thống và tinh thần bất khuất đó, khi người lính VNCH đã hy sinh, Anh Linh Tử Sĩ VNCH càng không thể chấp nhận cho bất cứ ai, NHÂN DANH THÂN XÁC, MỒ MẢ CỦA HỌ, có những lời nói, việc làm bắt tay với kẻ thù VC.
2. Anh Linh và Danh Dự của Tử Sĩ VNCH luôn luôn sống mãi trong lòng mỗi người dân VN và sẽ vĩnh viễn trường tồn cùng với quê hương, dân tộc. Vì vậy, Anh Linh của Tử Sĩ VNCH không thể nào vui mừng, hạnh phúc và tự hào khi biết rằng, có những chiến hữu, thân nhân, hoặc con cháu của mình, chỉ vì muốn sửa sang nấm mồ cho mình mà đi bắt tay với kẻ thù VC. Trong khi quê hương, dân tộc còn đang quằn quại dưới gót giầy xâm lăng của VC, Anh Linh Tử Sĩ VNCH tha thiết mong muốn các chiến hữu cùng thân nhân và thế hệ hậu duệ, hãy tập trung vào mục tiêu cấp thiết nhất đó là đấu tranh lật đổ chế độ VC, chứ không thể thỏa hiệp với kẻ thù VC để sửa sang mồ mả của Tử Sĩ VNCH.
3. Hoan nghênh ông Nguyễn Thế Phong, Chủ Tịch CĐNVTD Úc Châu, cùng 8 vị Chủ Tịch CĐ các tiểu bang và lãnh thổ, đã sáng suốt ra Thông Báo Khẩn về “Chương trình gây quỹ Bông Hồng Trên Nấm Mộ Hoang”, nên đã kịp thời “cảnh giác đồng hương tị nạn Cộng Sản Việt Nam đối với những âm mưu thỏa hiệp, hợp tác, thương lượng hoặc tiếp tay với bạo quyền CSVN của  bất cứ tổ chức hay cá nhân nào cho bất kỳ một mục đích nào”; đồng thời vạch rõ cho đồng hương thấy “Chủ trương cải táng tất cả các ngôi mộ tại các trại lao tù cải tạo có thể giúp CSVN hủy bỏ hết các chứng tích tội ác của chúng đã gây ra cho hàng chục ngàn cái chết của quân cán chính VNCH, những người đã bị chúng trả thù, đày đọa trong các trại tù Tập Trung Cải Tạo trên khắp nước VN”.
4. Hiện đất nước của chúng ta vẫn còn bị tập đoàn CS Hà Nội cai trị. Do đó, mọi sự đóng góp và tiếp tay của người Việt quốc gia ở hải ngoại, với sự trợ giúp của nhà cầm quyền VC, nhằm xây cất, tân trang, sửa sang, trùng tu… bất cứ công trình, di tích hay nghĩa trang nào, trong đó có Nghĩa Trang Quân Đội Biên Hòa, đều không thích hợp và gây bất lợi cho công cuộc đấu tranh giải thể chế độ CS của toàn dân. Làm như vậy là vô hình chung tiếp tay CS Việt Nam gây chia rẽ và phân hóa cộng đồng, cũng như bòn rút tiền bạc của những người Việt quố gia đầy lòng từ tâm và nhân bản đối với tất cả các chiến sĩ quân lực VNCH đã hy sinh vì lý tưởng tự do trước 1975.
5.Chúng ta mãi mãi thương tiếc và tri ân tất cả các chiến sĩ quân lực VNCH đã hy sinh mạng sống, hiện được chôn cất tại Nghĩa Trang Quân Đội Biên Hòa và tất cả những nghĩa trang khác trên toàn miền Nam VN. Để thể hiện lòng thương tiếc và tri ân đó một cách đúng đắn nhất, chúng ta phải tíchcực đấu tranh lật đổ chế độ VC và cương quyết không để cho nhà cầm quyền CSVN lợi dụng các tử sĩ quân lực VNCH vào các mục tiêu chính trị và tuyên truyền của chúng.
6. Cực lực phản đối bất cứ ai có những lời lẽ thiếu ý thức và xúc phạm đến danh dự của tập thể CQN/QLVNCH tại Úc Châu nói riêng và tại hải ngoại nói chung.
Úc Châu ngày 1/5/2013
TM Tổng Hội Cựu Quân Nhân QLVNCH Úc Châu
Chủ Tịch Huỳnh Bá Phụng

Không có nhận xét nào: