Pages

Thứ Tư, 22 tháng 5, 2013

Xe cẩu ‘gây mất điện toàn miền Nam’



Hệ thống điện miền Nam tê liệt từ chiều ngày 22/5
Một xe cần cẩu trồng cây ở Bình Dương chạm vào đường dây 500kV, gây mất điện toàn miền Nam chiều 22/5, theo Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN).
Chiếc xe đã bị tạm giữ để điều tra.
Thông cáo của EVN nói sự cố gây nhảy tất cả các tổ máy phát điện trong hệ thống điện ở miền Nam Việt Nam, khiến mất điện toàn bộ ở 22 tỉnh thành.
Tin tức nói các tỉnh từ Ninh Thuận, Bình Thuận trở vào đều bị mất điện.

Đến chiều cùng ngày, nhiều nơi tại Sài Gòn và các thành phố khác đã có điện trở lại.
EVN nói họ dự kiến đến tối, hệ thống điện miền Nam mới được khôi phục toàn bộ.
Nói với trang mạng VnExpress, ông Trịnh Đình Chính, Phó giám đốc Truyền tải điện miền Đông, cho biết xe cẩu đã làm đứt đường dây 500 KV tuyến Di Linh - Tân Định.
"Sự lỏng lẻo trong cách quản lý của EVN...Nếu có kẻ cố tình phá hoại thì hậu quả sẽ ra sao đây?"
Độc giả Facebook
Đây là đường dây tải điện từ Bình Dương, hòa vào trạm biến thế Tân Định, cung cấp điện lực cho toàn bộ khu vực miền Nam.
VnExpress đưa tên người tài xế, Ngô Tấn Thảo, ngụ ở tỉnh Bình Dương, đã điều khiển xe cẩu, cẩu cây dầu dài hơn 10m tại một vườn ươm.
Ngọn cây dầu đụng vào đường dây 500 KV gây ra một tiếng nổ lớn, dẫn đến sự cố, theo trang VnExpress.
Trên mạng xã hội Facebook xuất hiện nhiều lời bàn tán về sự cố mất điện diện rộng này.
Một người viết "Gớm facebook tràn ngập chủ đề cúp điện. Đất nước đúng là đi lên rất nhiều. Các ngành đã rất phát triển. Thời bao cấp ban ngày chẳng bao giờ có điện có ai kêu đâu".
Một người khác viết "Gần 10 năm mới thấy Sài Gòn bỗng dưng...cúp điện hàng loạt các quận huyện. Giao thông hỗn loạn, xe cộ rối mù, người người nhốn nháo".
Và một người khác viết trên BấmFacebook của BBC tiếng Việt là "Sự lỏng lẻo trong cách quản lý của EVN...Nếu có kẻ cố tình phá hoại thì hậu quả sẽ ra sao đây...???"

Không có nhận xét nào: