Pages

Thứ Sáu, 17 tháng 5, 2013

CỘNG SẢN VIỆT NAM SẼ ĐỘT TỬ VÌ NHỮNG HỒI CHUÔNG BÁO TỬ ĐÃ VANG LÊN



image018LÃO MÓC
Trong 3 năm liên tiếp 2011, 2012, 2013, đảng CSVN đã phải đối phó với 3 vụ án gây chấn động dư luận không những chỉ ở trong nước mà còn lan rộng ra cả hải ngoại.
-Đó là vụ án Tiến  sĩ Luật Cù Huy Hà Vũ vào năm 2011.
-Ngày 5 tháng 1 năm 2012, VC đã phải điên đầu với biến cố ông “kỹ sư nông dân” Đoàn Văn Vươn đã dùng mìn tự tạo và súng hoa cải bắn vào đoàn cưỡng chế gồm cả trăm công an, bộ đội trang bị vũ khí đến tận răng gồm cả chó nghiệp vụ dưới sự điều động “hành quân cướp đất” của Đại Tá Công An tỉnh Hải Phòng Đỗ Hữu Ca. Kết quả “cuộc hành quân” lại rất bi hài là có đến 4 công an và bộ đội bị thương vì súng bắn chim, đơn vị hành quân thì lại chiếm lĩnh được một ngôi nhà hai tầng ở ngoài phạm vi cuộc hành quân ăn cướp. Vụ án đã được xét xử vào tháng 1 năm 2013 với các án tù từ 5 năm cho các bị can.

-Và mới đây, vụ xử án 2 sinh viên Đinh Nguyên Kha và Nguyễn Phương Uyên vào ngày 15 tháng 6 năm 2013.      
 -VỤ ÁN TIẾN SĨ LUẬT CÙ HUY HÀ VŨ
Ngày 4 tháng 4 năm 2011, CSVN đã mở một “phiên toà kangaroo” để xử một người dân ở trong nước lên tiếng cổ võ đa nguyên đa đảng, đòi bỏ Điều 4 Hiến pháp dành độc quyền cai trị cho đảng CSVN. Người này cũng đòi hỏi phải tách rời 3 ngành Hành pháp, Lập pháp và Tư pháp để tránh lạm quyền. Người này còn cả gan “mó dái ngựa” là nộp đơn kiện Thủ Tướng CSVN Nguyễn Tấn Dũng đến 2 lần và tố cáo ông này vi phạm pháp luật và Hiến Pháp khi chấp thuận khai thác bauxite, và cấm dân khiếu kiện tập thể. Người này là Tiến sĩ Luật Cù Huy Hà Vũ.
Cũng như phiên tòa hát bội 27 năm trước xử tử hình anh hùng Trần Văn Bá, lần này các quan Toà phường tuồng của Tòa án Nhân dân thành phố Hà Nội cũng móc trong túi bản án định sẵn dành cho bị cáo Cù Huy Hà Vũ là 7 năm tù và 3 năm quản chế!
Khác hẳn bán án 27 năm về trước, công tố viên lồng lộn quy kết Trần Văn Bá những tội danh nặng nề nhất và lên án những “thế lực phản động, bọn bành trướng Bắc Kinh và quân phiệt Thái Lan”.

Lần này, người lên tiếng, dõng dạc lên tiếng lại là bị cáo Cù Huy Hà Vũ.
Bà Cù Thị Xuân Bích, em gái của “bị cáo” CHHV đã gửi đến các cơ quan truyền thông quốc tế “Lời Tuyên Bố” của bị cáo CHHV.
Mở đầu, bà Cù Thị Xuân Bích đã viết như sau:
“Tôi, Cù Thị Xuân Bích, được sự ủy quyền của anh trai tôi là Tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ, bị Viện Kiểm Sát Nhân Dân thành phố Hà Nội truy tố về “Tội tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam theo điểm c, khoản 1 Điều 88 Bộ Luật Hình sự của nước CHXHCN Việt Nam, tôi gửi tới Quý vị Lời Tuyên Bố của anh trai tôi sau đây về vụ án, để bảo đảm quyền bình đẳng của anh tôi với các cơ quan tiến hành tố tụng VN trong việc bày tỏ quan điểm về vụ án. Tôi chân thành cảm ơn…”.
Lời tuyên bố của bị can CHHV, theo tôi, có những điểm rất đáng lưu ý, xin trích như sau:
“3/ Tôi coi liên minh quân sự với Hoa Kỳ là cấp thiết và quyết định trong việc bảo vệ chủ quyền lãnh thổ Quốc Gia và thu hồi toàn vẹn lãnh thổ bị nước ngoài xâm chiếm đặc biệt là quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa trên biển Đông.
 Với những quan điểm đường đường chính chính, mà lại có “vụ án Cù Huy Hà Vũ tuyên truyền chống Nhà Nước CHXHCN Việt Nam” thì ai cũng phải thấy rõ, đó không gì khác hơn là sự đàn áp, trả thù của các thế lực phản nước hại dân, thù địch với dân chủ và nhân quyền.
Tôi là một con người bằng xương, bằng thịt, chứ không phải là sắt, là đá. Tôi có một mái ấm gia đình có những người con để chăm sóc, thương yêu chứ không phải để xa lìa. Nhưng tôi ngẩng cao đầu quyết giữ vững những quan điểm vì Nước, vì Dân ấy cho dù sự đàn áp, trả thù kia có khốc liệt đến đâu, để không hổ thẹn với truyền thống yêu nước của gia đình tôi….
Để không hổ thẹn với Tổ Quốc VN có lịch sử oai hùng, 4.000 lịch sử năm dựng nước và giữ nước.
Và cuối cùng, để không hổ thẹn với tất cả những ai đã dành trọn niềm tin nơi tôi trong cuộc đấu tranh vì Công Lý, Dân Chủ và Nhân Quyền ở Việt Nam.
 Lịch sử, tổ quốc và nhân dân Việt Nam nhất định phá án cho tôi. Công dân Cù Huy Hà Vũ.
 Xin cám ơn”.
Tưởng không có lời tuyên bố của một bị cáo nào hùng hồn, đanh thép – như lời tuyên bố của bị cáo Cù Huy Hà Vũ – con trai của nhà thơ Huy Cận, một công thần của chế độ.
Bản án đã bị dư luận phản đối. Hàng ngàn trí thức, tướng lãnh đã ký tên trong một bản “thỉnh nguyện thư” cho TS Luât CHHV. Bất chấp dư luận phiên  Toà phúc thẩm ngày 2-8-2011 vẫn xử y án.
 -VỤ ÁN “KỸ SƯ NÔNG DÂN” ĐOÀN VĂN VƯƠN:
Sự kiện một nông dân “nuôi trồng thủy sản” ở miền Bắc VN quyết định cầm vũ khí chống lại lực lượng công an tới thu hồi đất canh tác đã khơi dậy dư luận về một vấn đề sôi sục bên dưới bề mặt xã hội VN.
Tháng rồi, gia đình ông Đoàn Văn Vươn, 49 tuổi, đã dùng súng và bom mìn tự chế tấn công các giới chức toan tịch thu đất đai canh tác của họ. Sự việc được báo chí cả nước  đăng tin hàng đầu và làm dấy lên một làn sóng thiện cảm trong dân chúng dành cho lập trường của người nông dân.
Ông David Brown, một nhà ngoại giao Mỹ đã hồi hưu, cho rằng vụ việc này nêu bât tầm quan trọng của quyền lợi người nông dân tại VN, quốc gia chủ yếu theo nông nghiệp.
Ông Brown nói: “Có hai yếu tố lộ rõ qua vụ này. Thứ nhất là sự ngu xuẩn không thể tưởng tượng được của chính quyền điạ phương và thứ hai là có một điều gì đó thiêng liêng giữa người nông dân với ruộng vườn của mình.”
Là người ngoại quốc, dù là nhà ngoại giao, ông David Brown đã không hiểu gì về những người cộng sản khi ông tuyên bố: “… Thứ nhất là sự ngu xuẩn không thể tưởng tượng được của chính quyền địa phương”!
Ông không biết được “động cơ” vì sao những kẻ mà ông gọi là “chính quyền địa phương” đã làm.
“Theo dư luận cấp cao, thì nguyên nhân chính là việc chính phủ Nhật và chính phủ VN đã ký một hiệp ước thương mại vào ngày 30-11-2011. Nhật đã công bố, sẽ tiến hành xây dựng một số cơ sở kinh tế sản xuất lớn tại Hải Phòng, sẽ mở rộng Cảng Hải Phòng để tàu bè ra vào vận chuyển hàng hóa, và sẽ xây dựng sân bay quốc tế Cát Bì, xuống phía Nam la bãi biển Đồ Sơn, kéo dài tới xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng nơi có đầm nuôi thủy sản của nông dân Đoàn Văn Vươn.” (Theo tác giả Trương Vĩnh Khôi).
Như chúng ta đã biết, để chữa cháy, Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng đã loan báo cuộc điều tra về vụ thu hồi đất của ông Vươn đã cho thấy đó là một việc làm phạm pháp. Ông Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu phải xử phạt các giới chức địa phương dính líu tới vụ này và đề nghị toà cân nhắc khaon hồng khi xử lý vụ án của ông Vươn.
Một điều quan trọng khác nữa là ông Dũng cũng kêu gọi xem xét lại các chính sách quản lý đất đai tên toàn quốc để ngăn ngừa không để tái diễn các trường hợp tương tự.
Những người như ông David Brown thì “ca ngợi phản hồi của Thủ Tướng Dũng, nói rằng điều này cho thấy nhà nước đang hồi đáp trước ý kiến dư luận”.
Đa số báo chí trong nước đã vội vã ca tụng “công lao trời biển” của Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng, kẻ đã ngồi xổm trên pháp luật để tự đánh bóng cá nhân mình trong vụ cướp đất ở Tiên Lãng.
Thực tế, “chuyện vậy mà không phải vậy”. Những kẻ cướp như Đỗ Trung Thoại, Đỗ Hữu Ca lại được đưa vào Tổ điều tra vụ ăn cướp đất ở Tiên Lãng thì đúng là chỉ ở VN mới có. Việc làm của Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng, nói hơi tục một chút là “chuyện Chúa Cướp xử lâu la”.
Những người nông dân VN không tin như thế. Theo blog Nguyễn Quang Vinh thì lúc 10 giờ sáng ngày 15-2-2011, khoảng 200 nông dân từ Hưng Yên, Hà Nội đã thuê xe đến thăm   vợ con ông Đoàn Văn Vươn. Họ cũng là những dân oan bị cưỡng chế đất như Đoàn Văn Vươn. Họ cũng đã khiếu kiện nhiều nơi nhưng không được giải quyết.
Điều này cho thấy, những tiếng súng phát ra từ đầm nuôi thủy sản của nông dân Đoàn Văn Vươn, theo nhận định của tác giả Trương Vĩnh Khôi là tiếng chuông cảnh tỉnh:
“Người dân đã hết chịu đựng được rồi! Sự chén ép, bóc lột quá mức của chế độ, người dân phải phản ứng lại.”.
Những tiếng súng bằng đạn hoa cà, hoa cải nhưng lại có tác dụng mạnh mẽ trên ý thức của mọi người, về tệ nạn cường hào ác bá phát sinh từ chế độ thối nát. Những tiếng súng yếu ớt đã làm rung rinh cả đảng CSVN.
-VỤ ÁN 2 SINH VIÊN ĐINH NGUYÊN KHA VÀ NGUYỄN PHƯƠNG UYÊN:
Ngày 16 tháng 5 năm 2013, CSVN lại mở một phiên tòa “kangaroo” để xử 2 sinh viên Đinh Nguyên Kha và Nguyễn Phương Uyên tội “tuyên truyền chống nhà nước” và rải truyền đơn kêu gọi tự do dân chủ, phản đối độc tài và chống Trng Quốc Xâm lược biển Đông.
14 năm tù dành cho 2 sinh viên trẻ vì tội yêu nước.
*-Bản án 7 năm tù 3 năm quản chế mà CSVN dành cho Tiến sĩ Luật Cù Huy Hà Vũ chính là bản án mà đảng CSVN xử chính họ! Bởi vì CHHV chỉ đề nghị đảng sửa đổi để được trường tồn để muôn năm trường trị dân tộc và đất nước VN – như những người trí thức của chế độ đã đề nghị trong những “thỉnh nguyện thư” trước đó. Điều này cho thấy đảng CSVN đã tha hóa từ thượng tầng kiến trúc là Ban Chấp Hành Trung Ương Đảng.
-Tiếng súng của anh “kỹ sư nông dân” Đoàn Văn Vươn nói theo cách nói của truyện kiếm hiệp Kim Dung thì cũng y chang như Lệnh Hồ Xung khi đấu với bậc tôn sư là Xung Hư đạo trưởng của phái Võ Đang: Khi ông này xử dụng Thái Ất kiếm khiến những chiêu kiếm biến thành vòng tròn, Lệnh Hồ Xung không biết cách nào chiết chiêu, bèn giở võ liều… đưa ngay mũi kiếm vào giữa vòng tròn. Thế là Xung Hư đạo trưởng bèn buông kiếm chịu thua!       Ông nông dân Đoàn Văn Vươn và gia đình sau hàng chục năm trời hy sinh mồ hôi, nước mắt để lấn biển gầy dựng nên nhà cửa, cơ ngơi, đầm nuôi thủy sản bỗng dưng bị mất sạch bèn giở bài liều:
Một liều ba bảy cũng liều
Cầm như con trẻ chơi diều đứt dây!
Không ngờ ngón võ liều của anh nông dân đã điểm trúng yếu huyệt của những kẻ cướp ngày là đảng CSVN. Tiếng súng của anh nông dân đã bắn vỡ bức tường “sợ chế độ”,“sợ quyền lực”. Điều này cho thấy hạ tầng cơ sở của đảng CSVN đã nát bét.
*Bản án 14 năm tù dành cho 2 sinh viên Đinh Nguyên Kha và Nguyễn Phương Uyên vào ngày 16 tháng 5 năm 2013 chính là bản án mà những người lãnh đạo đảng CSVN đã xử chính họ!
“Tôi là sinh viên yêu nước, nếu phiên tòa hôm nay kết tội tôi, thì những người trẻ khác sẽ sợ hãi và không dám bảo vệ chủ quyền đất nước. Nếu một sinh viên trẻ như tôi mà bị kết án vì tội yêu nước thì thật sự tôi không cam tâm”. (Nguyễn Phương Uyên).
“Tôi trước sau vẫn là một người yêu nước, yêu dân tộc tôi. Tôi không hề chống dân tộc tôi, tôi chỉ chống đảng Cộng Sản. Mà chống Đảng thì không phải là tội”.( Đinh Nguyên Kha).
Những lời tuyên bố hùng hồn, đanh thép của 2 sinh viên trẻ vang lên giữa toà án  chính là những hồi chuông báo tử cho những người lãnh đạo đảng CSVN – những kẻ hèn với giặc ác với dân!
Chuyện đột tử của đảng CSVN là điều khó tránh khỏi!
LÃO MÓC
tieng-dan-weekly.blogspot.com

Không có nhận xét nào: