Pages

Thứ Bảy, 4 tháng 5, 2013

Phát giác âm mưu lập đảng đối lập?


"...Tại đây họ thấy các quan chức công an trung ương và thành phố Hà Nội đã đến từ trước và chờ đợi để thẩm vấn họ. Thì ra chính quyền tưởng họ tới đây hội họp để thành lập tổ chức đối lập và đã có một kế hoạch lớn phối hợp các cấp trung ương, thành phố và huyện xã để đối phó..."

Ngày  1/5/2013, bảy nhân vật "có vấn đề" hẹn nhau ăn cơm trưa tại nhà anh Phạm Văn Trội tại xã Chương Dương - Thường Tín - Hà Nội.

Phạm Văn Trội, 41 tuổi, tốt nghiệp cử nhân khoa học xã hội, đã từng bị xử 4 năm tù về tội tuyên truyền chống nhà nước, vừa được trả tự do nhưng vẫn còn trong tình trạng quản chế.

Sáu người kia là : Phạm Hồng Sơn, 45 tuổi bác sĩ y khoa, thạc sĩ quản trị, từng bị bắt và buộc tội gián điệp, sau được đổi sang tội "tuyên truyền chống nhà nước" và bị xử 5 năm tù ;  Mai Xuân Dũng cán bộ nhiếp ảnh nghỉ hưu hay giao du với những thành có vấn đề ; Vũ Quốc Ngữ, thạc sĩ, thành viên nhóm No U rất năng nổ trong các cuộc biểu tình, ; Đỗ Việt Khoa từng được phong là thay giáo gương mẫu và người thời đại nhưng gần đây không còn gương mẫu nữa và có nhiều vấn đề ; Hoàng Dũng trong nhóm Con Đường Việt Nam ; Hoàng Tùng  bạn Phạm Văn Trội ; Nguyễn Văn Đài, một luật sư đã quá quen thuộc với giới phản kháng, công an, và cả nhà tù. Trừ Nguyễn Văn Đài bị chặn không đến được, những người khác đều có mặt. Nói chung đây là những gương mặt rất quen thuộc với công an, một nửa đã đi tù, nửa còn lại có mọi triển vọng sẽ vào tù nếu chế độ không thay đổi.

Ngay khi họ đến nhà Phạm văn Trội thì một toán công an ba người cũng đã vào nhà, tự nhiên như công an nhân dân, chủ nhà mời ra cũng không ra. Thấy họ tự nhiên quá đám bạn bè bèn làm như không có ai, thì nhau kể những chuyện công an sách nhiễu, chuyện ở tù, chuyện các phiên tòa. Toán công an cũng thấy khó chịu bèn rủ nhau ra ngoài. Thế là Phạm Văn Trội lợi dụng cơ hội khóa cổng lại không cho ai vào nữa. Lập tức một lực lượng công an vài chục người kéo tới. Họ gọi điện thoại vào nhà và la hét đòi được mời vào. Phạm Văn Trội vẫn không mở, mọi người tiếp tục ăn nhưng bữa nhậu cũng đã mất vui vì không khí căng thẳng. Họ ăn vội rồi ra về để tránh phiền phức cho gia đình Phạm Văn Trội.

Nhưng ra đến ngoài tất cả năm người Phạm Hồng Sơn, Mai Xuân Dũng, Vũ Quốc Ngữ, Đỗ Việt Khoa, Hoàng Dũng đều bị áp giải về trụ sở công an xã Chương Dương. Tại đây họ thấy các quan chức công an trung ương và thành phố Hà Nội đã đến từ trước và chờ đợi để thẩm vấn họ. Thì ra chính quyền tưởng họ tới đây hội họp để thành lập tổ chức đối lập và đã có một kế hoạch lớn phối hợp các cấp trung ương, thành phố và huyện xã để đối phó. Các nghi can lần lượt bị thẩm vấn và rõ ràng đây chỉ là một bữa nhậu giữa bạn bè. Tất cả được trả tự do sau ba giờ làm việc.

Thực ra những người này cũng không hoàn toàn vô tội. Tại sao họ lại chống Trung Quốc và đòi dân chủ ? Tại sao họ không biết rằng nhà nước đang rất nhạy cảm trước một đối lập dân chủ ngày càng có phối hợp và tổ chức ?

Hai vợ chồng Phạm Văn Trội và Huyền Trang không ý thức được điều này nên đã kéo tới trụ sở công an xã Chương Dương phản đối. Họ bị chặn lại không cho vào vì "không liên can".

- Tại sao lại không liên can ? Phạm Văn Trôi hỏi. Anh bắt khách mời của tôi mà anh lại nói là tôi không liên can là sao ?

Cuộc cãi cọ kéo dài. Trong mẩu băng ghi âm nhận được Huyền Trang liên tục la lên : "cá nhân tôi có vấn đề, tôi cần gặp Ủy Ban Nhân Dân xã. Tại sao các anh lại bắt khách của tôi", trong khi người trưởng công an xã vẫn tỏ ra rất bình tĩnh. Anh ta giải thích là vì Phạm Văn Trội còn ở trong tình trạng quản chế nên những người đến thăm Trội cần được kiểm tra. Phạm Văn Trội phản đối rằng không hề có điều luật nào như thế cả. Người trưởng công an xã khuyên Trội nên bình tĩnh, không nên bức xúc vì không có vấn đề gì cả. Cuộc cãi cọ kéo dài cho đến khi tất cả những người bị bắt được trả tự do, cặp vợ chồng Phạm Văn Trội và Huyền Trang mới chịu ra về. Trước khi về Trội còn hăm he : "Các anh sẽ không ngạc nhiên nếu tôi đưa vụ này ra cho thế giới biết".

Làm như thế giới chưa biết chính quyền cộng sản Việt Nam.

Nguyễn Văn Huy

(Thông luận)

Không có nhận xét nào: