Pages

Thứ Năm, 9 tháng 4, 2015

4 người thiệt mạng trong vụ xả súng tại tòa án ở Milan

Cảnh sát sau đó đã bắt giữ được người đàn ông được biết đến với tên gọi là Claudio Giardiello.

Ngày 9/4, một người đàn ông ra tòa để giải quyết việc phá sản đã bắn chết một thẩm phán, một luật sư và một người khác là đồng bị đơn tại Cung điện Công lý ở trung tâm thành phố Milan (Italy).



Cảnh sát có mặt tại tòa án sau khi xảy ra vụ xả súng (Ảnh: AP)

Cảnh sát sau đó đã bắt giữ được người đàn ông được biết đến với tên gọi là Claudio Giardiello khi ông này đang lẩn trốn tại thị trấn Vimercate, phía Bắc Milan, Bộ trưởng Nội vụ Italy Angelino Alfano cho biết trên Tweet. Hiện cảnh sát đang tạm giữ người đàn ông này tại một doanh trại quân đội gần đó. Các nhân viên cấp cứu cho biết, một người thứ tư được tìm thấy đã chết trong tòa án nhưng không có dấu hiệu bị chấn thương. Theo suy đoán, người này có thể đã chết vì đau tim khi vụ xả súng diễn ra.



Giardiello đã bắn chết thẩm phán Fernando Ciampi tại văn phòng của ông này sau khi đã giết chết đồng bị đơn và luật sư ngay trong phiên tòa.


Tòa nhà dùng làm trụ sở của tòa án chỉ cách Thánh đường Duomo - một điểm thu hút rất nhiều khách du lịch tới tham quan ở Milan khoảng 1km. Nhiều nhân chứng cho biết, xe cảnh sát và xe cứu thương được nhìn thấy bên ngoài tòa án. Cảnh sát cũng phong tỏa các đường phố.


Các biện pháp an ninh ở Italy đã được thắt chặt sau khi xảy ra cuộc tấn công vào trụ sở tạp chí châm biếm Charlie Hebdo tại Paris (Pháp). Tuy nhiên hiện vẫn chưa rõ vì sao kẻ tấn công có thể mang theo một khẩu súng lọt qua máy dò kim loại vào trụ sở tòa án.



Nghi phạm Claudio Giardiello đã bị cảnh sát bắt giữ (Ảnh: Reuters)

Vụ việc này cũng đang đặt ra câu hỏi về công tác an ninh tại các địa điểm công cộng của thành phố Milan khi chưa đầy một tháng nữa, Hội chợ triển lãm Milan sẽ khai mạc vào ngày 1/5 tới. Đây là lần đầu tiên, thành phố Milan tổ chức Hội chợ thương mại thế giới sau hơn một trăm năm. "Tôi nghe thấy một loạt tiếng súng và tôi đã ẩn mình trong căn phòng đầu tiên tôi tìm thấy. Khi đó tôi đã hoảng loạn vì nghĩ tới một vụ tấn công", Massimilano Monti - người làm việc cho một văn phòng luật bên trong tòa án cho biết.


"Tôi đã làm việc ở đây 20 năm, đây là lần đầu tiên một vụ việc như thế này xảy ra".
Tờ La Repubblica của Italy cho biết, sau khi trốn bên trong Cung điện Công lý hơn một giờ, tay súng này bỏ trốn trên một chiếc xe máy. Ông này đã bị cảnh sát bắt giữ tại thị trấn Vimercate, cách trung tâm thành phố Milan khoảng 25km.


Hiện chưa rõ làm thế nào tay súng này vào được Cung điện Công lý có mang theo vũ khí, vì khách vào phải đi qua máy dò kim loại.


Tuy nhiên theo hãng tin AP, các luật sư và nhân viên tòa án đã có nhận dạng chính thức thường được vẫy cho qua.


Trong khi đó, hãng tin Ansa cho biết, một trong mấy máy dò kim loại tại tòa án đã hỏng vào sáng 7/4.


"Điều đáng lo ngại là bất cứ ai cũng có thể vào Cung điện Công lý mang theo vũ khí," người đứng đầu vùng Lombardy, ông Roberto Maroni nói./Nguyễn Hùng/VOV.VN Theo Reuters, BBC

Không có nhận xét nào: