Pages

Thứ Sáu, 22 tháng 1, 2016

Cambodia thay đổi chính sách đối với đồng bào Thượng Việt Nam tị nạn cộng sản

Theo một số nhà vận động nhân quyền, chính phủ Cambodia rõ ràng đã thay đổi cách nhìn nhận về nhóm đồng bào Thượng tìm kiếm con đường tị nạn khi cố chạy trốn khỏi Việt Nam.

Các nhà vận động nhân quyền cho rằng dấu hiệu cho thấy Phnom Penh đã bắt đầu thực hiện trách nhiệm của mình đối với người tị nạn một cách nghiêm chỉnh. Sam Sam Ath- chuyên viên của Liên đoàn Bảo vệ và Quảng bá Nhân quyền Cambodia (LICADHO)- cho rằng thay vì trục xuất đồng bào Thượng tị nạn cộng sản trở về Việt Nam, thì chính phủ Cambodia đã bắt đầu lắng nghe nguyện vọng của họ.
Hiện nay có 13 người Thượng từ Việt Nam được Cambodia công nhận là người tị nạn và có thể đưa họ sớm đến Philippines. Theo Sam Sam Ath, Cambodia đang thực hiện tốt vai trò của một thành viên ký kết Công ước Quốc tế về Người tị nạn.
Một cuộc họp đã diễn ra vào ngày hôm kia giữa ông Sar Kheng, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Cambodia và ông James Lynch, đại diện của Cao Uỷ người tị nạn Liên Hiệp Quốc (UNHCR). 13 đồng bào Thượng đã được chọn trong khoảng 200 người vượt biên giới Cambodia hồi năm 2014, vì bị nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam ngược đãi. Vẫn chưa có con số chính xác về số đồng bào Thượng tị nạn đã bị trả về Việt Nam, vì không đủ hồ sơ để chứng minh là người tị nạn.
Song Châu / SBTN 

4 nhận xét:

Hồng Hà nói...

Vì sao lại trốn? Sống và lao động đàng hoàng mà lại phải chạy trốn? Cứ nghe theo mấy thằng xấu xa, chống lại dân tộc rồi tìm đến chốn nghĩ là thiên đường, ai ngờ. Với những phần tử này, còn cơ hội hãy quay về với đất nước, tất cả vẫn dang tay chào đón. Đừng ở nơi đất khách quê người nữa.

Unknown nói...

Thiết nghĩ, nhà nước nên có những chính sách phù hợp về nhân quyền đối với những con người này vì dẫu sao họ cũng là người.
------------------------------------------------
Vé máy bay Vietnam Airlines: Vietnam Airlines, Đặt vé Vietnam Airlines uy tín bay khắp 5 Châu với hơn 800 chuyến bay mỗi ngày cho các hành trình xuyên suốt nội địa và quốc tế.

Xem thêm về Vietnam Airlines: Giá vé máy bay Vietnam Airlines | Săn vé máy bay giá rẻ Vietnam Airlines | Lịch bay quốc tế Vietnam Airlines

Unknown nói...
Nhận xét này đã bị tác giả xóa.
Unknown nói...

" Đầu thu kỹ thuật số mặt đất tại Kingtek - Xem miễn phí hoàn toàn đến hơn 60 kênh truyền hình chuẩn HD của VTV, VTC, HTV, Let's Viet, LA34, không bị ảnh hưởng tín hiệu do mưa bão, cho chất lượng hình ảnh và âm thanh sống động đến kinh ngạc.

Liên hệ: 0909 480 368 – 08 7303 1368 để biết thêm chi tiết.

Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Kingtek
63 Nguyễn Thái Bình, phường 4, quận Tân Bình.
Xem thêm:
Thiết bị thu phát sóng truyền hình mặt đất
Danh sách các kênh thu được từ đầu thu kỹ thuật số
Anten chuyên dụng dùng cho đầu thu DVB T2"