Pages

Thứ Sáu, 3 tháng 4, 2015

Chủ trương xâp tháp truyền hình 'là phù hợp'

Sky Tree ở Tokyo
Việt Nam nói tháp truyền hình mới sẽ cao hơn Sky Tree ở Tokyo
Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Việt Nam bảo vệ chủ trương xây tháp truyền hình cao nhất thế giới trong lúc có lo ngại về hiệu quả của dự án.
Ông Nguyễn Văn Nên nói với báo trong nước hôm 1/4 rằng dự án “không chỉ là xây cho truyền hình VTV mà nó là một điểm nhấn của đô thị, là một trung tâm có thể thu hút du lịch, du khách, và có thể cũng trở thành điểm nhấn cho vấn đề phát triển kinh tế, dịch vụ”.

Báo Một Thế Giới trích dẫn lời ông Nên, “chủ trương này là phù hợp và nhiều người sẽ rất mừng khi Việt Nam sở hữu tháp truyền hình cao nhất thế giới này”.
Về nguồn vốn cho dự án, ông trấn an rằng đơn vị chủ trì, Đài Truyền hình Việt Nam VTV, “đang tích cực vận động các nhà đầu tư”.
Đáp lại thắc mắc “đất nước còn nghèo, chưa nên làm”, ông Nên nói “việc xây tháp truyền hình cao nhất thế giới không có vấn đề gì để phải bận tâm”.
Trước đó, một loạt trí thức gửi thư ngỏ cho tổng giám đốc Truyền hình Việt Nam với bốn câu hỏi về dự án tháp truyền hình lớn nhất thế giới.
Thư đề ngày 30/3 do nhà văn Nguyên Ngọc đại diện ký cho tập thể 45 nhân sỹ, trí thức trong đó có nguyên Thứ trưởng Công nghệ và Môi trường Chu Hảo, nguyên quyền Chủ tịch Liên hiệp các Hội khoa học - kỹ thuật Hồ Uy Liêm và nguyên Phó Chủ tịch Hội Truyền thông số Việt Nam Phạm Gia Minh.
Lá thư nói họ “hoài nghi Tháp truyền hình sắp xây tổn phí khoảng 1 tỷ đô la liệu có công dụng thiết thực hay chỉ tô đậm thêm bộ mặt hãnh tiến của một quốc gia vừa thoát khỏi đói nghèo”.
Một tờ báo trong nước, Tuổi Trẻ, cũng đăng bài một số y kiến không đồng tình.
Nhà báo Trần Đăng Tuấn, nguyên phó tổng giám đốc VTV, nói với Tuổi Trẻ rằng ông “không nhiệt tình đón nhận chuyện này, vì tôi thấy nó chưa phải là cái cần ưu tiên vào lúc này”.

Không có nhận xét nào: