Pages

Thứ Năm, 2 tháng 4, 2015

Công văn "hỏa tốc" của Bộ LĐTBXH: Được lựa chọn lãnh BHXH một lần hoặc lương hưu

Ngày 1-4, Bộ Lao động - thương binh và xã hội có công văn gửi UBND TP.HCM. Công văn cho biết bộ vừa có báo cáo gửi Thủ tướng, kiến nghị Thủ tướng báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Quốc hội xem xét, giải quyết những vấn đề liên quan đến điều 60 Luật bảo hiểm xã hội 2014.
Theo đó, kiến nghị của Bộ Lao động - thương binh và xã hội theo hướng: cho phép người lao động được lựa chọn hưởng bảo hiểm xã hội một lần hoặc bảo lưu thời gian đóng bảo hiểm xã hội (giữa những lần mất việc), sau đó khi có việc làm lại thì tiếp tục đóng bảo hiểm xã hội để khi hết tuổi lao động được lãnh lương hưu.
Công văn cũng cho biết từ nay đến khi Luật bảo hiểm xã hội có hiệu lực, trong quá trình xây dựng văn bản hướng dẫn thi hành, bộ sẽ tiếp tục tiếp nhận ý kiến đóng góp, kiến nghị, phản ảnh của người dân liên quan đến các quy định của luật để luật đi vào cuộc sống tốt hơn, có lợi nhất cho người lao động.
Ảnh: Công văn của Bộ Lao động - thương binh và xã hội
Trong khi đó, tại cuộc họp báo về phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 3 chiều 1-4, trả lời về ý kiến của Chính phủ liên quan đến nguyện vọng của công nhân, Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên nêu:
“Chính phủ thấy rằng ý kiến đề nghị của đa số công nhân là chính đáng. Từ nay đến ngày 31-12-2015, mọi chế độ đang thực hiện không có gì thay đổi.
Ngày 20-5, Chính phủ họp và sẽ kiến nghị Quốc hội, khi có sự đồng tình của Quốc hội thì sẽ thể theo nguyện vọng chính đáng của đa số người lao động.
Chúng tôi kêu gọi người lao động đang có những lo lắng, vướng mắc về vấn đề này hãy yên tâm trở lại làm việc bình thường, bình tĩnh, không nghe những lời kích động.
Chính phủ sẽ làm đầy đủ, đúng tinh thần theo nguyện vọng của người lao động”.
Theo Đặng Đại - V.V.Thành
Tuổi trẻ

Không có nhận xét nào: