Pages

Chủ Nhật, 5 tháng 4, 2015

TCL - THIÊN TÀI NGU

Xi Jinping kêu gọi giới chức đại học và trí thức Trung Hoa không nên chạy theo khuôn mẫu xã hội và kinh tế Tây Phương mà nên sáng tạo một đường hướng mới dựa theo…. chủ nghĩa Marx.
Thực vậy sao?
Ai cũng biết Marx không phải là triết gia giỏi, cũng không phải là kinh tế gia lỗi lạc hay nhà xã hội học danh tiếng. Ông viết Tư Bản Luận vì muốn phản đối sự bóc lột của giới tư bản trong thế kỷ 19.  Các nhà chính trị như Lenin lợi dụng để xúi dục giới công nhân nổi loạn để chiếm chính quyền.

Sự sụp đổ của khối Cộng Sản 1989 cho thấy con người, bản chất muốn tự do, ăn uống, đi lại, bày tỏ ý kiến, thảo luận, học hỏi những gì ưa thích… CS đi ngược lại lòng người nên không tồn tại.
Sau Marx có ai tiếp nối khai triển tư tưởng chống tư bản thành một hệ thống trong các lãnh vực tài chính, xã hội, môi sinh, y tế…. Mọi người đã thấy, nước Liên Xô vĩ đại có tàu ngầm, vũ khí nguyên tử, vệ tinh… nhưng cuộn giấy đi cầu không có, nói gì đồ ăn. Dân lì ra, không sáng tạo gì nên kinh tế như củ hành.
Tàu thấy vậy, bỏ chạy theo kinh tế thị trường. Bây giờ có tiền, có kỹ thuật (ăn cắp), có học thức (du học)…bèn phản thầy, chê hệ thống Tây Phương, đòi sáng tạo cái mới. Có ngon sao không sáng tạo từ cục đất thành “Iphone”. Đợi cho các du học sinh, học thành tài từ các đại học Âu Mỹ, về dạy tại các đại học trong nước, rồi bây giờ đổi giọng mất dạy: đòi sáng lập đường lối mới theo…Marx.
Đúng là “ăn cháo, đá bát”.
Nói vậy thôi, chứ con gái Xi Jinping đang học tại Harvard đó. Xúi dân theo Marx để gạt dân ngu, còn con cháu đảng vẫn sang bám đít tư bản để tiếp tục bóc lột nhân dân lao động.
Hèn gì dân Hongkong in giấy đi cầu có in hình chủ tịch Hongkong. Đểu thật.
VN chờ gì mà không bắt chước.
TCL
VA.31-1-2015

Không có nhận xét nào: