Pages

Thứ Hai, 3 tháng 8, 2015

Báo Mỹ tung ảnh "sào huyệt" sản xuất Bphone

Một loạt những hình ảnh bên trong nhà máy sản xuất Bphone của BKAV chưa từng xuất hiện trước đó bất ngờ được báo Mỹ đăng tải.

 

Trang công nghệ nổi tiếng thế giới là Cnet của Mỹ đang làm một loạt bài dài kỳ về các công ty công nghệ khởi nghiệp (startup) ở Việt Nam, trong đó có cả bài viết và hình ảnh chi tiết bên trong nhà máy sản xuất chiếc Bphone - chiếc smartphone "made in Viet Nam" đầu tiên do công ty BKAV sản xuất. 




BKAV ban đầu là một công ty phần mềm bảo mật ở Việt Nam, tuy nhiên hồi đầu tháng 6/2015, họ đã ra mắt chiếc điện thoại thông minh đầu tiên của mình với tên gọi Bphone. BKAV nhấn mạnh đặc điểm "được sản xuất tại Việt Nam" (made in Vietnam) trong chiến dịch bán sản phẩm của mình. 


Theo CNET, nhà máy lắp ráp điện thoại của BKAV nằm ngay tại Hà Nội và có 100 công nhân làm việc thường xuyên trong ngày. 


Một nhà máy khác sản xuất các linh kiện cho điện thoại như phần khung kim loại nguyên khối, khe giữ thẻ SIM, loa... với khoảng 50 công nhân. Tuy nhiên, nhân công của nhà máy này thấp hơn rất nhiều so với các nhà máy của Samsung ở nước ta, với hơn 100.000 nhân công. 


Theo kế hoạch, BKAV sẽ xây dựng một nhà máy lớn hơn ở Khu Công viên Công nghệ cao Hòa Lạc thuộc vùng ngoại ô Hà Nội, cách nhà máy hiện tại 30 km, “khi chúng tôi nhận được những phản hồi tích cực của thị trường”, ông Vũ Thanh Thắng, Phó chủ tịch và Giám đốc phần cứng của BKAV cho biết. 


Đại diện BKAV cũng khẳng định trước đó, công ty đã chi khoảng 20 triệu USD, 200 kỹ sư cùng thời gian 4 năm để phát triển smartphone đầu tiên của mình. Công ty thiết kế mọi thứ từ bo mạch chủ chứa các linh kiện của điện thoại đến ngoại thất. Ngay cả hệ điều hành Android chạy trên Bphone cũng đã được BKAV tùy biến. 


Điện thoại thông minh Bphone có màn hình 5-inch Full HD với kính cường lực Gorilla Glass, được trang bị chipset Snapdragon 801 của Qualcomm, với vi xử lý lõi tứ xung nhịp 2.5GHz, 3GB RAM, camera chính 13MP và camera phụ 5MP, chạy hệ điều hành BOS (giao diện khá giống iOS) tùy biến từ Android. 


Bphone có 3 phiên bản là 16GB (màu đen), 64GB (màu đen, trắng hoặc màu champagne) và 128GB với giá lần lượt 9,99 triệu đồng, 12,96 triệu đồng và 20,2 triệu đồng. Riêng bản 128GB được mạ vàng 24K. 


Tuy nhiên, sau nhiều lần trì hoãn để khắc phục một số vấn đề kỹ thuật, thì đợt phân phối đầu tiên của chiếc Bphone cũng đã đến tay khách hàng. 



Nguyễn Thanh/ (DV)

Không có nhận xét nào: